Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có cơ cấu tổ chức như thế nào? Cơ quan nào là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có cơ cấu tổ chức như thế nào? Cơ quan nào là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha? Câu hỏi của anh Quang Hải đến từ Đồng Nai.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Căn cứ tại Điều 9 Điều lệ Hội Hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha ban hành kèm theo Quyết định 70/2004/QĐ-BNV, có quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức Hội gồm Hội Trung ương, các Hội ở địa phương tham gia làm Hội thành viên của Hội Trung ương, các Câu lạc bộ, Trung tâm và các Chi hội trực thuộc Trung ương Hội.
Ở địa phương tuỳ theo yêu cầu và điều kiện cụ thể, nếu có nhu cầu lập Hội sẽ do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét và quyết định.
Hội Trung ương có trách nhiệm hướng dẫn Hội địa phương xây dựng Điều lệ tổ chức và hoạt động Hội, đảm bảo tính thống nhất trong việc thực hiện đường lối đối ngoại của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có cơ cấu tổ chức như sau:

- Cơ cấu tổ chức Hội gồm Hội Trung ương, các Hội ở địa phương tham gia làm Hội thành viên của Hội Trung ương, các Câu lạc bộ, Trung tâm và các Chi hội trực thuộc Trung ương Hội.

- Ở địa phương tuỳ theo yêu cầu và điều kiện cụ thể, nếu có nhu cầu lập Hội sẽ do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét và quyết định.

- Hội Trung ương có trách nhiệm hướng dẫn Hội địa phương xây dựng Điều lệ tổ chức và hoạt động Hội, đảm bảo tính thống nhất trong việc thực hiện đường lối đối ngoại của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Việt Nam và Tây Ban Nha

Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có cơ cấu tổ chức như thế nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha?

Căn cứ tại Điều 10 Điều lệ Hội Hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha ban hành kèm theo Quyết định 70/2004/QĐ-BNV, có quy định như sau:

Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội là Đại hội đại biểu hoặc Đại hội toàn thể. Đại hội đại biểu hoặc Đại hội toàn thể họp 5 năm một lần, có nhiệm vụ thảo luận báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Hội, thông qua các nghị quyết, xem xét sửa đổi Điều lệ, bầu Ban chấp hành Trung ương Hội.
1. Ban chấp hành Trung ương Hội là cơ quan lãnh đạo mọi hoạt động của Hội giữa hai kỳ Đại hội.
1.1. Ban chấp hành Trung ương Hội bao gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký, các Ủy viên Thường vụ và các Ủy viên Ban chấp hành.
1.2. Ban chấp hành Trung ương Hội quyết định các chủ trương, biện pháp thi hành những nghị quyết của Đại hội toàn thể đề ra; chỉ đạo các tổ chức Hội thành viên hoạt động, tham gia các hoạt động của Liên bang Nga hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Ban chấp hành Trung ương Hội họp một năm một lần.
2. Ban Thường vụ do Ban chấp hành Trung ương Hội cử, bao gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ban Thư ký (có thể có Tổng thư ký hoặc Thư ký) và các Ủy viên Ban Thường vụ. Ban thường vụ họp 6 tháng 1 lần và có trách nhiệm:
2.1. Chỉ đạo Ban Thư ký chuẩn bị nội dung các kỳ họp Ban chấp hành và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đại hội, các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Hội. Cùng với Chủ tịch Hội điều hành các kỳ họp của Ban chấp hành.
2.2. Hướng dẫn các Hội viên thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Hội.
2.3. Giải quyết các khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Hội viên khi bị xâm phạm, giải quyết những vấn đề khó khăn của các cá nhân hay tổ chức thành viên trong việc thực hiện Điều lệ này.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 10 Điều lệ Hội Hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha ban hành kèm theo Quyết định 70/2004/QĐ-BNV, có quy định như sau:

Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội là Đại hội đại biểu hoặc Đại hội toàn thể. Đại hội đại biểu hoặc Đại hội toàn thể họp 5 năm một lần, có nhiệm vụ thảo luận báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Hội, thông qua các nghị quyết, xem xét sửa đổi Điều lệ, bầu Ban chấp hành Trung ương Hội.
4. Chủ tịch Hội có trách nhiệm.
4.1. Lãnh đạo, quản lý hoạt động của Hội; cùng với Ban Thường vụ điều hành các kỳ họp của Ban chấp hành.
4.2. Thay mặt Ban chấp hành phối hợp với các cơ quan quản lý ngành thực hiện các hoạt động trong quan hệ đối nội, đối ngoại của Hội. Tham gia vào các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Các Phó Chủ tịch Hội có trách nhiệm thay mặt Chủ tịch Hội có trách nhiệm thay mặt Chủ tịch Hội chỉ đạo từng khối công việc của Hội và thay mặt Chủ tịch Hội khi Chủ tịch vắng.

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha như sau:

- Lãnh đạo, quản lý hoạt động của Hội; cùng với Ban Thường vụ điều hành các kỳ họp của Ban chấp hành.

- Thay mặt Ban chấp hành phối hợp với các cơ quan quản lý ngành thực hiện các hoạt động trong quan hệ đối nội, đối ngoại của Hội. Tham gia vào các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

- Các Phó Chủ tịch Hội có trách nhiệm thay mặt Chủ tịch Hội có trách nhiệm thay mặt Chủ tịch Hội chỉ đạo từng khối công việc của Hội và thay mặt Chủ tịch Hội khi Chủ tịch vắng.

Hội hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có cơ cấu tổ chức như thế nào? Cơ quan nào là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha có tư cách pháp nhân không? Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha được thành lập nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha được tổ chức dựa theo nguyên tắc nào? Đối tượng nào có thể tham gia trở thành hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha
991 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào