Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội có bao nhiêu thành viên? Gồm những ai?

Tôi có một câu hỏi liên quan đến Trường Đại học Luật Hà Nội. Cho tôi hỏi Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội có bao nhiêu thành viên? Gồm những ai? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh N.T.K ở Đồng Tháp.

Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội có bao nhiêu thành viên?

Số lượng thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 3 Quyết định 868/QĐ-BTP năm 2015 như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế và số lượng người làm việc
1. Cơ cấu tổ chức:
...
c) Hội đồng Khoa học và Đào tạo
Hội đồng Khoa học và Đào tạo có Chủ tịch, thư ký và các thành viên; có số lượng thành viên là số lẻ từ 11 đến 25 thành viên, bao gồm: Hiệu trưởng, một số phó hiệu trưởng; trưởng của một số khoa, viện, phòng chức năng trong Trường; đại diện giảng viên, nghiên cứu viên của nhà trường có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc trình độ tiến sĩ; một số đại diện các nhà khoa học có liên quan hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường, không phải giảng viên cơ hữu hoặc cán bộ quản lý cơ hữu của Trường (nếu cần thiết).
Hội đồng Khoa học và Đào tạo được tổ chức và hoạt động theo quy định Luật Giáo dục đại học, Điều lệ trường đại học và các văn bản hướng dẫn thi hành.
...

Như vậy, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội có từ 11 đến 25 thành viên và phải là số lẻ.

Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội gồm Hiệu trưởng, một số phó hiệu trưởng; trưởng của một số khoa, viện, phòng chức năng trong Trường; đại diện giảng viên, nghiên cứu viên của nhà trường có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc trình độ tiến sĩ; một số đại diện các nhà khoa học có liên quan hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường, không phải giảng viên cơ hữu hoặc cán bộ quản lý cơ hữu của Trường (nếu cần thiết).

Trường Đại học Luật Hà Nội có tài khoản riêng tại ngân hàng không?

Trường Đại học Luật Hà Nội có tài khoản riêng tại ngân hàng không thì căn cứ theo vị trí của Trường Đại học Luật Hà Nội được quy định tại Điều 1 Quyết định 868/QĐ-BTP năm 2015 như sau:

Vị trí và chức năng
Trường Đại học Luật Hà Nội (sau đây gọi tắt là “Trường”) là trường đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tư pháp, có chức năng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ luật học và các ngành khác có liên quan phù hợp với mục tiêu và phương hướng phát triển của Trường; nghiên cứu khoa học pháp lý; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn pháp luật.
Trường chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Tư pháp, sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường có con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.
Trường có tên giao dịch quốc tế là Hanoi Law University (viết tắt là HLU).

Theo đó, Trường Đại học Luật Hà Nội có tài khoản riêng tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Trường Đại học Luật Hà Nội

Trường Đại học Luật Hà Nội (Hình từ Internet)

Trường Đại học Luật Hà Nội có quyền hạn giải quyết khiếu nại, tố cáo không?

Trường Đại học Luật Hà Nội có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 2 Quyết định 868/QĐ-BTP năm 2015 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
Trường có nhiệm vụ, quyền hạn sau:
1. Xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp kế hoạch công tác dài hạn, trung hạn và hàng năm của Trường phù hợp với chiến lược phát triển giáo dục và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học; tham gia xây dựng chiến lược, chính sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển Ngành Tư pháp.
2. Xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch về tổ chức bộ máy, biên chế, đào tạo, bồi dưỡng và quản lý đội ngũ công chức, viên chức của Trường theo quy định của pháp luật và sự phân cấp của Bộ Tư pháp.
3. Chủ trì hoặc tham gia xây dựng các đề án, văn bản về đào tạo, nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác của Ngành Tư pháp và của đất nước trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành.
4. Tổ chức các hoạt động đào tạo, bao gồm:
a) Xác định và mở các ngành, chuyên ngành đào tạo đại học, sau đại học phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật;
b) Phát triển chương trình đào tạo theo hướng đa dạng hóa, chuẩn hóa và hiện đại hóa; xây dựng và thực hiện các kế hoạch đào tạo dài hạn, ngắn hạn với quy mô, hình thức và phương pháp đào tạo hợp lý nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo;
c) Tổ chức tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá kết quả đào tạo, công nhận và cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và các văn bằng, chứng chỉ khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao;
d) Thực hiện các nhiệm vụ đào tạo theo nhu cầu xã hội và các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng khác do Bộ trưởng Bộ Tư pháp giao (không bao gồm đào tạo, liên kết đào tạo trung cấp luật).
....
15. Quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, tài sản, trang thiết bị của Trường theo quy định của pháp luật.
16. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo và chịu sự kiểm tra, thanh tra của Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ ngành và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có liên quan và theo quy định của pháp luật.
17. Tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, xây dựng nếp sống văn hóa và môi trường sư phạm trong Trường.
18. Giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động của Trường theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Tư pháp; thực hiện công tác thanh tra đào tạo theo quy định của pháp luật.
19. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tư pháp giao.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ, quyền hạn của Trường Đại học Luật Hà Nội là sẽ giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định pháp luật.

Đồng thời, thực hiện phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động của Trường theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Tư pháp; thực hiện công tác thanh tra đào tạo theo quy định của pháp luật.

Trường Đại học Luật Hà Nội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đã có điểm chuẩn Đại học Luật Hà Nội 2024 bằng phương thức xét tuyển học bạ? Điểm chuẩn Đại học Luật Hà Nội 2024 như thế nào?
Pháp luật
Trường Đại học Luật Hà Nội là đơn vị trực thuộc Bộ nào? Bộ Tư pháp hay là Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội có bao nhiêu thành viên? Gồm những ai?
Pháp luật
Trường Đại học Luật Hà Nội có phải đơn vị sự nghiệp không? Người đại diện cho Trường trước pháp luật là ai?
Pháp luật
Trường Đại học Luật Hà Nội chịu sự chỉ đạo trực tiếp của cơ quan nào? Biên chế công chức của Trường do ai quyết định?
Pháp luật
Trường Đại học Luật Hà Nội có nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với việc tổ chức các hoạt động đào tạo? Những đơn vị nào trực thuộc Trường Đại học Luật Hà Nội?
Pháp luật
Trường Đại học Luật Hà Nội có chức năng gì? Trường Đại học Luật Hà Nội có nhiệm vụ gì đối với việc tổ chức các hoạt động khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Trường Đại học Luật Hà Nội có con dấu và tài khoản riêng không? Trường Đại học Luật Hà Nội có được tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Đại học Luật Hà Nội
713 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Đại học Luật Hà Nội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào