Hội Cơ học Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu gì? Hội Cơ học Việt Nam có những quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?

Cho tôi hỏi Hội Cơ học Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu gì? Hội Cơ học Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào? Hội Cơ học Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội Cơ học Việt Nam có những quyền hạn nào theo quy định của pháp luật? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Hội Cơ học Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu gì?

Mục tiêu hoạt động của Hội Cơ học Việt Nam được quy định tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Cơ học Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Hội Cơ học Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội-nghề nghiệp của công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cơ học hoặc liên quan đến lĩnh vực cơ học theo quy định của pháp luật tự nguyện thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội, hội viên cùng giúp đỡ nhau hoạt động hiệu quả, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo đó, Hội Cơ học Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cơ học hoặc liên quan đến lĩnh vực cơ học theo quy định của pháp luật tự nguyện thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội, hội viên cùng giúp đỡ nhau hoạt động hiệu quả, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Hội Cơ học Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu gì? Hội Cơ học Việt Nam có những quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?

Hội Cơ học Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Cơ học Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào?

Hội Cơ học Việt Nam được quy định tại Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Cơ học Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
1. Hội hoạt động trên phạm vi cả nước, trong lĩnh vực cơ học hoặc có liên quan đến lĩnh vực cơ học theo quy định của pháp luật.
2. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương và các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hội Cơ học Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương và các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội Cơ học Việt Nam có trụ sở ở đâu?

Trụ sở của Hội Cơ học Việt Nam được quy định tại Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Cơ học Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Địa vị pháp lý, trụ sở
1. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; tổ chức, hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
2. Trụ sở của Hội đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Hội Cơ học Việt Nam có trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội.

Hội Cơ học Việt Nam có những quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?

Quyền hạn của Hội Cơ học Việt Nam được quy định tại Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Cơ học Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

- Tuyên truyền tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội.

- Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của Hội và quy định của pháp luật.

- Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội theo quy định của pháp luật.

- Tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước; cung cấp dịch vụ về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

- Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển Hội và lĩnh vực Hội hoạt động. Tham gia tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực cơ học khi có đủ điều kiện và tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

- Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hội.

- Thành lập và quản lý các tổ chức có tư cách pháp nhân trực thuộc Hội theo quy định của pháp luật để thực hiện một số nhiệm vụ phù hợp với tôn chỉ, mục đích, lĩnh vực hoạt động của Hội.

- Được gây quỹ Hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.

- Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ của Nhà nước giao (nếu có).

- Được gia nhập tổ chức quốc tế tương ứng và ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế theo quy định của pháp luật sau khi có ý kiến thống nhất của cấp có thẩm quyền, cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hoạt động, cơ quan quyết định cho phép thành lập Hội về việc gia nhập tổ chức quốc tế tương ứng, ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế.

Hội Cơ học Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nguồn tài chính của Hội Cơ học Việt Nam đến từ đâu? Hội Cơ học Việt Nam sử dụng nguồn tài chính cho các hoạt động nào?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Cơ học Việt Nam gồm những ai? Ban Thường vụ Hội Cơ học Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban chấp hành Hội Cơ học Việt Nam gồm những ai? Ban chấp hành Hội Cơ học Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Hội Cơ học Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không? Hội Cơ học Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam do ai bổ nhiệm? Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Hội Cơ học Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu gì? Hội Cơ học Việt Nam có những quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Điều kiện để trở thành hội viên chính thức của Hội Cơ học Việt Nam theo Điều lệ sửa đổi, bổ sung của Hội Cơ học Việt Nam là gì?
Pháp luật
Điều lệ sửa đổi, bổ sung Hội Cơ học Việt Nam theo Quyết định 469/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ vừa ban hành ra sao?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Hội Cơ học Việt Nam theo quy định tại Điều lệ sửa đổi, bổ sung năm 2023 như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Cơ học Việt Nam
189 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Cơ học Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: