Học phí Trường Đại học Văn Lang 2024 2025 như thế nào? Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm VLU ra sao?

Học phí Trường Đại học Văn Lang 2024 2025 như thế nào? Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm VLU ra sao?

Học phí Trường Đại học Văn Lang 2024 2025 như thế nào? Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm VLU ra sao?

Căn cứ tiểu mục 1.10 Mục 1 Phần II Đề án tuyển sinh năm 2024 ban hành kèm theo Quyết định 794/QĐ-ĐHVL Tải về ngày 25/5/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang có nêu học phí trường Đại học Văn Lang và lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm (nếu có) như sau:

Đối với Chương trình đào tạo tiêu chuẩn và Chuẩn đầu ra đã công bố trên website Trường, mức học phí dự kiến dao động trong khoảng 20 đến 30 triệu đồng/học kỳ, tùy ngành. Riêng ngành Răng Hàm Mặt, ngành Y khoa, mức học phí dự kiến từ 80 đến 100 triệu đồng/ học kỳ.

Hàng năm, các ngành đào tạo sẽ cung cấp thêm các khóa đào tạo kỹ năng, trang bị thêm trang thiết bị, bổ sung các dịch vụ tiện ích,… nhằm bảo đảm giá trị tăng thêm cho sinh viên khi học tập tại Trường. Do đó, mức học phí của những năm sau có thể sẽ thay đổi, nhưng sẽ tăng không quá 8% mức học phí tiêu chuẩn.

Lưu ý: Trên đây là mức học phí dự kiến của trường Đại học Văn Lang, học phí có thể thay đổi theo quyết định của nhà trường.

Học phí Trường Đại học Văn Lang 2024 2025 như thế nào? Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm VLU ra sao?

Học phí Trường Đại học Văn Lang 2024 2025 như thế nào? Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm VLU ra sao? (Hình ảnh Internet)

Trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định giải quyết thế nào?

Căn cứ theo Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn giải quyết như sau:

- Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

- Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

- Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

* Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Trường đại học được thu học phí tối đa bao nhiêu tháng/năm?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Nghị định 81/2021/NĐ-CP có nêu rõ như sau:

Thu học phí
1. Học phí được thu định kỳ hàng tháng; nếu người học tự nguyện, nhà trường có thể thu một lần cho cả học kỳ hoặc cả năm học. Đối với cơ sở giáo dục thường xuyên, đào tạo thường xuyên và các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, học phí được thu theo số tháng thực học. Đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, học phí được thu tối đa 9 tháng/năm. Đối với cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp học phí được thu tối đa 10 tháng/năm.
2. Trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh, các sự kiện bất khả kháng thì học phí được thu theo số tháng học thực tế (bao gồm cả thời gian tổ chức dạy học trực tuyến hoặc bố trí thời gian học bù tại trường); không thu học phí trong thời gian không tổ chức dạy học. Mức thu học phí đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học và chi phí phát sinh cần thiết để tổ chức dạy học nhưng không vượt quá tổng thu học phí tính theo số tháng tối đa của 01 năm học (tối đa 9 tháng/năm đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và tối đa 10 tháng/năm đối với cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp) và công khai từ đầu năm học trong các cơ sở giáo dục. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân quyết định cụ thể thời gian thu, mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn; Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp quy định thời gian thu, mức học phí trong trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh, các sự kiện bất khả kháng.

Theo đó, học phí đại học được thu tối đa 10 tháng/năm.

Đối tượng nào được hỗ trợ chi phí học tập năm 2024?

Căn cứ theo Điều 18 Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập 2024 gồm:

(1) Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông mồ côi cả cha lẫn mẹ.

(2) Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông bị khuyết tật.

(3) Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

(4) Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông ở thôn/bản đặc biệt khó khăn, xã khu vực III vùng dân tộc và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển hải đảo theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Học phí trường đại học
Hỗ trợ chi phí học tập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học phí trường Đại học Văn Hiến 2024 2025 như thế nào? Chi tiết học phí trường Đại học Văn Hiến 2024 2025 từng ngành ra sao?
Pháp luật
Học phí Trường Đại học Nguyễn Tất Thành 2024 2025 như thế nào? Chi tiết học phí từng ngành NTTU ra sao?
Pháp luật
Học phí HUFLIT 2024 2025? Các ngành Đại học Ngoại ngữ Tin học TP HCM đào tạo hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Học phí Trường Đại học Văn Lang 2024 2025 như thế nào? Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm VLU ra sao?
Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh tiểu học 2024 dùng để nhập học? Tải sơ yếu lý lịch học sinh tiểu học file word ở đâu?
Pháp luật
Học phí trường Đại học FPT 2024 như thế nào? Nguyên tắc xác định học phí đối với cơ sở giáo dục tư thục ra sao?
Pháp luật
Sinh viên người dân tộc thiểu số sẽ được hỗ trợ bao nhiêu phần trăm chi phí học tập? Thời gian hỗ trợ là bao lâu?
Pháp luật
Nhóm đối tượng nào được hỗ trợ chi phí học tập năm học 2023 - 2024? Mức hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng được hỗ trợ học tập là bao nhiêu?
Pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ chi phí học tập thì có cần giấy khai sinh và sổ hộ khẩu thường trú không?
Pháp luật
Các chính sách dành cho đối tượng được miễn học phí, giảm học phí và hỗ trợ tiền đóng học phí, hỗ trợ chi phí học tập được quy định như thế nào trong pháp luật hiện hành?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học phí trường đại học
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
59 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học phí trường đại học Hỗ trợ chi phí học tập

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Học phí trường đại học Xem toàn bộ văn bản về Hỗ trợ chi phí học tập

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào