Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có được hợp tác với các tổ chức quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Học viện không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có được hợp tác với các tổ chức quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Học viện không? Câu hỏi của anh Quang Đăng đến từ Đồng Nai.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có được hợp tác với các tổ chức quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Học viện không?

Căn cứ tại khoản 12 Điều 3 Quyết định 468/QĐ-BXD năm 2008, có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
11. Điều tra, khảo sát, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin về cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng; cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý và hoạt động xây dựng trên phạm vi cả nước.
12. Thực hiện hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Học viện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
13. Thực hiện các hoạt động tư vấn, dịch vụ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng theo quy định của pháp luật.
14. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế; thực hiện chế độ tiền lương, đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với cán bộ, viên chức theo phân cấp thuộc quyền quản lý của Học viện.
15. Quản lý tài chính, tài sản được giao, quản lý các hoạt động có thu của Học viện theo quy định của pháp luật và của Bộ Xây dựng.
16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có quyền thực hiện hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Học viện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Học viện cán bộ

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có được hợp tác với các tổ chức quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Học viện không?

(Hình từ Internet)

Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị do ai bổ nhiệm?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quyết định 468/QĐ-BXD năm 2008, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có Giám đốc, các Phó giám đốc và các Phòng, Khoa, Trung tâm, Viện nghiên cứu, Cơ sở đào tạo trực thuộc.
- Giám đốc Học viện do Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm, miễn nhiệm. Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về tổ chức, quản lý, chỉ đạo, điều hành Học viện thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Các Phó giám đốc Học viện do Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm, miễn nhiệm. Phó Giám đốc có nhiệm vụ giúp Giám đốc Học viện chỉ đạo thực hiện một hoặc một số lĩnh vực công tác của Học viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện về những nhiệm vụ được phân công phụ trách theo quy định của pháp luật.
- Các phòng có Trưởng phòng và các Phó trưởng phòng; các Khoa có Trưởng khoa và các Phó trưởng khoa; các Trung tâm, Viện nghiên cứu, Cơ sở đào tạo có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
- Cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Học viện do Giám đốc Học viện bổ nhiệm, miễn nhiệm; Trưởng phòng, Trưởng khoa, Giám đốc Trung tâm, Giám đốc Viện nghiên cứu, Giám đốc cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện về quản lý, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị được giao theo pháp luật, Điều lệ Tổ chức và hoạt động và các Quy chế của Học viện.

Như vậy, theo quy định trên thì Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị do Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm, miễn nhiệm. Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về tổ chức, quản lý, chỉ đạo, điều hành Học viện thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có con dấu và tài khoản riêng không?

Căn cứ tại Điều 2 Quyết định 468/QĐ-BXD năm 2008, có quy định về vị trí, chức năng như sau:

Vị trí, chức năng:
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện các chức năng: tổ chức đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, cán bộ chính quyền đô thị các cấp, cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý và hoạt động xây dựng và các chức danh khác theo quy định của pháp luật; tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật ngành Xây dựng; tổ chức nghiên cứu và ứng dụng các cơ chế chính sách, tiến bộ kỹ thuật, khoa học công nghệ, khoa học quản lý trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.
Học viện có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Học viện cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu thành viên? Hội đồng có nhiệm kỳ hoạt động bao nhiêu năm?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đặt trụ sở chính tại đâu? Cơ quan chủ quản về mặt nhà nước đối với Học viện là cơ quan nào?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và thực hiện những chức năng gì?
Pháp luật
Nguồn tài chính của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đến từ đâu? Học viện sử dụng nguồn tài chính vào những hoạt động gì?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không?
Pháp luật
Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Phó Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Học viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được hưởng chính sách ưu đãi khi gia đình thuộc diện chính sách?
Pháp luật
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có tư cách pháp nhân không? Ai có thẩm quyền giải thể các Trung tâm trực thuộc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị?
Pháp luật
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị thực hiện những chức năng gì? Những đơn vị nào trực thuộc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện cán bộ
454 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào