Hội Hữu nghị Việt và Bỉ hoạt động nhằm mục đích gì? Hội Hữu nghị Việt và Bỉ có các nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội Hữu nghị Việt và Bỉ hoạt động nhằm mục đích gì? Hội Hữu nghị Việt và Bỉ có các nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Long đến từ Đồng Tháp.

Tôn chỉ của Hội Hữu nghị Việt và Bỉ là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Điều lệ của Hội Hữu nghị Việt - Bỉ ban hành kèm theo Quyết định 66/2005/QĐ-BNV, có quy định về tôn chỉ như sau:

Tôn chỉ
Hội Hữu nghị Việt - Bỉ (sau đây gọi tắt là Hội) là một tổ chức xã hội, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, hoạt động theo Điều lệ Hội, Điều lệ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tuân thủ luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Hội hoạt động trên phạm vi cả nước, có trụ sở tại Hà Nội, có tài sản, tài khoản riêng, có tư cách pháp nhân và con dấu riêng.

Như vậy, theo quy định trên thì Tôn chỉ của Hội Hữu nghị Việt và Bỉ là một tổ chức xã hội, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, hoạt động theo Điều lệ Hội, Điều lệ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tuân thủ luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Việt và Bỉ

Hội Hữu nghị Việt và Bỉ (Hình từ Internet)

Hội Hữu nghị Việt và Bỉ hoạt động nhằm mục đích gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Điều lệ của Hội Hữu nghị Việt - Bỉ ban hành kèm theo Quyết định 66/2005/QĐ-BNV, có quy định về mục đích hoạt động của Hội như sau:

Mục đích hoạt động của Hội
Mục đích của Hội Hữu nghị Việt - Bỉ là góp phần vào việc tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bỉ; làm cầu nối phát triển các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, kỹ thuật, giáo dục, văn hóa xã hội giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Bỉ.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Hữu nghị Việt và Bỉ hoạt động nhằm mục đích là góp phần vào việc tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bỉ; làm cầu nối phát triển các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, kỹ thuật, giáo dục, văn hóa xã hội giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Bỉ.

Hội Hữu nghị Việt và Bỉ có các nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Điều lệ của Hội Hữu nghị Việt - Bỉ ban hành kèm theo Quyết định 66/2005/QĐ-BNV, có quy định về Hội Hữu nghị Việt - Bỉ có nhiệm vụ như sau:

Hội Hữu nghị Việt - Bỉ có nhiệm vụ
1. Góp phần tuyên truyền, giới thiệu với nhân dân Bỉ về Việt Nam, về đường lối chính sách đối nội, đối ngoại của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhân dân ở trong nước tiến hành các hoạt động nhằm phát triển quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bỉ phù hợp với đường lối đối ngoại của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
3. Góp phần giới thiệu cho nhân dân Việt Nam hiểu biết về tình hình đất nước và con người Bỉ.
4. Xây dựng và góp phần phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các tổ chức hữu nghị và các tổ chức xã hội khác của Bỉ thông qua các hoạt động trao đổi đoàn; trao đổi sách báo, phim ảnh và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật hai nước.
5. Hỗ trợ và thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch v.v. giữa các tổ chức của Việt Nam với các đối tác của Bỉ.
6. Xuất bản các ấn phẩm phục vụ cho hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Hữu nghị Việt và Bỉ có các nhiệm vụ như sau:

- Góp phần tuyên truyền, giới thiệu với nhân dân Bỉ về Việt Nam, về đường lối chính sách đối nội, đối ngoại của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhân dân ở trong nước tiến hành các hoạt động nhằm phát triển quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bỉ phù hợp với đường lối đối ngoại của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Góp phần giới thiệu cho nhân dân Việt Nam hiểu biết về tình hình đất nước và con người Bỉ.

- Xây dựng và góp phần phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các tổ chức hữu nghị và các tổ chức xã hội khác của Bỉ thông qua các hoạt động trao đổi đoàn; trao đổi sách báo, phim ảnh và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật hai nước.

- Hỗ trợ và thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch v.v. giữa các tổ chức của Việt Nam với các đối tác của Bỉ.

- Xuất bản các ấn phẩm phục vụ cho hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội Hữu nghị Việt và Bỉ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng nào được tham gia làm Hội viên Hội Hữu nghị Việt và Bỉ? Hội viên Hội Hữu nghị Việt và Bỉ có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt và Bỉ tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội Hữu nghị Việt và Bỉ có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt và Bỉ hoạt động nhằm mục đích gì? Hội Hữu nghị Việt và Bỉ có các nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hữu nghị Việt và Bỉ
435 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hữu nghị Việt và Bỉ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào