Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không?

Cho tôi hỏi Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân hay không? Hoạt động theo nguyên tắc nào? Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không? Câu hỏi của anh N.V.Q (An Giang).

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân hay không?

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại khoản 2 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 951/QĐ-UBND năm 2015 như sau:

Vị trí pháp lý
1. Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, trực thuộc Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập theo Quyết định số 1878/QĐ-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ; chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo về giáo dục và đào tạo; đồng thời chịu sự quản lý về chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
2. Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.
3. Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo về nội dung, quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên, về tổ chức bộ máy, biên chế, chính sách đối với cán bộ, giảng viên và người học, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan chủ quản về mặt nhà nước đối với Học viện.

Theo đó, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không?

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không? (Hình từ Internet)

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động theo nguyên tắc nào?

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 951/QĐ-UBND năm 2015 như sau:

Nguyên tắc hoạt động
Học viện làm việc theo chế độ Thủ trưởng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tính chủ động sáng tạo và tự chịu trách nhiệm cá nhân của công chức, viên chức và người lao động.

Theo đó, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh làm việc theo chế độ Thủ trưởng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tính chủ động sáng tạo và tự chịu trách nhiệm cá nhân của công chức, viên chức và người lao động.

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không?

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại khoản 6 Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 951/QĐ-UBND năm 2015 như sau:

Quyền hạn, trách nhiệm
Học viện được quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về quy hoạch, kế hoạch phát triển, tổ chức các hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ, tài chính, tổ chức nhân sự, cụ thể:
1. Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển Học viện phù hợp với nhiệm vụ do Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố giao.
2. Xây dựng chương trình, giáo trình, kế hoạch giảng dạy, học tập đối với các ngành nghề được phép đào tạo; tổ chức tuyển sinh; tổ chức quá trình đào tạo; công nhận tốt nghiệp, cấp văn bằng, chứng chỉ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
3. Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực nhằm thực hiện mục tiêu, giáo dục, hợp tác, liên kết với các tổ chức kinh tế, giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao, y tế, nghiên cứu khoa học trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, sản xuất và việc làm phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.
4. Thực hiện sự nghiệp khoa học và công nghệ do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giao; sử dụng có hiệu quả kinh phí đầu tư phát triển khoa học, công nghệ; đăng ký tham gia tuyển chọn ký kết và thực hiện hợp đồng khoa học và công nghệ, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài về khoa học và công nghệ góp phần xây dựng, phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ của Thành phố Hồ Chí Minh và của đất nước.
5. Được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; chuyển giao, chuyển nhượng và công bố kết quả hoạt động khoa học và công nghệ; bảo vệ lợi ích của nhà nước và xã hội; quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân trong hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ.
6. Nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để bổ sung nguồn tài chính; góp vốn bằng tiền, tài sản, giá trị quyền sở hữu trí tuệ để tiến hành các hoạt động khoa học, công nghệ; sử dụng nguồn thu từ hoạt động kinh tế (nếu có) để đầu tư mở rộng hoạt động đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất; tài trợ, thực hiện chính sách ưu đãi đối với con, em gia đình thuộc diện chính sách, các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện.
...

Theo đó, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh được quyền tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để bổ sung nguồn tài chính.

Học viện cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu thành viên? Hội đồng có nhiệm kỳ hoạt động bao nhiêu năm?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đặt trụ sở chính tại đâu? Cơ quan chủ quản về mặt nhà nước đối với Học viện là cơ quan nào?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và thực hiện những chức năng gì?
Pháp luật
Nguồn tài chính của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đến từ đâu? Học viện sử dụng nguồn tài chính vào những hoạt động gì?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không?
Pháp luật
Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Phó Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Học viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được hưởng chính sách ưu đãi khi gia đình thuộc diện chính sách?
Pháp luật
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có tư cách pháp nhân không? Ai có thẩm quyền giải thể các Trung tâm trực thuộc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị?
Pháp luật
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị thực hiện những chức năng gì? Những đơn vị nào trực thuộc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện cán bộ
536 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: