Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có được xuất bản sách không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có được xuất bản sách không? Tôi rất mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của anh Thanh Tuấn ở Lâm Đồng.

Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có trụ sở ở đâu?

Theo Điều 4 Điều lệ của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 43/2005/QĐ-BNV quy định về Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam như sau:

Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có phạm vi hoạt động trong cả nước. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở của Trung ­ương Hội đặt tại Hà Nội. Tùy theo tình hình cụ thể, Hội có thể có Chi nhánh và Văn phòng đại diện ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ­ương. Việc đặt Chi nhánh và Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có trụ sở ở Hà Nội.

Tùy theo tình hình cụ thể, Hội có thể có Chi nhánh và Văn phòng đại diện ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ­ương. Việc đặt Chi nhánh và Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam

Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có được xuất bản sách không? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 5 Điều lệ của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 43/2005/QĐ-BNV quy định về nhiệm vụ của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam như sau:

Nhiệm vụ của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam:
1. Hội nhằm tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ các hội viên trong việc nghiên cứu khoa học, cập nhật thông tin để nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần đào tạo đội ngũ các bác sĩ y học gia đình ngày càng lớn mạnh.
2. Cùng hợp tác, học tập và trao đổi kinh nghiệm với các hội y học khác ở Trung ­ương để củng cố và phát triển chuyên ngành y học gia đình.
3. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về chiến lược, chính sách, kế hoạch, chương trình phát triển chuyên ngành y học gia đình và phát triển ngành Y tế.
4. Hỗ trợ hoạt động của các bác sĩ y học gia đình, bác sĩ chuyên khoa, đa khoa tuyến cơ sở. Tạo cơ hội cho các bác sĩ có điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn ở trong nước và quốc tế.
5. Tổ chức và hỗ trợ các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về y học gia đình. Tạo điều kiện cho hội viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với các hoạt động của Hội bác sĩ gia đình quốc tế.

Theo đó, Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ cùng hợp tác, học tập và trao đổi kinh nghiệm với các hội y học khác ở Trung ­ương để củng cố và phát triển chuyên ngành y học gia đình.

Đồng thời kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về chiến lược, chính sách, kế hoạch, chương trình phát triển chuyên ngành y học gia đình và phát triển ngành Y tế.

Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có được xuất bản sách không?

Theo quy định tại Điều 6 Điều lệ của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 43/2005/QĐ-BNV về quyền hạn Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam như sau:

Quyền hạn Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam:
1. Được tuyên truyền mục đích của hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội và hội viên. Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hội.
2. Được tổ chức tập huấn, hội thảo, phổ biến các kiến thức khoa học về y học gia đình. Tổ chức đào tạo và đào tạo liên tục về y học gia đình. Cung cấp thông tin cập nhật về y học gia đình theo quy định của pháp luật.
3. Hợp đồng nghiên cứu, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các tổ chức hay cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật.
4. Xuất bản sách, tạp chí của hội theo quy định của pháp luật.
5. Tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội các vấn đề thuộc phạm vi hoạt động của Hội theo đề nghị của các tổ chức và cá nhân.
6. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật, và kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hoạch định chính sách, kế hoạch, chương trình có liên quan đến nội dung hoạt động của hội theo quy định của pháp luật.
7. Được gây quỹ hội trên cơ sở thu hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động của Hội (đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ...) và nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
8. Hội Bác sĩ gia đình được gia nhập làm hội viên của Hội Bác sĩ gia đình quốc tế (WONCA) theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam được xuất bản sách, tạp chí của hội theo quy định của pháp luật.

Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam là gì? Hội có được quyền gây quỹ hay không?
Pháp luật
Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có được xuất bản sách không?
Pháp luật
Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam là tổ chức thế nào? Nhiệm vụ của Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hội có được tham gia ý kiến vào văn bản quy phạm pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam
577 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: