Việc đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện theo trình tự nào?

Cho hỏi việc đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện theo trình tự nào? - Câu hỏi của anh Tiến tại Hà Nội.

Hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được mở và đánh giá theo trình tự nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 21 Nghị định 63/2014/NĐ-CP có quy định như sau:

Quy trình chi tiết
...
4. Mở và đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính, bao gồm:
a) Mở hồ sơ đề xuất về tài chính của các nhà thầu trong danh sách được duyệt;
b) Kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính;
c) Đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính;
d) Xếp hạng nhà thầu.

Theo đó, khi đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ tại bước nở và đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính, các chủ thể có thẩm quyền thực hiện theo trình tự sau:

- Mở hồ sơ đề xuất về tài chính của các nhà thầu trong danh sách được duyệt;

- Kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Xếp hạng nhà thầu.

Việc đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện theo trình tự nào?

Việc đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện theo trình tự nào? (Hình từ Internet)

Trình tự chi tiết mở hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ là thế nào?

Căn cứ Điều 29 Nghị định 63/2014/NĐ-CP có quy định như sau về trình tự thực hiện mở hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ như sau:

Sau khi kiểm tra niêm phong túi đựng các hồ sơ đề xuất về tài chính.

Chủ thể có thẩm quyền thực hiện mở hồ sơ đề xuất về tài chính như sau:

- Chỉ tiến hành mở hồ sơ của nhà thầu có tên trong danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật trước sự chứng kiến của đại diện các nhà thầu tham dự lễ mở hồ sơ đề xuất về tài chính, không phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà thầu;

- Yêu cầu đại diện từng nhà thầu tham dự mở hồ sơ đề xuất về tài chính xác nhận việc có hoặc không có thư giảm giá kèm theo hồ sơ đề xuất về tài chính của mình;

- Việc mở hồ sơ đề xuất về tài chính được thực hiện đối với từng hồ sơ đề xuất về tài chính theo thứ tự chữ cái tên của nhà thầu có tên trong danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và theo trình tự sau đây:

+ Kiểm tra niêm phong;

+ Mở hồ sơ và đọc rõ các thông tin về: Tên nhà thầu; số lượng bản gốc, bản chụp hồ sơ đề xuất về tài chính; đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính; thời gian có hiệu lực của hồ sơ đề xuất về tài chính; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu; giá trị giảm giá (nếu có); điểm kỹ thuật của các hồ sơ dự thầu được đánh giá đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật; các thông tin khác liên quan.

Đồng thời, những thông tin nào phải được ghi vào biên bản mở hồ sơ đề xuất về tài chính. Biên bản mở hồ sơ đề xuất về tài chính phải được ký xác nhận bởi đại diện của bên mời thầu và nhà thầu tham dự mở hồ sơ đề xuất về tài chính.

Sau đó, biên bản này phải được gửi cho các nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật;

Trình tự chi tiết khi đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ là thế nào?

Căn cứ Điều 30 Nghị định 63/2014/NĐ-CP, hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được đánh giá theo trình tự các bước sau:

Bước 1. Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính, bao gồm:

- Kiểm tra số lượng bản gốc, bản chụp hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Kiểm tra các thành phần của hồ sơ đề xuất về tài chính, bao gồm: Đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính; bảng giá tổng hợp, bảng giá chi tiết; bảng phân tích đơn giá chi tiết (nếu có); các thành phần khác thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Kiểm tra sự thống nhất nội dung giữa bản gốc và bản chụp để phục vụ quá trình đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính.

Bước 2. Đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính:

Hồ sơ đề xuất về tài chính của nhà thầu được đánh giá là hợp lệ khi đáp ứng đầy đủ các nội dung sau đây:

- Có bản gốc hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Có đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu. Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh;

- Hiệu lực của hồ sơ đề xuất về tài chính đáp ứng yêu cầu theo quy định trong hồ sơ mời thầu.

- Nhà thầu có hồ sơ đề xuất về tài chính hợp lệ sẽ được đánh giá chi tiết về tài chính.

Bước 3. Đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính và xếp hạng nhà thầu:

- Việc đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính và xếp hạng nhà thầu thực hiện theo tiêu chuẩn đánh giá quy định trong hồ sơ mời thầu;

- Sau khi lựa chọn được danh sách xếp hạng nhà thầu, tổ chuyên gia lập báo cáo gửi bên mời thầu xem xét. Trong báo cáo phải nêu rõ các nội dung sau đây:

+ Danh sách nhà thầu được xem xét, xếp hạng và thứ tự xếp hạng;

+ Danh sách nhà thầu không đáp ứng yêu cầu và bị loại; lý do loại bỏ nhà thầu;

+ Nhận xét về tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu. Trường hợp chưa bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế, phải nêu rõ lý do và đề xuất biện pháp xử lý;

+ Những nội dung của hồ sơ mời thầu chưa phù hợp với quy định của pháp luật về đấu thầu dẫn đến có cách hiểu không rõ hoặc khác nhau trong quá trình thực hiện hoặc có thể dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu (nếu có); đề xuất biện pháp xử lý.

Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Một giai đoạn hai túi hồ sơ là gì? Quy trình chi tiết lựa chọn nhà thầu đối với phương thức này gồm mấy bước?
Pháp luật
Đối với dự án áp dụng phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ thì hồ sơ đề xuất về kỹ thuật của nhà đầu tư được đánh giá là hợp lệ khi đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Mẫu 3B Báo cáo thẩm định danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cho gói thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ theo Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Căn cứ lập hồ sơ mời thầu trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ là gì?
Pháp luật
Việc lựa chọn nhà thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được tổ chức thực hiện theo mấy bước?
Pháp luật
Chỉ có nhà thầu xếp hạng thứ nhất mới được thương thảo hợp đồng trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ đúng không?
Pháp luật
Việc đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thực hiện lựa chọn danh sách ngắn đối với đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện thông qua các bước nào?
Pháp luật
Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện theo quy trình đấu thầu chi tiết như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ
5,707 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào