Việc tra kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng và an toàn đối với nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ thực hiện thế nào?

Cho hỏi việc tra kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng và an toàn đối với nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ thực hiện thế nào? Câu hỏi của anh Nhân đến từ Nam Định.

Việc tra kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng và an toàn đối với nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ thực hiện thế nào?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 30 Thông tư 25/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

Bảo đảm an ninh, an toàn đối với nhiên liệu và công tác tra nạp nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam
1. Hãng hàng không của Việt Nam thực hiện chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang kiểm tra, giám sát việc bảo đảm chất lượng và an toàn đối với nhiên liệu và quá trình tra nạp nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 04/2018/TT-BGTVT ngày 23/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc bảo đảm kỹ thuật nhiên liệu hàng không (sau đây gọi là Thông tư số 04/2018/TT-BGTVT ngày 23/01/2018).

Căn cứ Điều 34 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

Tra nạp nhiên liệu hàng không cho các chuyến bay chuyên cơ
1. Tra nạp nhiên liệu hàng không cho tàu bay chuyên cơ của Việt Nam thực hiện theo quy định của pháp luật về công tác đảm bảo chuyến bay chuyên cơ.
2. Tra nạp nhiên liệu hàng không cho tàu bay chuyên cơ nước ngoài tại các sân bay Việt Nam: thực hiện theo yêu cầu của đại diện nước có chuyên cơ và theo quy định của pháp luật về công tác đảm bảo chuyến bay chuyên cơ.

Theo như quy định trên thì hãng hàng không của Việt Nam thực hiện chuyến bay chuyên cơ phải kiểm tra, giám sát việc bản đảm chất lượng và an toàn của nhiên liệu và quá trình tra nạp nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ.

Việc tra nạp nhiên liệu hàng không cho tàu bay chuyên cơ của Việt Nam thực hiện theo quy định của pháp luật về công tác đảm bảo chuyến bay chuyên cơ.

Việc tra kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng và an toàn đối với nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ thực hiện thế nào?

Việc tra kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng và an toàn đối với nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ thực hiện thế nào? (Hình từ Internet)

Việc xác nhận chất lượng của nhiên liệu trước khi nạp lên tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ được thực hiện thế nào?

Căn cứ vào khoản 3 Điều 30 Thông tư 25/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

Bảo đảm an ninh, an toàn đối với nhiên liệu và công tác tra nạp nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam
...
3. Nhiên liệu trước khi nạp lên tàu bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam phải có các xác nhận về chất lượng đáp ứng yêu cầu quy định tại Thông tư số 04/2018/TT-BGTVT ngày 23/01/2018. Các xác nhận về chất lượng nhiên liệu phải được thủ trưởng hoặc người được ủy quyền của đơn vị cung cấp nhiên liệu và người phụ trách phòng thử nghiệm ký xác nhận và phải còn thời gian hiệu lực.

Căn cứ Điều 4 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

Tiêu chuẩn kỹ thuật của nhiên liệu hàng không
1. Nhiên liệu phản lực tuốc bin hàng không Jet A-1 phải đáp ứng các yêu cầu chi tiết tại danh mục AFQRJOS của tài liệu JIG.
2. Xăng tàu bay (Avgas - 100 và 100LL) phải đáp ứng yêu cầu về chất lượng theo phiên bản hiện hành của hai tiêu chuẩn Def Stan 91-091 (Anh), ASTM D 910 (Mỹ).

Theo đó, việc xác nhận chất lượng của nhiên liệu trước khi nạp lên tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ được thực hiện theo các quy định nêu trên.

Điều kiện của xe tra nạp nhiên liệu cho tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ là gì?

Căn cứ vào khoản 2 Điều 30 Thông tư 25/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

Bảo đảm an ninh, an toàn đối với nhiên liệu và công tác tra nạp nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam
...
2. Các đơn vị cung cấp dịch vụ nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ tại Việt Nam phải bảo đảm xe tra nạp nhiên liệu tra nạp cho tàu bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam phải được kiểm tra, bảo đảm có tình trạng kỹ thuật tốt; phải được thủ trưởng đơn vị sử dụng phương tiện phê duyệt trong danh sách phương tiện được phục vụ chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam.

Tại Điều 14 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

Phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không bằng đường bộ, đường sắt
1. Phải đáp ứng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành về phương tiện vận chuyển nhiên liệu bằng đường bộ, đường sắt, đồng thời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đối với phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không quy định tại tiêu chuẩn EI/JIG 1530, JIG 2 hoặc các tiêu chuẩn quốc tế tương đương khác tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Phải thực hiện việc kiểm tra và làm sạch bên trong xi téc trong các trường hợp sau: khi thay đổi chủng loại nhiên liệu vận chuyển, theo định kỳ, khi phát hiện nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển hoặc sau khi xe xi téc được sửa chữa theo quy định tại EI/JIG 1530, JIG 2 hoặc các quy trình tương đương khác trong Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Đối với các phương tiện vận chuyển mới, trước khi đưa phương tiện vào hoạt động, xi téc và hệ thống công nghệ của phương tiện phải được ngâm, thử nghiệm theo quy trình quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, xe tra nạp nhiên liệu cho tày bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ phải đáp ứng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành về phương tiện vận chuyển nhiên liệu bằng đường bộ, đường sắt, đồng thời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đối với phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không.

Chuyến bay chuyên cơ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang do đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng thực hiện vận chuyển quốc tế thì cần phải gửi thông báo các cơ quan, đơn vị nào?
Pháp luật
Người lái tàu bay chuyên cơ của Việt Nam có quốc tịch Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn như thế nào?
Pháp luật
Việc kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay cho chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc xác định tàu bay, đường bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam ở nội địa phải thực hiện vào thời gian nào?
Pháp luật
Cơ quan Việt Nam nào có thẩm quyền thông báo chuyến bay chuyên cơ của nước ngoài? Thông báo chuyến bay chuyên cơ gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Thông báo tin tức hàng không trong điều hành hoạt động của chuyến bay chuyên cơ được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam phải có ít nhất bao nhiêu chỗ nằm nghỉ cho khách chuyên cơ?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đối với nhân viên khai thác mặt đất phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang tại cảng hàng không, sân bay như thế nào?
Pháp luật
Việc tra kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng và an toàn đối với nhiên liệu cho chuyến bay chuyên cơ thực hiện thế nào?
Pháp luật
Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm đối với suất ăn phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyến bay chuyên cơ
643 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chuyến bay chuyên cơ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào