Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ do ai quyết định thành lập theo quy định hiện nay?

Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ do ai quyết định thành lập theo quy định hiện nay? Lãnh đạo Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ do ai bổ nhiệm? - câu hỏi của anh Khánh (Bình Phước).

Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ do ai quyết định thành lập?

Theo khoản 1 Điều 3 Quyết định 4366/QĐ-BNN-TCCB năm 2017 quy định về Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Hội đồng trường
a) Hội đồng trường là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu của nhà trường do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định thành lập theo quy định của pháp luật.
b) Chủ tịch hội đồng trường do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu của nhà trường do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định thành lập theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ do ai bổ nhiệm?

Theo khoản 1 Điều 3 Quyết định 4366/QĐ-BNN-TCCB năm 2017 quy định về Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ như sau:

Cơ cấu tổ chức
...
2. Lãnh đạo Trường có Hiệu trưởng và không quá 03 Phó Hiệu trưởng do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định;
a) Hiệu trưởng điều hành toàn bộ hoạt động của Trường, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trước pháp luật về các hoạt động của Trường; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các tổ chức trực thuộc Trường theo quy định; ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường; bố trí viên chức, giảng viên và người lao động phù hợp với nhiệm vụ được giao và đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt;
b) Phó Hiệu trưởng giúp Hiệu trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo phân công của Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách hoặc ủy quyền.
...

Như vậy, lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ có Hiệu trưởng và không quá 03 Phó Hiệu trưởng do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định;

(1) Hiệu trưởng điều hành toàn bộ hoạt động của Trường, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trước pháp luật về các hoạt động của Trường;

Đồng thời, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các tổ chức trực thuộc Trường theo quy định; ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường; bố trí viên chức, giảng viên và người lao động phù hợp với nhiệm vụ được giao và đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt;

(2) Phó Hiệu trưởng giúp Hiệu trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo phân công của Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách hoặc ủy quyền.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ

Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ do ai quyết định thành lập theo quy định hiện nay? (Hình từ Internet)

Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ gồm có bao nhiêu khoa và bộ môn trực thuộc?

Theo khoản 4 Điều 3 Quyết định 4366/QĐ-BNN-TCCB năm 2017 quy định về Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ như sau:

Cơ cấu tổ chức
...
4. Các khoa và bộ môn trực thuộc
a) Khoa Khoa học cơ bản;
b) Khoa Nông Lâm;
c) Khoa Điện, điện tử;
d) Khoa Cơ khí, động lực;
đ) Khoa Kinh tế;
e) Bộ môn Chế biến gỗ.
5. Trung tâm trực thuộc
a) Trung tâm đào tạo phát triển nông thôn;
b) Trung tâm tư vấn học nghề và việc làm;
c) Trung tâm đào tạo lái xe;
d) Trung tâm thực nghiệm Lâm sinh.
Trung tâm đào tạo phát triển nông thôn có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để hoạt động. Các Trung tâm còn lại không có tư cách pháp nhân, không có con dấu và tài khoản riêng, thực hiện chế độ tài chính hạch toán phụ thuộc Trường. Khi có nhu cầu và đủ điều kiện thành lập các tổ chức có tư cách pháp nhân, Hiệu trưởng nhà trường lập đề án và trình Bộ xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.
Biên chế viên chức: Số lượng người làm việc trong phòng/khoa/bộ môn/trung tâm (sau đây viết tắt là tổ chức) được xác định theo Đề án vị trí việc làm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt trên cơ sở đề nghị của trường. Hiệu trưởng có trách nhiệm sắp xếp đảm bảo một tổ chức có ít nhất 05 biên chế, trường hợp không đủ 05 biên chế, Hiệu trưởng có trách nhiệm báo cáo Bộ sắp xếp lại tổ chức đảm bảo hoạt động hiệu quả và đúng pháp luật.
Một tổ chức có cấp trưởng và một cấp phó được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định. Trường hợp tổ chức có khối lượng công việc lớn, phức tạp; có ít nhất 02 lĩnh vực công tác trở lên hoặc biên chế viên chức có từ 10 người trở lên thì được bổ nhiệm nhiều nhất 02 cấp phó.
6. Hội đồng tư vấn
a) Hội đồng tư vấn do Hiệu trưởng trường quyết định thành lập để tư vấn giúp Hiệu trưởng trong việc thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi thẩm quyền của mình.
b) Tổ chức, hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của hội đồng tư vấn do Hiệu trưởng quy định.

Như vậy, Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ gồm có 05 khoa và 01 bộ môn trực thuộc, gồm:

- Khoa Khoa học cơ bản;

- Khoa Nông Lâm;

- Khoa Điện, điện tử;

- Khoa Cơ khí, động lực;

- Khoa Kinh tế;

- Bộ môn Chế biến gỗ.

Trường cao đẳng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 tuyển sinh tại những tỉnh thành nào? Việc tuyển sinh dựa trên cơ sở gì?
Pháp luật
Học viên tuyển mới vào Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 hệ trung cấp chính quy thuộc diện tuyển thẳng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm trực thuộc Bộ NNPTNT chịu sự quản lý trực tiếp của những cơ quan, đơn vị nào?
Pháp luật
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những ai?
Pháp luật
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản là đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản trực thuộc Bộ Nông nghiệp Và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường cao đẳng công lập có được quyết định thành lập hội đồng tư vấn của trường không?
Pháp luật
Hội đồng quản trị được thành lập ở trường cao đẳng tư thục có bao nhiêu thành viên góp vốn trở lên?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng trường đối với trường cao đẳng trong nhiệm kỳ đầu tiên gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người? Hội đồng khoa học và đào tạo trường được thành lập như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường cao đẳng
362 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường cao đẳng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào