Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc sau đây:
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc số 01: Cuốn sách Harry Potter và Hòn đá Phù thủy của J.K. Rowling đã giới thiệu đến độc giả một nhân vật tài năng và nổi bật, đó là Hermione Granger. Hermione là một trong ba nhân vật chính trong series Harry Potter, nhưng cô gái này đặc biệt không chỉ bởi trí thông minh vượt trội mà còn bởi sự kiên định và lòng dũng cảm. Là con gái của một gia đình Muggle (gia đình không có phép thuật), Hermione không những giỏi giang trong học tập mà còn có một trái tim nhân hậu và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong mọi tình huống. Ngay từ khi còn nhỏ, Hermione đã bộc lộ tài năng học hỏi vượt bậc. Cô là người luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập, thường xuyên sử dụng kiến thức rộng lớn mà mình có để giúp đỡ những người xung quanh. Điều đặc biệt là, cô không chỉ giỏi trong các môn học phép thuật mà còn rất hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác, từ lịch sử phép thuật cho đến các bài học lý thuyết khác. Chính nhờ khả năng học hỏi và sự chăm chỉ không ngừng nghỉ, Hermione luôn tìm ra những giải pháp sáng suốt trong các tình huống khó khăn mà nhóm bạn phải đối mặt. Không chỉ là một người học giỏi, Hermione còn thể hiện sự dũng cảm khi đối mặt với những thử thách. Cô luôn sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ bạn bè, thậm chí đôi khi đứng lên phản đối những điều sai trái, dù cho điều đó có thể mang đến những khó khăn cho chính mình. Tình bạn giữa Hermione và Harry, Ron là minh chứng cho sự đoàn kết và sức mạnh của tình bạn trong những lúc hiểm nguy. Sự tài năng của Hermione không chỉ nằm ở trí tuệ, mà còn ở những phẩm chất cao đẹp như lòng trung thành, sự can đảm và tình yêu thương đối với mọi người xung quanh. Cô là hình mẫu của một nhân vật tích cực và đầy cảm hứng trong câu chuyện Harry Potter, xứng đáng là một biểu tượng của sự thông minh, kiên trì và lòng nhân ái. |
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc số 02: Cuốn sách "Lật đật và những người bạn" là một cuốn sách thú vị mà em đã đọc gần đây. Trong đó, nhân vật mà em ấn tượng nhất là Lật đật - một chú chim nhỏ thông minh và dũng cảm. Mặc dù Lật đật chỉ là một chú chim bé nhỏ, nhưng với sự nhanh nhẹn và trí tuệ sắc sảo, chú đã giúp đỡ rất nhiều bạn bè trong những tình huống khó khăn. Lật đật sống trong một khu rừng xanh tươi, nơi có rất nhiều loài động vật khác nhau. Một ngày nọ, khu rừng của Lật đật gặp phải một thử thách lớn khi một trận bão lớn đến gần. Mọi loài động vật trong rừng đều hoảng sợ và không biết phải làm gì để vượt qua cơn bão. Nhưng Lật đật không hoang mang, chú suy nghĩ rất nhanh và đưa ra kế hoạch giúp mọi người bảo vệ mình khỏi cơn bão. Chú chỉ cho các bạn trong rừng cách tìm nơi trú ẩn an toàn, đồng thời khuyên mọi người nên kết hợp sức mạnh và sự đoàn kết để vượt qua khó khăn. Không chỉ dũng cảm, Lật đật còn rất tài năng trong việc tìm ra giải pháp cho những vấn đề mà các bạn trong rừng gặp phải. Khi có một con thú hoang dã xâm nhập vào rừng, Lật đật cũng nhanh chóng nghĩ ra cách xua đuổi kẻ lạ mà không làm tổn thương nó. Chính sự thông minh và tấm lòng nhân hậu của Lật đật đã giúp chú trở thành người bạn đáng quý của tất cả loài vật trong khu rừng. Qua câu chuyện về Lật đật, em học được bài học về sự thông minh, dũng cảm và lòng tốt. Dù có nhỏ bé hay yếu ớt đến đâu, nếu chúng ta biết sử dụng trí tuệ và lòng kiên trì, chúng ta cũng có thể vượt qua mọi thử thách và làm được những điều tuyệt vời. |
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc số 03: Cuốn sách "Em yêu cây xanh" là một cuốn sách mà em rất thích và ấn tượng. Trong cuốn sách này, nhân vật em muốn giới thiệu là bạn An, một cô bé có lòng yêu thiên nhiên và tài năng đặc biệt trong việc chăm sóc cây cối. Dù còn nhỏ tuổi nhưng An đã có khả năng chăm sóc cây rất khéo léo và hiểu rõ các loài cây khác nhau. An sống ở một vùng quê yên bình, nơi có rất nhiều cây cối và hoa lá. An luôn dành thời gian mỗi ngày để chăm sóc vườn cây của gia đình, từ việc tưới nước đến việc bón phân cho cây, tất cả đều được An làm rất tỉ mỉ và cẩn thận. Không chỉ vậy, An còn có khả năng nhận ra những dấu hiệu khi cây bị bệnh và biết cách chữa trị kịp thời, giúp cho vườn cây của gia đình luôn tươi tốt. Một lần, trong khu làng của An xảy ra một vấn đề lớn: rất nhiều cây trong làng bị sâu bệnh và có nguy cơ chết hết. Người dân trong làng rất lo lắng và không biết làm thế nào để cứu cây. Khi ấy, An đã bước ra và đề xuất một kế hoạch đầy sáng kiến: sử dụng những loại thuốc tự nhiên từ cây cỏ trong làng để tiêu diệt sâu bệnh mà không làm hại cây. Mặc dù ban đầu mọi người đều hoài nghi, nhưng sau khi áp dụng phương pháp của An, cây cối trong làng dần dần hồi phục, và người dân đều vô cùng cảm phục tài năng của cô bé. An không chỉ tài năng trong việc chăm sóc cây cối mà còn rất yêu mến và bảo vệ thiên nhiên. An luôn khuyến khích bạn bè và người thân cùng bảo vệ môi trường, giữ gìn những khu vườn xanh tươi để cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Câu chuyện về An đã dạy cho em bài học quý giá về sự yêu thương thiên nhiên và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta. |
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc.
*Các mẫu viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu? (Hình từ internet)
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đơn xin nghỉ phép Tết Âm lịch dành cho người lao động? Tải mẫu đơn xin nghỉ Tết Âm lịch ở đâu?
- Mẫu tờ trình thẩm định theo Nghị định 175 thay thế Nghị định 15? Cách ghi Mẫu tờ trình thẩm định theo Nghị định 175?
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã được phạt vi phạm giao thông? Trình tự, thủ tục trừ điểm giấy phép lái xe?
- Mẫu đoạn văn tả quang cảnh một phiên chợ Tết? Lịch nghỉ Tết âm lịch 2025 của học sinh ra sao?
- Mẫu số 06 Giấy phép xây dựng sử dụng cấp theo giai đoạn của công trình không theo tuyến mới nhất?