Hội đồng quản trị được thành lập ở trường trung cấp công lập hay trường trung cấp tư thục? Và có bao nhiêu thành viên góp vốn trở lên?

Cho tôi hỏi Hội đồng quản trị được thành lập ở trường trung cấp công lập hay trường trung cấp tư thục? Và có bao nhiêu thành viên góp vốn trở lên? Hội đồng quản trị họp định kỳ bao nhiêu tháng 1 lần? Thư ký hội đồng quản trị do ai có thẩm quyền giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng quản trị? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Minh Tâm đến từ Nha Trang.

Hội đồng quản trị được thành lập ở trường trung cấp công lập hay trường trung cấp tư thục? Và có bao nhiêu thành viên góp vốn trở lên?

Căn cứ khoản 1 Điều 14 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH quy định Hội đồng quản trị như sau:

Hội đồng quản trị
1. Hội đồng quản trị được thành lập ở trường trung cấp tư thục có từ 02 (hai) thành viên (thành viên là cá nhân hoặc tổ chức) góp vốn trở lên. Hội đồng quản trị là tổ chức đại diện duy nhất cho chủ sở hữu của nhà trường.
Đối với trường trung cấp tư thục do 01 (một) thành viên (thành viên là cá nhân hoặc tổ chức) sở hữu thì thành viên sở hữu trường chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 2 Điều này.
...

Theo đó, Hội đồng quản trị được thành lập ở trường trung cấp tư thục có từ 02 thành viên góp vốn trở lên (thành viên là cá nhân hoặc tổ chức).

Hội đồng quản trị là tổ chức đại diện duy nhất cho chủ sở hữu của nhà trường.

Hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục (Hình từ Internet)

Hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục họp định kỳ bao nhiêu tháng 1 lần?

Căn cứ điểm a khoản 3 Điều 14 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH quy định Hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục như sau:

Hội đồng quản trị
...
3. Hoạt động của hội đồng quản trị
a) Hội đồng quản trị họp định kỳ 03 (ba) tháng một làn. Việc tổ chức họp đột xuất do chủ tịch hội đồng quản trị quyết định, nhưng phải được ít nhất 30% tổng số thành viên hội đồng quản trị đồng ý;
b) Hội đồng quản trị làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số;
c) Cuộc họp hội đồng quản trị là hợp lệ khi có ít nhất 70% tổng số thành viên hội đồng quản trị tham dự;
d) Thông báo mời họp hội đồng quản trị phải kèm theo chương trình, nội dung, tài liệu phục vụ cho cuộc họp và phải được gửi đến các thành viên hội đồng quản trị bằng thư bảo đảm hoặc thư chuyển phát nhanh, có chữ ký xác nhận của người nhận ít nhất 05 ngày trước ngày họp;
đ) Quyết nghị của hội đồng quản trị được thông qua bằng hình thức biểu quyết tại cuộc họp theo nguyên tắc mỗi thành viên hội đồng quản trị là một phiếu biểu quyết, quyết nghị là hợp lệ khi có trên 50% tổng số thành viên hội đồng quản trị đồng ý. Trương họp số phiếu ngang nhau thì quyết định cuối cùng thuộc về phía có ý kiến của chủ tịch hội đồng quản trị. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết nghị của hội đồng quản trị được thông qua, quyết nghị phải được gửi đến các thành viên hội đồng quản trị;
...

Theo đó, Hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục họp định kỳ 03 tháng một làn. Việc tổ chức họp đột xuất do chủ tịch hội đồng quản trị quyết định, nhưng phải được ít nhất 30% tổng số thành viên hội đồng quản trị đồng ý.

Thư ký hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục do ai có thẩm quyền giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng quản trị?

Căn cứ khoản 7 Điều 14 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH quy định Hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục như sau:

Hội đồng quản trị
...
7. Thư ký hội đồng quản trị do chủ tịch hội đồng quản trị giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng quản trị và được hội đồng quản trị thông qua với trên 50% tổng số thành viên của hội đồng quản trị đồng ý. Thư ký hội đồng quản trị trực tiếp giúp chủ tịch hội đồng quản trị thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
a) Tổng hợp, báo cáo chủ tịch hội đồng quản trị các hoạt động của hội đồng quản trị; chuẩn bị chương trình cuộc họp, nội dung, tài liệu, gửi giấy mời họp và làm thư ký các cuộc họp của hội đồng quản trị; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ các văn bản của hội đồng quản trị;
b) Chuẩn bị các báo cáo, giải trình với cơ quan quản lý nhà nước, đại hội đồng cổ đông và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của hội đồng quản trị;
c) Thực hiện các nhiệm vụ của thành viên hội đồng quản trị và các nhiệm vụ khác do chủ tịch hội đồng quản trị giao.
8. Thành viên của hội đồng quản trị có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ do hội đồng quản trị phân công và các nhiệm vụ khác theo quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.

Theo đó, Thư ký hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục do chủ tịch hội đồng quản trị giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng quản trị và được hội đồng quản trị thông qua với trên 50% tổng số thành viên của hội đồng quản trị đồng ý.

Trường trung cấp tư thục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tài chính của trường trung cấp tư thục bao gồm những nguồn nào? Quy chế tài chính nội bộ của trường do ai xây dựng?
Pháp luật
Hội đồng quản trị được thành lập ở trường trung cấp công lập hay trường trung cấp tư thục? Và có bao nhiêu thành viên góp vốn trở lên?
Pháp luật
Tên bằng tiếng Việt của trường trung cấp tư thục được ghi ở đâu? Trường trung cấp tư thục có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị công nhận hội đồng quản trị của trường trung cấp tư thục gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Việc thôi công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục được thực hiện theo thủ tục như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thôi công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục gồm những giấy tờ gì? Hiệu trưởng trường trung cấp tư thục có những nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp tư thục
621 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung cấp tư thục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào