Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có những hội viên nào? Hội viên tập thể muốn gia nhập Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam thì phải làm thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có những hội viên nào? Hội viên tập thể muốn gia nhập Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam thì phải làm thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Đồng Nai.

Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có những hội viên nào?

Căn cứ tại Điều 7 Điều lệ Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 19/2005/QĐ-BNV, có quy định về hội viên của Hội như sau:

Hội viên của Hội.
Hội viên của Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam bao gồm hội viên tập thể, hội viên cá nhân, hội viên danh dự và hội viên liên kết.

Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có những hội viên sau: hội viên tập thể, hội viên cá nhân, hội viên danh dự và hội viên liên kết.

Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam

Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có những hội viên nào? (Hình từ Internet)

Đối tượng nào được tham gia làm hội viên tập thể Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam?

Căn cứ tại Điều 8 Điều lệ Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 19/2005/QĐ-BNV, có quy định về hội viên tập thể và hội viên cá nhân

Hội viên tập thể và hội viên cá nhân
1. Hội viên tập thể
Các Tổ chức của Việt Nam (Tổng công ty, Công ty, Viện, Trường...) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa tự nguyện làm đơn xin gia nhập thì được xem xét và công nhận là Hội viên tập thể.
2. Hội viên cá nhân
Công dân Việt Nam là những chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, xây dựng... liên quan đến ngành Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa, không có điều kiện tham gia vào hội viên tập thể, tự nguyện làm đơn xin gia nhập Hội, thì được xem xét và công nhận là Hội viên cá nhân.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam là các Tổ chức của Việt Nam (Tổng công ty, Công ty, Viện, Trường...) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa tự nguyện làm đơn xin gia nhập thì được xem xét và công nhận là Hội viên tập thể.

Hội viên tập thể muốn gia nhập Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam thì phải làm thế nào?

Căn cứ tại Điều 11 Điều lệ Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 19/2005/QĐ-BNV, có quy định về hội viên tập thể và hội viên cá nhân như sau:

Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam
Thể thức gia nhập Hội
1. Các tập thể, cá nhân muốn gia nhập Hội thì người đại diện của tổ chức hoặc cá nhân phải làm đơn xin gia nhập Hội.
2. Việc công nhận các hội viên tập thể, hội viên cá nhân, hội viên danh dự và hội viên liên kết do Ban Thường trực Trung ương Hội xem xét quyết định và báo cáo với Ban Chấp hành Hội bằng văn bản hoặc trong cuộc họp gần nhất của BCH.
Hội viên danh dự và Hội viên liên kết được tham gia các hoạt động và tham dự các đại hội của Hội; nhưng không tham gia bầu và ứng cử vào Ban chấp hành Hội, không biểu quyết các vấn đề của Hội.

Như vậy, theo quy định hội viên tập thể muốn gia nhập Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam thì người đại diện của tổ chức phải làm đơn xin gia nhập Hội.

Hội viên tập thể muốn gia nhập Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam bị xóa tên khỏi Hội trong trường hợp nào?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 12 Điều lệ Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 19/2005/QĐ-BNV, có quy định về thể thức xóa tên Hội viên như sau:

Thể thức xóa tên Hội viên
1. Hội viên sẽ bị xóa tên trong các trường hợp sau:
a) Tập thể là tổ chức ngừng hoạt động, bị sáp nhập, giải thể hoặc phá sản.
b) Cá nhân không còn nguyện vọng, không đủ sức khoẻ hoặc qua đời.
c) Hội viên vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp hoặc Điều lệ Hội.
2. Quyết định xóa tên Hội viên do Ban Thường trực quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể muốn gia nhập Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam bị xóa tên khỏi Hội nếu tổ chức ngừng hoạt động, bị sáp nhập, giải thể hoặc phá sản.

Hội viên tập thể của Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 13 Điều lệ Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 19/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm của Hội viên

Nhiệm vụ của Hội viên
1. Tôn trọng và thực hiện Điều lệ Hội.
2. Phát huy lòng tự hào dân tộc, tính sáng tạo, trung thực nghề nghiệp; không ngừng nâng cao trình độ khoa học công nghệ; sẵn sàng đem hết khả năng và kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành xây dựng Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
3. Tham gia và phổ biến các hoạt động của Hội.
4. Báo cáo hoạt động của mình lên Hội.
5. Đóng hội phí đầy đủ theo quy định.
6. Tuyên truyền phát triển hội viên.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể của Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có nhiệm vụ như sau:

- Tôn trọng và thực hiện Điều lệ Hội.

- Phát huy lòng tự hào dân tộc, tính sáng tạo, trung thực nghề nghiệp; không ngừng nâng cao trình độ khoa học công nghệ; sẵn sàng đem hết khả năng và kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành xây dựng Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

- Tham gia và phổ biến các hoạt động của Hội.

- Báo cáo hoạt động của mình lên Hội.

- Đóng hội phí đầy đủ theo quy định.

- Tuyên truyền phát triển hội viên.

Hội cảng đường thủy và thềm lục địa Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam có những hội viên nào? Hội viên tập thể muốn gia nhập Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam thì phải làm thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ mục đích của Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam là gì? Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam đươc đặt trụ sở ở đâu?
Pháp luật
Hội Cảng Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam được tổ chức dựa theo nguyên tắc nào? Hội viên tập thể có tối thiểu là bao nhiêu người?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội cảng đường thủy và thềm lục địa Việt Nam
644 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội cảng đường thủy và thềm lục địa Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào