Yêu cầu kỹ thuật về phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam năm 2022?

Tôi có câu hỏi mong được hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được biết về yêu cầu về quản lý người sử dụng và phân quyền đối với yêu cầu kỹ thuật về phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam? Mong sớm nhận được ban tư vấn của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT hỗ trợ giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn.

Yêu cầu chung về phần mềm nội bộ áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam?

Theo quy định tại tiểu mục 1.1 Mục 1 Công văn 1806/TCHQ-TXNK năm 2022 về hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài do Tổng cục Hải quan ban hành quy định về yêu cầu chung về phần mềm nội bộ áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam cụ thể như sau:

Các ứng dụng, dịch vụ khi được xây dựng phải đáp ứng các yêu cầu sau: .

- Thủ tục Hải quan với hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài có thể thực hiện 24/7;

- Thủ tục hải quan với hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài có thể thực hiện bằng nhiều thiết bị, hướng tới các thiết bị di động;

- Toàn bộ hồ sơ được số hóa 100%, trong trường hợp chứng từ gốc là chứng từ giấy phải thực hiện chuyển đổi sang chứng từ số;

- Việc thực hiện thủ tục hải quan với với hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài thông qua một cổng dịch vụ duy nhất. Cổng dịch vụ này có thể tích hợp cùng công dịch vụ của hệ thống hải quan số;

- Dữ liệu được tích hợp và chia sẻ trong toàn bộ cơ quan hải quan và các bộ ngành liên quan.

Yêu cầu về quản lý người sử dụng và phân quyền đối với yêu cầu kỹ thuật về phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam?

Yêu cầu kỹ thuật về phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam năm 2022?

Yêu cầu về quản lý người sử dụng và phân quyền trong phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam?

Tại tiểu mục 1.2 Mục 1 Công văn 1806/TCHQ-TXNK năm 2022 về hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài do Tổng cục Hải quan ban hành quy định về yêu cầu về quản lý người sử dụng và phân quyền trong phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam cụ thể như sau:

Nhóm 1: Người sử dụng bên ngoài

- Nhóm 1: Người sử dụng bên ngoài (người khai hải quan, doanh nghiệp, người dân, cơ quan, tổ chức...) có nhu cầu sử dụng, khai thác trên ứng dụng, dịch vụ của hệ thống hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài;

Nhóm 2: Người sử dụng nội bộ

- Nhóm 2: Người sử dụng nội bộ (cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan hải quan).

Nhóm 3: Người sử dụng là hệ thống

- Nhóm 3: Người sử dụng là hệ thống (gồm các kết nối từ các hệ thống bên ngoài vào các dịch vụ/hệ thống hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài).

- Với mỗi hệ thống khi kết nối đến hệ thống hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài cũng cần phải được định danh và xác thực nhằm đảm bảo kết nối, trao đổi thông tin đúng đối tượng.

Mỗi người sử dụng, nhóm người sử dụng được phân quyền phù hợp với chức năng nhiệm vụ của người sử dụng trên hệ thống.

Yêu cầu về theo dõi nhật ký hệ thống đối với phần mềm nội bộ áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam?

Đối với việc yêu cầu về theo dõi nhật ký hệ thống đối với phần mềm nội bộ áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam thì

căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1.3 Mục 1 Công văn 1806/TCHQ-TXNK năm 2022 về hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài do Tổng cục Hải quan ban hành cụ thể:

Ghi và lưu trữ nhật ký về hoạt động của hệ thống thông tin và thao tác của người sử dụng, các lỗi phát sinh và các sự cố an toàn thông tin.

Dữ liệu nhật ký của hệ thống thông tin phải được lưu trữ trực tuyến tối | thiểu 3 tháng theo hình thức tập trung và sao lưu tối thiểu một năm.

Các chức năng ghi nhật ký và thông tin nhật ký được bảo đảm, chống giả mạo và truy cập trái phép;

Người quản trị hệ thống và người sử dụng không thể xóa hay sửa đổi nhật ký hệ thống

Như vậy, đối với câu hỏi của bạn thì yêu cầu về quản lý người sử dụng và phân quyền trong phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam được chia thành 3 nhóm người. Nhóm 1 là những người sử dụng bên ngoài, nhóm 2 là những người sử dụng nội bộ và nhóm 3 là nhóm người sử dụng hệ thống. Mỗi người sử dụng, nhóm người sử dụng được phân quyền phù hợp với chức năng nhiệm vụ của người sử dụng trên hệ thống.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn liên quan những quy định về yêu cầu về quản lý người sử dụng và phân quyền trong phần mềm áp dụng vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại Việt Nam. Trân trọng!

Thuế giá trị gia tăng Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Thuế giá trị gia tăng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chương trình đào tạo trực tuyến có thuộc đối tượng được miễn thuế giá trị gia tăng hay không? Những đối tượng nào thuộc đối tượng phải chịu thuế giá trị gia tăng?
Pháp luật
Nghị quyết giảm thuế GTGT 2% sẽ được cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp thứ 7 đúng không? Giảm 2% thuế GTGT cho mặt hàng nào?
Pháp luật
Có đúng giảm 2% thuế GTGT đến hết 31/12/2024 không? Giảm 2% thuế giá trị gia tăng cho mặt hàng nào?
Pháp luật
Cập nhật mới nhất ngày gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng kỳ tháng 5 năm 2024 là ngày bao nhiêu?
Pháp luật
Tải mẫu danh mục ngành nghề tính thuế GTGT theo tỷ lệ % trên doanh thu ở đâu? Thuế suất Thuế GTGT 5% có áp dụng cho nước uống đóng chai, đóng bình hay không?
Pháp luật
Mẫu Công văn giải trình chênh lệch đầu vào gửi cơ quan thuế? Mức phạt chênh lệch tờ khai thuế GTGT với bảng kê hóa đơn ra sao?
Pháp luật
Hạn chót nộp thuế GTGT Quý 3/2023 và thời gian gia hạn nộp thuế GTGT Quý 1/2023 là ngày mấy? Nộp thuế ở đâu?
Pháp luật
Nghị định 12/2023/NĐ-CP gia hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và tiền thuê đất trong năm 2023?
Pháp luật
Bộ Tài chính sửa đổi thủ tục gia hạn nộp thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TTĐB? Trình tự thực hiện thủ tục gia hạn nộp thuế như thế nào?
Pháp luật
Đề xuất đối tượng được gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN và tiền thuê đất năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế giá trị gia tăng
753 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thuế giá trị gia tăng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào