Hội đồng xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam sẽ tuyển chọn tối đa bao nhiêu hồ sơ tham gia xét chọn ở vòng sơ loại?

Tôi có thắc mắc là hồ sơ tham gia xét chọn công trình nghiên cứu của nhà khoa học được xét tặng Giải thưởng Y dược học Việt Nam gồm những tài liệu gì? Quy trình xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam sẽ được diễn ra ở bao nhiêu vòng và được pháp luật quy định như thế nào? - câu hỏi của anh Quân (Long An)

Hồ sơ tham gia xét chọn công trình nghiên cứu của nhà khoa học được xét tặng Giải thưởng Y dược học Việt Nam gồm những tài liệu gì?

Theo Điều 9 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định hồ sơ tham gia xét chọn gồm:

+ Lý lịch khoa học của nhà khoa học tham gia xét chọn.

+ Báo cáo tổng quan trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu và phân tích đóng góp của các kết quả đó đối với sự phát triển khoa học trong nước và thế giới.

+ Bản sao hợp pháp quyết định nghiệm thu công trình khoa học của hội đồng khoa học cấp có thẩm quyền.

+ Bản sao tài liệu chứng minh điều kiện quy định tại khoản 3 Điều 6 Quy chế này.

- Hồ sơ đăng ký được gửi đến Bộ Y tế (qua Ban Thư ký) trước ngày 31/5 theo dấu công văn đến của Bộ Y tế.

- Những hồ sơ đã được gửi đến hội đồng xét chọn giải thưởng, nếu đáp ứng được các điều kiện và tiêu chuẩn nhưng tác giả chưa được tặng giải thưởng, sẽ được xét lại vào các năm sau và có giá trị trong 3 năm. Nếu cần, tác giả có thể bổ sung thêm các công bố mới.

Hội đồng xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam sẽ tuyển chọn tối đa bao nhiêu hồ sơ tham gia xét chọn ở vòng sơ loại?

Giải thưởng Y dược học Việt Nam

Hội đồng xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam sẽ tuyển chọn tối đa bao nhiêu hồ sơ tham gia xét chọn ở vòng sơ loại? (Hình từ internet)

Theo Điều 10 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định như sau:

Quy trình xét chọn sơ loại
1. Ban thư ký tiến hành nghiên cứu, tổng hợp, phân loại hồ sơ tham dự, lựa chọn các hồ sơ đủ tiêu chuẩn, điều kiện và lập danh sách trích ngang trình hội đồng xét chọn. Danh sách trích ngang phải được gửi đến các thành viên hội đồng ít nhất 07 ngày trước phiên họp hội đồng. Trường hợp thành viên hội đồng cần nghiên cứu chi tiết hồ sơ, Ban thư ký có trách nhiệm cung cấp bản sao chi tiết hồ sơ gửi đến thành viên hội đồng.
2. Hội đồng tổ chức họp để tuyển chọn không quá 10 hồ sơ xuất sắc nhất, đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tiếp tục xét chọn vòng 2. Nếu số lượng hồ sơ nhiều, hội đồng có thể họp nhiều phiên.
3. Việc tuyển chọn được thực hiện thông qua bỏ phiếu kín. Chỉ những hồ sơ xuất sắc nhất đạt ít nhất 2/3 số phiếu của các thành viên hội đồng theo quyết định thành lập mới được lựa chọn vào vòng xét giải thưởng.

Căn cứ trên quy định Hội đồng xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam tổ chức họp để tuyển chọn không quá 10 hồ sơ xuất sắc nhất, đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tiếp tục xét chọn vòng 2. Nếu số lượng hồ sơ nhiều, hội đồng có thể họp nhiều phiên.

Như vậy, Hội đồng xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam sẽ tuyển chọn tối đa 10 hồ sơ tham gia xét chọn ở vòng sơ loại.

Quy trình xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Theo Điều 11 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định như sau:

- Mỗi hồ sơ trong số những hồ sơ xuất sắc nhất ở vòng sơ loại sẽ được gửi tới 3 nhà khoa học có uy tín do hội đồng xét chọn giải thưởng lựa chọn để phản biện, đánh giá.

- Chỉ những hồ sơ được ít nhất 2/3 phản biện đồng ý và đề nghị mới được đưa vào danh sách để hội đồng bỏ phiếu lựa chọn giải thưởng. Nhà khoa học có hồ sơ được đưa vào danh sách để hội đồng bỏ phiếu lựa chọn giải thưởng phải nộp bản chụp toàn văn 10 công trình khoa học tiêu biểu.

- Căn cứ kết quả thẩm định hồ sơ và ý kiến đánh giá của các phản biện, hội đồng giải thưởng họp xem xét và bỏ phiếu quyết định nhà khoa học và công trình khoa học xứng đáng đạt giải thưởng.

- Mỗi thành viên hội đồng chỉ được bỏ phiếu cho 01 hồ sơ. Hồ sơ được kiến nghị Bộ trưởng Bộ Y tế trao giải thưởng là hồ sơ có số phiếu bầu cao nhất và đạt ít nhất 2/3 số phiếu của thành viên hội đồng theo quyết định thành lập.

Nếu có nhiều hồ sơ có số phiếu ngang nhau thì Chủ tịch Hội đồng xem xét, lựa chọn 01 hồ sơ xuất sắc nhất để kiến nghị Bộ trưởng Bộ Y tế trao giải sau khi tham khảo ý kiến các thành viên Hội đồng.

- Trên cơ sở biên bản xét chọn của hội đồng, Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét quyết định trao Giải thưởng Y Dược học Việt Nam cho tác giả (tập thể tác giả) có công trình khoa học được hội đồng bình chọn.

Giải thưởng Y Dược học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giải thưởng Y Dược học Việt Nam là giải thưởng gì? Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được xét tặng vào thời gian nào?
Pháp luật
Các công trình nghiên cứu của nhà khoa học được xét tặng Giải thưởng Y dược học Việt Nam phải đáp ứng đủ bao nhiêu điều kiện?
Pháp luật
Hội đồng xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam sẽ tuyển chọn tối đa bao nhiêu hồ sơ tham gia xét chọn ở vòng sơ loại?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Y Dược học
336 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Y Dược học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: