Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đánh giá các đề án theo nguyên tắc nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đánh giá các đề án theo nguyên tắc nào? Câu hỏi của anh Minh Nghĩa đến từ Đồng Tháp.

Ai là người có quyền quyết định thành lập Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 22 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về đánh giá, nghiệm thu đề án như sau:

Đánh giá, nghiệm thu đề án
1. Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề án:
a) Cục trưởng Cục Công nghiệp quyết định thành lập Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề án.
b) Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề án có từ 7 (bảy) đến 9 (chín) thành viên bao gồm Chủ tịch, 01 (một) Phó Chủ tịch, ủy viên thư ký và các ủy viên khác. Chủ tịch Hội đồng là Lãnh đạo Cục Công nghiệp. Thành viên hội đồng là các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý có năng lực, kinh nghiệm và am hiểu lĩnh vực chuyên môn của đề án. Ủy viên thư ký là công chức của Cục Công nghiệp, có trách nhiệm giúp Hội đồng các hoạt động hành chính. Trong quá trình thực hiện, Cục Công nghiệp có thể mời các cá nhân hoặc tổ chức tư vấn độc lập có năng lực phù hợp để đánh giá kết quả thực hiện đề án.

Như vậy, theo quy định trên thì người có quyền quyết định thành lập Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án là Cục trưởng Cục Công nghiệp.

Hội đồng đánh giá

Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (Hình từ Internet)

Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đánh giá các đề án theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 22 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về đánh giá, nghiệm thu đề án như sau:

Đánh giá, nghiệm thu đề án
2. Nguyên tắc đánh giá của Hội đồng
a) Các thành viên Hội đồng đánh giá một cách độc lập, khách quan.
b) Phiếu đánh giá hợp lệ là phiếu đánh giá đúng quy định cho từng nội dung đánh giá.
c) Phiếu không hợp lệ là phiếu do thành viên bỏ trống hoặc đánh giá không theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đánh giá các đề án theo nguyên tắc sau:

- Các thành viên Hội đồng đánh giá một cách độc lập, khách quan.

- Phiếu đánh giá hợp lệ là phiếu đánh giá đúng quy định cho từng nội dung đánh giá.

- Phiếu không hợp lệ là phiếu do thành viên bỏ trống hoặc đánh giá không theo quy định

Thành phần tham dự các phiên họp của hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 22 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về đánh giá, nghiệm thu đề án như sau:

Đánh giá, nghiệm thu đề án
3. Thành phần tham dự các phiên họp của hội đồng:
a) Các ủy viên hội đồng, chủ nhiệm đề án, đại diện đơn vị chủ trì và chuyên gia (nếu có);
b) Thư ký hội đồng giúp việc chuẩn bị tài liệu và tổ chức các phiên họp của hội đồng.
c) Các ủy viên hội đồng vắng mặt phải có ý kiến đánh giá, nhận xét bằng văn bản và gửi kết quả nhận xét cho thư ký hội đồng chậm nhất 02 (hai) ngày làm việc trước khi Phiên họp diễn ra;
d) Chủ tịch hội đồng chủ trì các phiên họp của Hội đồng. Trường hợp không thể tham dự, Chủ tịch ủy quyền cho phó Chủ tịch chủ trì;
đ) Phiên họp hội đồng phải có mặt ít nhất 2/3 ủy viên hội đồng tham dự, trong đó có chủ tịch hoặc phó chủ tịch được ủy quyền và ủy viên thư ký.

Như vậy, theo quy định trên thì thành phần tham dự các phiên họp của hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ gồm:

- Các ủy viên hội đồng, chủ nhiệm đề án, đại diện đơn vị chủ trì và chuyên gia (nếu có);

- Thư ký hội đồng giúp việc chuẩn bị tài liệu và tổ chức các phiên họp của hội đồng.

- Các ủy viên hội đồng vắng mặt phải có ý kiến đánh giá, nhận xét bằng văn bản và gửi kết quả nhận xét cho thư ký hội đồng chậm nhất 02 (hai) ngày làm việc trước khi Phiên họp diễn ra;

- Chủ tịch hội đồng chủ trì các phiên họp của Hội đồng. Trường hợp không thể tham dự, Chủ tịch ủy quyền cho phó Chủ tịch chủ trì;

- Phiên họp hội đồng phải có mặt ít nhất 2/3 ủy viên hội đồng tham dự, trong đó có chủ tịch hoặc phó chủ tịch được ủy quyền và ủy viên thư ký.

Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ làm việc theo quy trình như thế nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 22 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về đánh giá, nghiệm thu đề án như sau:

Đánh giá, nghiệm thu đề án
4. Quy trình làm việc của Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề án:
a) Ủy viên thư ký công bố quyết định thành lập Hội đồng; ghi chép các ý kiến thảo luận tại các phiên họp;
b) Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch điều khiển phiên họp thông qua nội dung làm việc của Phiên họp;
c) Chủ nhiệm đề án trình bày tóm tắt quá trình tổ chức thực hiện đề án, báo cáo về kết quả thực hiện và sản phẩm của đề án; giải trình ý kiến của ủy viên Hội đồng (nếu có);
d) Các ủy viên nhận xét kết quả thực hiện đề án; Ủy viên thư ký đọc ý kiến nhận xét của thành viên vắng mặt (nếu có); các ủy viên hội đồng nêu ý kiến trao đổi về kết quả đề án;
đ) Các ủy viên hội đồng đánh giá xếp loại đề án theo Biểu mẫu 20 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này; Ủy viên thư ký tổng hợp kết quả đánh giá theo Biểu mẫu 21 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này;
e) Chủ tịch hội đồng hoặc Phó chủ tịch hội đồng (theo ủy quyền của Chủ tịch hội đồng) dự thảo kết luận đánh giá của hội đồng theo Biểu mẫu 22 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này. Trường hợp hội đồng đánh giá xếp loại “Không đạt”, cần xác định rõ những nội dung đã thực hiện theo hợp đồng để Bộ Công Thương xem xét xử lý theo quy định hiện hành. Hội đồng thảo luận để thống nhất từng nội dung kết luận và thông qua biên bản;

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ làm việc theo quy trình sau:

Công nghiệp hỗ trợ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trong hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ có đầu tư dự án sản xuất sản phẩm theo quy định hay không?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế về công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực phát triển nhân lực được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ là gì? Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ có mục tiêu như thế nào?
Pháp luật
Chính sách ưu đãi với công nghiệp hỗ trợ? Đối tượng nào được hưởng chính sách ưu đãi với công nghiệp hỗ trợ?
Pháp luật
Công nghiệp hỗ trợ là gì? Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được hình thành trên cơ sở nào?
Pháp luật
Hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ gồm những hoạt động nào? Kinh phí thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ quy định thế nào?
Pháp luật
Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi đối với công nghiệp hỗ trợ được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền quy định hồ sơ ưu đãi đối với công nghiệp hỗ trợ?
Pháp luật
Đào tạo nguồn nhân lực công nghiệp hỗ trợ được quy định như thế nào? Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được xây dựng cần đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bao gồm những nội dung nào? Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bao gồm những nguồn nào?
Pháp luật
Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được xây dựng khi có đủ các điều kiện nào? Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghiệp hỗ trợ
447 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghiệp hỗ trợ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào