Người học hoàn thành đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn thì có được cấp bằng cao đẳng không?

Hiện nay đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được hiểu như thế nào? Người học hoàn thành đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn thì có được cấp bằng cao đẳng hay không?

Đào tạo từ xa tự học có hướng dẫn được hiểu như thế nào? Gồm những phương thức đào tạo nào?

Căn cứ theo khoản 1 và khoản 4 Điều 2 Thông tư 33/2018/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn là hình thức đào tạo nghề nghiệp không tập trung theo đó người học chủ yếu tự học qua các học liệu (giáo trình, băng hình, ứng dụng đa phương tiện trên các thiết bị điện tử, bằng việc sử dụng các thiết bị các phương tiện nghe nhìn, phát thanh, truyền hình, các tổ hợp truyền thông đa phương tiện, mạng Internet) dưới sự tổ chức, trợ giúp của nhà giáo, nhà trường. Việc đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn có thể thực hiện đối với từng môn học, mô - đun, tín chỉ hoặc có thể thực hiện đối với cả chương trình đào tạo.
...
4. Các phương thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn bao gồm: đào tạo thông qua trao đổi thư tín hoặc các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình,...) hoặc mạng Internet,... (đào tạo trực tuyến) hoặc kết hợp các phương thức nêu trên và các hoạt động giảng dạy, hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
...

Theo đó, đào tào từ xa tự học có hướng dẫn là hình thức đào tạo nghề nghiệp không tập trung theo đó người học chủ yếu tự học qua các học liệu (giáo trình, băng hình, ứng dụng đa phương tiện trên các thiết bị điện tử, bằng việc sử dụng các thiết bị các phương tiện nghe nhìn, phát thanh, truyền hình, các tổ hợp truyền thông đa phương tiện, mạng Internet) dưới sự tổ chức, trợ giúp của nhà giáo, nhà trường.

Do đó, việc đào tạo từ xa tự học có hướng dẫn có thể thực hiện đối với từng môn học, mô - đun, tín chỉ hoặc có thể thực hiện đối với cả chương trình đào tạo.

Ngoài ra, thì phương thức đào tạo từ xa tự học có hướng dẫn sẽ bao gồm:

+ Đào tạo thông qua trao đổi thư tín hoặc các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình,...);

+ Đào tạo qua mạng Internet,... (đào tạo trực tuyến);

+ Kết hợp các phương thức nêu trên và các hoạt động giảng dạy, hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Người học hoàn thành đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa tự học có hướng dẫn thì có được cấp bằng cao đẳng không?

Người học hoàn thành đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn thì có được cấp bằng cao đẳng không? (Hình từ Internet)

Người học hoàn thành đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn thì có được cấp bằng cao đẳng không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Thông tư 33/2018/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Bằng, chứng chỉ tốt nghiệp
1. Người học hoàn thành chương trình đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng theo quy định tại Thông tư số 10/2017/TT-BLĐTBXH ngày 13 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng; in, quản lý, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp trong đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng (sau đây gọi tắt là Thông tư số 10/2017/TT-BLĐTBXH).
2. Người học hoàn thành chương trình đào tạo trình độ trung cấp theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp theo quy định tại Thông tư số 10/2017/TT-BLĐTBXH.
3. Người học hoàn thành chương trình đào tạo trình độ sơ cấp theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được cấp chứng chỉ sơ cấp theo quy định tại Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH.
...

Như vậy, người học hoàn thành chương trình đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng theo quy định tại Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH.

Thời gian cấp bằng cao đẳng cho người hoàn thành trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn bao lâu?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH quy định về thời hạn cấp bằng tốt nghiệp như sau:

Thời hạn cấp bằng tốt nghiệp
1. Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ ngày người học kết thúc thi môn thi tốt nghiệp cuối cùng hoặc bảo vệ chuyên đề khóa luận tốt nghiệp (đối với tổ chức đào tạo theo niên chế) hoặc kết thúc môn học, mô đun cuối cùng trong chương trình đào tạo (đối với tổ chức đào tạo theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ).
2. Trong thời gian chờ cấp bằng tốt nghiệp người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp được hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Như vậy, người tự học theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn hoàn thành trình độ cao đẳng thì thời hạn cấp bằng tốt nghiệp như sau:

+ Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ ngày người học kết thúc thi môn thi tốt nghiệp cuối cùng hoặc bảo vệ chuyên đề khóa luận tốt nghiệp (đối với tổ chức đào tạo theo niên chế) hoặc kết thúc môn học, mô đun cuối cùng trong chương trình đào tạo (đối với tổ chức đào tạo theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ).

+ Trong thời gian chờ cấp bằng tốt nghiệp người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp được hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Đào tạo từ xa
Bằng cao đẳng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người học hoàn thành đào tạo trình độ cao đẳng theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn thì có được cấp bằng cao đẳng không?
Pháp luật
Nội dung của chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học có giống như chương trình đào tạo theo hình thức giáo dục chính quy hay không?
Pháp luật
Thông tư 28/2023/TT-BGDĐT về Quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học được quy định như thế nào? Thông tư 28/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực khi nào?
Pháp luật
Để triển khai hoạt động đào tạo từ xa, các trường đại học phải trang bị cơ sở vật chất như thế nào?
Pháp luật
Đề thi kết thúc học phần của sinh viên đại học hệ đào tạo từ xa có được lấy trong ngân hàng đề thi chung với hệ chính quy không?
Pháp luật
Trạm đào tạo từ xa tại các trường đại học phải đáp ứng những điều kiện gì? Có được tổ chức thi kết thúc học phần cho sinh viên tại trạm đào tạo từ xa?
Pháp luật
Giá trị văn bằng đại học đào tạo từ xa và đại học chính quy có giống nhau không? Mất văn bằng đại học đào tạo từ xa có được cấp lại không?
Pháp luật
Các phương thức đào tạo từ xa? Mẫu tuyển sinh đào tạo từ xa ngành Giáo dục mầm non áp dụng từ 22/7/2022?
Pháp luật
Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn gồm những loại nào? Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn theo phương thức nào?
Pháp luật
Học liệu đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn phải có những nội dung nào? Hệ thống quản lý học tập đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đào tạo từ xa
23 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đào tạo từ xa Bằng cao đẳng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đào tạo từ xa Xem toàn bộ văn bản về Bằng cao đẳng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào