Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có bao nhiêu thành viên theo quy định?
- Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có bao nhiêu thành viên?
- Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là gì?
- Hội đồng thi được sử dụng kinh phí dự thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản để chi cho những nội dung nào?
Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có bao nhiêu thành viên?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Nghị định 96/2024/NĐ-CP về Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản như sau:
Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản (viết tắt là hội đồng thi)
1. Hội đồng thi do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập cho từng kỳ thi, Hội đồng thi có số lượng thành viên từ 05 người trở lên, thành phần Hội đồng thi bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng thi là lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng thi là lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh;
c) Thành viên Hội đồng thi do lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh đề nghị, gồm: đại diện cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh; đại diện Hiệp hội bất động sản (nếu có), đại diện Hội môi giới bất động sản (nếu có), giảng viên của các cơ sở đào tạo có chức năng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản (nếu có); chuyên gia môi giới bất động sản của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản, sàn giao dịch bất động sản (nếu có) hoặc các chuyên gia khác (nếu có).
...
Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có tối thiểu 05 thành viên, bao gồm:
- Chủ tịch Hội đồng thi;
- Phó Chủ tịch Hội đồng thi;
- Thành viên Hội đồng thi.
Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có bao nhiêu thành viên theo quy định? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là gì?
Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được quy định tại Điểu 21 Nghị định 96/2024/NĐ-CP như sau:
(1) Ban hành Kế hoạch tổ chức kỳ thi, quyết định các nội dung điều chỉnh Kế hoạch trong trường hợp cần thiết;
Ban hành quy chế thi và các tài liệu có liên quan đến kỳ thi;
Tổ chức biên soạn bộ đề thi và đáp án các môn thi cho kỳ thi theo hướng dẫn tại Nghị định 96/2024/NĐ-CP.
(2) Lập dự toán kinh phí tổ chức kỳ thi và dự kiến mức thu kinh phí dự thi đối với thí sinh theo nguyên tắc đảm bảo đủ chi phí cho kỳ thi và chế độ chính sách của Nhà nước.
(3) Tổ chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, lập danh sách thí sinh đủ điều kiện dự thi, thí sinh không đủ điều kiện dự thi.
(4) Tổ chức kỳ thi, coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo kết quả thi theo quy định đối với thí sinh có yêu cầu phúc khảo dưới sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chủ tịch Hội đồng thi theo kế hoạch đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt;
Tổng hợp kết quả thi bao gồm:
- Báo cáo quá trình tổ chức kỳ thi;
- Danh sách những thí sinh đạt yêu cầu và danh sách thí sinh không đạt yêu cầu.
Hội đồng thi được sử dụng kinh phí dự thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản để chi cho những nội dung nào?
Căn cứ vào khoản 5 Điều 19 Nghị định 96/2024/NĐ-CP có quy định như sau:
Tổ chức kỳ thi sát hạch và cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
...
3. Mỗi năm Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức ít nhất 01 kỳ thi, tùy theo số lượng thí sinh đăng ký dự thi (một kỳ thi tối thiểu phải có 10 thí sinh).
Trường hợp không đủ thí sinh để tổ chức kỳ thi (dưới 10 thí sinh) và thí sinh đã nộp hồ sơ có nhu cầu dự thi tại Hội đồng thi của địa phương khác thì Ủy ban nhân dân tỉnh có công văn gửi thí sinh đó sang Ủy ban nhân dân của tỉnh, thành phố khác để dự thi.
4. Trước ngày tổ chức kỳ thi ít nhất 30 ngày, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thông báo trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về kế hoạch tổ chức kỳ thi, điều kiện, hồ sơ đăng ký dự thi, thời gian, địa điểm và các thông tin cần thiết khác có liên quan tới kỳ thi.
5. Kinh phí dự thi:
a) Người dự thi phải nộp kinh phí dự thi cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc theo thông báo của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
b) Mức kinh phí dự thi do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cho từng kỳ thi tùy thuộc vào số thí sinh đăng ký dự thi để chi cho việc tổ chức kỳ thi, trên cơ sở đề nghị của Chủ tịch Hội đồng thi;
c) Hội đồng thi được sử dụng kinh phí dự thi để chi cho các hoạt động về tổ chức kỳ thi, thù lao cho các thành viên của Hội đồng thi. Việc thanh quyết toán kinh phí dự thi phải được Chủ tịch Hội đồng thi phê duyệt.
Như vậy, Hội đồng thi được sử dụng kinh phí dự thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản để chi cho các hoạt động về tổ chức kỳ thi, thù lao cho các thành viên của Hội đồng thi.
Việc thanh quyết toán kinh phí dự thi phải được Chủ tịch Hội đồng thi phê duyệt.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nộp tiền thuế không bằng tiền mặt là gì? Có thể nộp tiền thuế không bằng tiền mặt theo quy định?
- Lợi dụng dịch bệnh tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bị xử phạt bao nhiêu tiền? Bình ổn giá trong trường hợp nào?
- Cá nhân buôn bán hàng hóa nhập lậu có giá trị dưới 3.000.000 đồng thì sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn dưới 50 triệu đồng có phải ký hợp đồng? Nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn được xét duyệt trúng thầu khi nào?
- Cổng Dịch vụ công quốc gia được kết nối với hệ thống nào? Thông tin nào được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia?