Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn gồm những loại nào? Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn theo phương thức nào?

Tôi có câu hỏi là Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn gồm những loại nào? Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn theo phương thức nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.A đến từ Đồng Nai.

Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn gồm những loại nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 2 Thông tư 33/2018/TT-BLĐTBXH, có quy định như sau:

Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn bao gồm:
a) Học liệu chính (chương trình, giáo trình, tài liệu hướng dẫn...) nhằm cung cấp đầy đủ các nội dung của chương trình đào tạo để người học có thể tự học, tự nghiên cứu.
b) Học liệu bổ trợ (các phần mềm, băng đĩa, video, sách in, tài liệu hướng dẫn, các bài thực hành, thực tập mô phỏng...) nhằm cung cấp cho người học có thể hiểu biết sâu sắc, đầy đủ những nội dung của học liệu chính.

Như vậy, theo quy định trên thì học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn gồm:

- Học liệu chính (chương trình, giáo trình, tài liệu hướng dẫn...) nhằm cung cấp đầy đủ các nội dung của chương trình đào tạo để người học có thể tự học, tự nghiên cứu.

- Học liệu bổ trợ (các phần mềm, băng đĩa, video, sách in, tài liệu hướng dẫn, các bài thực hành, thực tập mô phỏng...) nhằm cung cấp cho người học có thể hiểu biết sâu sắc, đầy đủ những nội dung của học liệu chính.

đào tạo từ xa

Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn gồm những loại nào? Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn theo phương thức nào? (Hình từ Internet)

Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn theo phương thức nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 2 Thông tư 33/2018/TT-BLĐTBXH, có quy định về như sau:

Các phương thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn bao gồm: đào tạo thông qua trao đổi thư tín hoặc các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình,...) hoặc mạng Internet,... (đào tạo trực tuyến) hoặc kết hợp các phương thức nêu trên và các hoạt động giảng dạy, hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Như vậy, theo quy định trên thì Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn theo các phương thức sau: Đào tạo thông qua trao đổi thư tín hoặc các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình,...) hoặc mạng Internet,... (đào tạo trực tuyến) hoặc kết hợp các phương thức nêu trên và các hoạt động giảng dạy, hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 3 Thông tư 33/2018/TT-BLĐTBXH, có quy định về chương trình, giáo trình đào tạo như sau:

Chương trình, giáo trình đào tạo
1. Chương trình, giáo trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn là chương trình, giáo trình đào tạo của ngành, nghề tương ứng theo hình thức đào tạo chính quy được cơ sở đào tạo nghề nghiệp điều chỉnh cho phù hợp với năng lực của người học, hình thức đào tạo và thời gian đào tạo.
Đối với những môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp có thể được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng người học và do người đứng đầu cơ sở đào tạo nghề nghiệp quyết định.
2. Chương trình, giáo trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn do người đứng đầu cơ sở đào tạo nghề nghiệp tự chủ, tự chịu trách nhiệm xây dựng hoặc lựa chọn, phê duyệt, sử dụng theo quy định tại Thông tư số 03/2017/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về quy trình xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình; tổ chức biên soạn, lựa chọn, thẩm định giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng.
3. Chương trình, giáo trình đào tạo trình độ sơ cấp theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn do người đứng đầu cơ sở đào tạo nghề nghiệp tự chủ, tự chịu trách nhiệm xây dựng hoặc lựa chọn, phê duyệt, sử dụng theo quy định tại Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về đào tạo trình độ sơ cấp (sau đây gọi tắt là Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH).
4. Chương trình đào tạo đã được phê duyệt phải công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo nghề nghiệp trước khi tổ chức tuyển sinh.

Như vậy, theo quy định trên thì chương trình đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được quy định như sau:

- Chương trình đào tạo trình độ cao đẳng ntheo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn là chương trình, giáo trình đào tạo của ngành, nghề tương ứng theo hình thức đào tạo chính quy được cơ sở đào tạo nghề nghiệp điều chỉnh cho phù hợp với năng lực của người học, hình thức đào tạo và thời gian đào tạo.

+ Đối với những môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng người học và do người đứng đầu cơ sở đào tạo nghề nghiệp quyết định.

- Chương trình đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn do người đứng đầu cơ sở đào tạo nghề nghiệp tự chủ, tự chịu trách nhiệm xây dựng hoặc lựa chọn, phê duyệt, sử dụng theo quy định tại Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH

- Chương trình đào tạo đã được phê duyệt phải công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo nghề nghiệp trước khi tổ chức tuyển sinh.

Đào tạo từ xa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tư 28/2023/TT-BGDĐT về Quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học được quy định như thế nào? Thông tư 28/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực khi nào?
Pháp luật
Để triển khai hoạt động đào tạo từ xa, các trường đại học phải trang bị cơ sở vật chất như thế nào?
Pháp luật
Đề thi kết thúc học phần của sinh viên đại học hệ đào tạo từ xa có được lấy trong ngân hàng đề thi chung với hệ chính quy không?
Pháp luật
Trạm đào tạo từ xa tại các trường đại học phải đáp ứng những điều kiện gì? Có được tổ chức thi kết thúc học phần cho sinh viên tại trạm đào tạo từ xa?
Pháp luật
Giá trị văn bằng đại học đào tạo từ xa và đại học chính quy có giống nhau không? Mất văn bằng đại học đào tạo từ xa có được cấp lại không?
Pháp luật
Các phương thức đào tạo từ xa? Mẫu tuyển sinh đào tạo từ xa ngành Giáo dục mầm non áp dụng từ 22/7/2022?
Pháp luật
Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn gồm những loại nào? Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn theo phương thức nào?
Pháp luật
Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn phải có những nội dung nào? Hệ thống quản lý học tập đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được quy định như thế nào?
Pháp luật
Học đại học hệ đào tạo từ xa thì có phải đi thi tập trung tại trường đại học? Quyền và trách nhiệm của người học đại học hệ đào tạo từ xa?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục đại học bị đình chỉ tuyển sinh ngành đào tạo theo hình thức đào tạo từ xa trong những trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đào tạo từ xa
912 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đào tạo từ xa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: