Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Hội có cơ quan ngôn luận không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Hội có cơ quan ngôn luận không? Câu hỏi chị Thùy Linh ở Bình Dương.

Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào?

Theo Điều 9 Điều lệ Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 20/2005/QĐ-BNV quy định về nguyên tắc tổ chức của Hội như sau:

Nguyên tắc tổ chức của Hội
Hội công nghiệp bê tông Việt Nam là tổ chức tự nguyện, hoạt động theo nguyên tắc dân chủ thảo luận để đi đến nhất trí, khi biểu quyết thì thiểu số phục tùng đa số. Mọi ý kiến và kiến nghị của Hội viên đều được Hội tôn trọng và xem xét giải quyết thích hợp trên cơ sở pháp luật Nhà nước, Điều lệ Hội và quy định của Tổng hội XDVN.
Hệ thống tổ chức của Hội gồm có: Đại hội toàn quốc; Ban chấp hành Hội; Ban thường vụ Hội; Ban kiểm tra; Văn phòng và các đơn vị trực thuộc Hội.

Theo quy định trên, Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc dân chủ thảo luận để đi đến nhất trí, khi biểu quyết thì thiểu số phục tùng đa số.

Mọi ý kiến và kiến nghị của Hội viên đều được Hội tôn trọng và xem xét giải quyết thích hợp trên cơ sở pháp luật Nhà nước, Điều lệ Hội và quy định của Tổng hội XDVN.

bê tông

Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 4 Điều lệ Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 20/2005/QĐ-BNV về nhiệm vụ như sau:

Nhiệm vụ
Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam có những nhiệm vụ sau đây:
4.1. Phối hợp hoạt động của các đơn vị và cá nhân Hội viên của Hội đoàn kết t­ương thân t­ương ái, cùng nhau phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp để xây dựng ngành bê tông Việt Nam không ngừng lớn mạnh, góp phần đẩy nhanh tiến trình phát triển ngành xây dựng Việt Nam.
4.2. Thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội và giám định kỹ thuật khi có yêu cầu đối với các chính sách, chương trình phát triển và những vấn đề kỹ thuật thuộc lĩnh vực bê tông, vật liệu và kết cấu bê tông. Tư vấn kỹ thuật trong thiết kế, chế tạo, thi công, mua bán và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực bê tông và công nghệ bê tông.
4.3. Tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, các dự án nghiên cứu phát triển, biên soạn tiêu chuẩn, quy trình quy phạm kỹ thuật, tổng kết đánh giá tiến bộ kỹ thuật về bê tông, vật liệu, công nghệ bê tông và bê tông cốt thép.
4.4. Truyền bá thông tin khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực bê tông và công nghệ bê tông thông qua các hội thảo trong nước và quốc tế, tọa đàm chuyên đề, các ấn phẩm thông tin KHCN.
4.5. Tổ chức sinh hoạt nghề nghiệp giữa các đơn vị thành viên của Hội nhằm trao đổi kinh nghiệm và tìm giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh, nâng cao trình độ và đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cán bộ.
4.6. Tổ chức các lớp bồi d­ỡng nâng cao trình độ KHCN và trình độ chuyên môn về bê tông cho các cán bộ kỹ thuật thuộc Hội.
4.7. Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên theo quy định của pháp luật.
4.8. Thực hiện hợp tác quốc tế về lĩnh vực bê tông và mọi hoạt động KHCN phục vụ phát triển ngành bê tông ở Việt Nam.
4.9. Thực hiện chế độ báo cáo với Bộ Nội vụ và Tổng hội XDVN theo quy định.
4.10. Phát triển các hội viên tập thể và cá nhân, làm cho Hội ngày một vững mạnh.
4.11. Thực hiện nhiệm vụ Hội thành viên của Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Theo đó, Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 4 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, các dự án nghiên cứu phát triển, biên soạn tiêu chuẩn, quy trình quy phạm kỹ thuật, tổng kết đánh giá tiến bộ kỹ thuật về bê tông, vật liệu, công nghệ bê tông và bê tông cốt thép.

Đồng thời thực hiện hợp tác quốc tế về lĩnh vực bê tông và mọi hoạt động KHCN phục vụ phát triển ngành bê tông ở Việt Nam.

Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam có cơ quan ngôn luận không?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 20/2005/QĐ-BNV quy định về phạm vi hoạt động như sau:

Phạm vi hoạt động
3.1. Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam hoạt động trên phạm vi cả nước, có tư cách pháp nhân, tự trang trải về tài chính và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của mình. Trụ sở chính của Hội đặt tại Hà Nội. Khi cần, Hội có thể đặt văn phòng đại diện ở các địa ph­ương.
3.2. Hội có con dấu, có tài khoản đặt tại các Ngân hàng (bằng tiền Việt Nam và bằng ngoại tệ), có cơ quan ngôn luận (như­ Báo, Tạp chí, ấn phẩm,Website v.v ).

Như vậy, Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam có cơ quan ngôn luận như Báo, Tạp chí, ấn phẩm,Website v.v

Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phạm vi hoạt động của Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam được quy định thế nào? Hội có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Hội có cơ quan ngôn luận không?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam là gì? Hội có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam là tổ chức xã hội đúng không? Trụ sở chính của Hội được đặt ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam
349 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào