Học sinh được nghỉ học mấy ngày để tránh bão số 3 (bão Yagi)? Công điện của Bộ trưởng Bộ GDĐT về chủ động ứng phó bão số 3?

Học sinh được nghỉ học mấy ngày để tránh bão số 3 (bão Yagi)? Công điện của Bộ trưởng Bộ GDĐT về chủ động ứng phó bão số 3?

Học sinh được nghỉ học mấy ngày để tránh bão số 3 (bão Yagi)?

1. Hà Nội

Theo Công văn 3061/SGDĐT-CTTT-KHCN tải về ngày 06/9/2024, Học sinh toàn Thành phố nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 07/9/2024 (thứ Bảy) đến khi bão tan để phòng tránh cơn bão số 3 và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án báo cáo các đơn vị có thẩm quyền, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và công trình trường học. Di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, tài liệu, sách vở... đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại, hỏng hóc, mất mát; hạn chế tối đa thiệt hại do bão, nhất là tại các cơ sở giáo dục có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, sạt lở đất. Tăng cường phối hợp với gia đình học sinh đề quản lý học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

2. Ninh Bình

Theo Công văn 1398/SGDĐT-VP ngày 06/9/2024 tải về, trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường ngày 07/9/2024 (thứ Bảy).

3. Phú Thọ

Theo Công văn 1251/SGD&ĐT-GDTrH ngày 06/9/2024 thì học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy (7/9/2024); không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ Nhật (8/9/2024).

4. Nam Định

Theo Công văn 1644/SGDĐT-VP ngày 06/9/2024 tải về, yêu cầu thủ thủ trưởng các đơn vị cho học sinh các cấp học, sinh viên nghỉ học từ ngày 06/9/2024 đến khi bão tan.

Đối với học sinh, sinh viên đã đến trường sáng ngày 06/9/2024, các nhà trường hướng dẫn học sinh, sinh viên thu dọn, chống bão và nghỉ học. Phối hợp với gia đình để quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học.

5. Thái Bình

Theo Công văn 1001/SGDĐT-VP ngày 06/9/2024), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, cho học sinh nghỉ học ngày thứ 6, 06/9/2024 và thứ 7, 07/9/2024.

Học sinh được nghỉ học mấy ngày để tránh bão số 3 (bão Yagi)

Học sinh được nghỉ học mấy ngày để tránh bão số 3 (bão Yagi)

Công điện của Bộ trưởng Bộ GDĐT về chủ động ứng phó bão số 3?

Ngày 04/9/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công điện 1170/CĐ-BGDĐT năm 2024 quy định về việc chủ động ứng phó bão số 3.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 16h chiều ngày 03/9/2024, vị trí tâm Bão số 3 (Yagi) đang ở trên vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89 - 102km/h), giật cấp 12. Dự báo Bão số 3 có khả năng sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Bắc Bộ ở cường độ rất mạnh, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình. Để chủ động ứng phó với Bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau đây:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của Bão, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”;

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng;

- Lên các phương án và kịp di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra;

- Khẩn trương khắc phục các thiệt hại; dọn dẹp, vệ sinh trường/lớp học ngay sau mưa bão đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh để chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới.

- Liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: Vụ Cơ sở vật chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Số 35, Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (người liên hệ ông Trần Gia Khánh, chuyên viên Vụ Cơ sở vật chất, điện thoại 0917710440) để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Siêu bão là gì?

Khoản 7 Điều 5 Quyết định 18/2021/QĐ-TTg quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Quyết định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
7. Bão là một xoáy thuận nhiệt đới có sức gió mạnh nhất từ cấp 8 trở lên và có thể có gió giật. Bão có sức gió mạnh nhất từ cấp 10 đến cấp 11 gọi là bão mạnh, từ cấp 12 đến cấp 15 gọi là bão rất mạnh, từ cấp 16 trở lên gọi là siêu bão (Phụ lục III Quyết định này).
8. Bão hoặc áp thấp nhiệt đới đổ bộ là khi tâm bão, tâm áp thấp nhiệt đới đã vào đất liền.
9. Bão hoặc áp thấp nhiệt đới tan là bão, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành vùng áp thấp có sức gió mạnh nhất dưới cấp 6.
...

Như vậy, siêu bão là cơn bão đã đạt sức gió mạnh nhất từ cấp 16 trở lên.

Siêu bão yagi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn cách phòng tránh siêu bão YAGI trong việc gia cố cửa sổ, cửa đi, cửa kính như thế nào?
Pháp luật
Bão Yagi vào Hà Nội ngày nào? Người lao động có được trả lương trong thời gian ngừng việc để tránh siêu bão Yagi hay không?
Pháp luật
Tình hình bão Yagi mới nhất? Bão số 3 mới nhất? Siêu bão Yagi mới nhất giật cấp bao nhiêu?
Pháp luật
Siêu bão Yagi: Bão cấp 17 mạnh như thế nào? Nhà nước có những biện pháp nào để ứng phó bão Yagi?
Pháp luật
Bão Yagi ảnh hưởng tỉnh nào nhất? Bão Yagi có thể trở thành siêu bão khi sức gió đạt tới cấp mấy theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Bão yagi có ảnh hưởng đến TP HCM hay không? Bão cấp 16 mạnh như thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
04 phương pháp chống tốc mái nhà lợp ngói trong Siêu bão YAGI? Mức độ ảnh hưởng của Siêu bão YAGI?
Pháp luật
Mắt bão là gì? Mắt siêu bão YAGI (bão số 3) có sức gió mạnh nhất bao nhiêu? Dự báo diễn biến mắt bão YAGI như thế nào?
Pháp luật
Siêu bão Yagi có ảnh hưởng miền Nam và TPHCM không? Thời tiết miền Nam và TPHCM ngày 6/9/2024 thế nào?
Pháp luật
Học sinh được nghỉ học mấy ngày để tránh bão số 3 (bão Yagi)? Công điện của Bộ trưởng Bộ GDĐT về chủ động ứng phó bão số 3?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Siêu bão yagi
572 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Siêu bão yagi

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Siêu bão yagi

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào