Tuyển sinh ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế tại Học viện Khoa học quân sự năm 2022: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả thí sinh nam và nữ?

Cho tôi hỏi rằng tôi là nữ và nếu tôi thi vào các ngành đào tạo ngoại ngữ ở Học viện Khoa học quân sự thì điểm chuẩn của tôi có được lấy thấp hơn so với nam không? Rất hy vọng được TVPL hỗ trợ giúp đỡ. Cảm ơn TVPL rất nhiều.

Xét duyệt điểm chuẩn tuyển sinh tại các trường Quân đội như thế nào?

Theo quy định tại Điều 29 Thông tư 59/2021/TT-BQP quy định về việc xét duyệt điểm chuẩn tuyển sinh tại các trường quân đội cụ thể như sau:

(1) Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng quyết định điểm chuẩn tuyển sinh của các trường.

(2) Thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội; thực hiện điểm chuẩn riêng theo từng tổ hợp môn xét tuyển, theo 2 miền Bắc - Nam hoặc theo từng quân khu.

Thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện: Có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh phía Nam theo quy định tại khoản 3 Điều 11 Thông tư này, đồng thời phải có ít nhất một năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp trung học tại các tỉnh phía Nam.

Trường hợp thí sinh tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, đã học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục Trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phải có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh phía Nam theo quy định tại khoản 3 Điều 11 Thông tư này, đồng thời phải học và tốt nghiệp trung cấp tại các tỉnh phía Nam.

Quy định về tỉ lệ chỉ tiêu tuyển sinh và điểm chuẩn theo tổ hợp các môn xét tuyển, theo 2 miền Bắc - Nam hoặc theo từng quân khu như sau:

* Theo tổ hợp môn xét tuyển:

- Các học viện, trường có xét tuyển đồng thời 02 Tổ hợp xét tuyển: A00 và A01: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả 2 tổ hợp xét tuyển A00 và A01.

- Học viện Quân y: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả 2 tổ hợp xét

- Học viện Khoa học quân sự: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ đối với các ngành xét tuyển đồng thời các tổ hợp sau: Tổ hợp D01 và D02 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nga; tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

- Số lượng tuyển sinh của từng tổ hợp xét tuyển thi tại Trường Sĩ quan Chính trị như sau: Chỉ tiêu tổ hợp C00 là 60%, chỉ tiêu tổ hợp A00 là 20%, chỉ tiêu tổ hợp D01 là 20% so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm.

- Chỉ tuyển sinh của Học viện Biên phòng theo tổ hợp xét tuyển A01: Không quá 25% tổng chỉ tiêu.

* Theo 2 miền Bắc - Nam hoặc theo từng quân khu:

- Học viện Biên phòng:

+ Ngành Biên phòng tuyển 45% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Bắc (từ tỉnh Quảng Bình trở ra), thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Nam được xác định đến từng quân khu: Quân khu 4 (tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế): 04 %, Quân khu 5: 14%, Quân khu 7: 17%, Quân khu 9: 20%.

+ Ngành Luật tuyển 70% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Bắc (từ tỉnh Quảng Bình trở ra), 30% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Nam (từ tỉnh Quảng Trị trở vào)

- Trường Sĩ quan Lục quân 2 xác định điểm chuẩn đến từng quân khu phía Nam theo tỷ lệ: Quân khu 4 (tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế): 03%, Quân khu 5: 37%, Quân khu 7: 35%, Quân khu 9: 25%.

- Các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Hậu cần, Hải quân, Phòng không - Không quân và các trường sĩ quan: Chính trị, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Đặc công, Công binh, Thông tin tuyển 65% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Bắc, 35% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Nam.

- Học viện Khoa học quân sự:

+ Ngành Trinh sát kỹ thuật tuyển 75% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Bắc, 25% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Nam.

+ Các ngành đào tạo ngoại ngữ: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong cả nước.

- Trường Sĩ quan Không quân thực hiện một điểm chuẩn chung cho thí sinh trong cả nước.

(3) Chỉ tiêu tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng và xét tuyển học sinh giỏi bậc Trung học phổ thông nằm trong tổng chỉ tiêu của từng quân khu hoặc theo 2 miền Nam - Bắc. Thí sinh dự xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng và xét tuyển học sinh giỏi bậc Trung học phổ thông có hộ khẩu thường trú ở khu vực nào, nếu trúng tuyển, sẽ trừ vào chỉ tiêu của khu vực đó.

(4) Giao Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng hướng dẫn các trường xác định chỉ tiêu cụ thể theo từng tổ hợp môn xét tuyển, theo 2 miền Bắc - Nam hoặc theo từng quân khu.

Sẽ không phân biệt nam nữ khi thực hiện tuyển sinh các ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế tại Học viên Khoa học quân sự từ năm 2022?

Tuyển sinh ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế tại Học viện Khoa học quân sự năm 2022: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả thí sinh nam và nữ? (Hình từ Internet)

Sẽ không phân biệt nam nữ khi thực hiện tuyển sinh các ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế tại Học viện Khoa học quân sự?

Tại khoản 6 Điều 1 Thông tư 51/2022/TT-BQP sửa đổi tiết 4 điểm b khoản 2 Điều 29 Thông tư 59/32021/TT-BQP rằng:

Học viện Khoa học quân sự:

+ Ngành Trinh sát kỹ thuật tuyển 75% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Bắc, 25% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Nam.

+ Các ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong cả nước.

Theo đó, tại Thông tư 51/2022/TT-BQP, tại Học viện Khoa học quân sự sẽ không còn là các ngành đào tạo ngoại ngữ mà sẽ là các ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế. Đồng thời, sẽ không phân biệt nam nữ khi thực hiện tuyển sinh các ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế tại Học viên Khoa học quân sự.

Công bố kết quả tuyển sinh vào các trường Quân đội tại đâu?

Đối với quy định về công bố kết quả tuyển sinh vào các trường quân đội thì tại Điều 30 Thông tư 59/2021/TT-BQP quy định cụ thể như sau:

(1) Các trường công bố công khai kết quả xét tuyển của thí sinh (danh sách theo thứ tự cao trên, thấp dưới) trên Trang Thông tin điện tử (website) của trường, Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng (http://bqp.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài Quân đội.

(2) Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng công bố điểm chuẩn đại học vào các trường trong Quân đội.

(3) Thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách, chỉ gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của năm tuyển sinh) đến trường bằng hình thức trực tiếp hoặc bằng hình thức thư chuyển phát nhanh, thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyến ở các cơ sở đào tạo khác.

Các trường chỉ được sử dụng bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông làm căn cứ xác nhận nhập học.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Tuyển sinh các trường quân đội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển bổ sung các trường Quân đội 2023 với chỉ tiêu là bao nhiêu? Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng là bao nhiêu?
Pháp luật
Sẽ sử dụng kết quả học bạ THPT cộng với điểm ưu tiên làm tiêu chí xét tuyển Trung cấp chuyên nghiệp quân sự hệ chính quy năm 2022?
Pháp luật
Tuyển sinh ngành đào tạo ngoại ngữ và quan hệ quốc tế tại Học viện Khoa học quân sự năm 2022: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả thí sinh nam và nữ?
Pháp luật
Năm 2022, Học viện Quân y chưa thực hiện xét tuyển thẳng đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển sinh các trường quân đội
4,283 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển sinh các trường quân đội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào