Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 hay và ý nghĩa ra sao? Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 có phải ngày nghỉ không?

Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 hay và ý nghĩa dành cho gia đình ra sao? Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 có phải ngày người lao động được nghỉ không?

Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 hay và ý nghĩa ra sao?

Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 dành cho Bố Mẹ:

- Gửi đến bố mẹ kính yêu của con, nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, con muốn nói rằng: Con yêu bố mẹ nhiều hơn tất cả những gì con có thể nói thành lời. Cảm ơn bố mẹ đã luôn là chỗ dựa vững chắc cho con, là nguồn động viên to lớn giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Chúc cho bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và sống mãi bên con.

- Bố mẹ thân yêu, nhân ngày Gia đình Việt Nam, con muốn gửi đến bố mẹ lời chúc chân thành nhất. Cảm ơn bố mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng và dạy dỗ con nên người. Con biết ơn vì những hy sinh thầm lặng của bố mẹ dành cho con. Chúc cho bố mẹ luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

- Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con xin chúc cho gia đình mình luôn hạnh phúc, ấm êm và gắn kết. Chúc cho bố mẹ luôn khỏe mạnh, bình an và sống mãi bên con cháu.

- Con yêu gia đình mình nhiều hơn bất cứ điều gì trên thế giới này. Chúc cho gia đình mình luôn hạnh phúc, khỏe mạnh và bình an. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con xin chúc cho gia đình mình luôn tràn ngập yêu thương và tiếng cười.

- Bố mẹ là nguồn động lực to lớn giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Con biết ơn vì những hy sinh thầm lặng của bố mẹ dành cho con. Chúc cho bố mẹ luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

- Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con xin chúc cho gia đình mình luôn hạnh phúc, ấm êm và gắn kết. Chúc cho bố mẹ luôn khỏe mạnh, bình an và sống mãi bên con cháu.

- Con luôn tự hào vì có bố mẹ là những người tuyệt vời nhất. Cảm ơn bố mẹ đã luôn yêu thương, dìu dắt và dạy bảo con. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con xin chúc cho bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc cho gia đình mình luôn tràn ngập yêu thương và tiếng cười.

Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 dành cho Vợ Chồng:

- Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, em muốn gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn chân thành nhất đến anh/em. Cảm ơn anh/em đã luôn là chỗ dựa vững chắc, là người bạn đồng hành tuyệt vời của em trên chặng đường qua. Em yêu anh/em nhiều!

- Gia đình là tổ ấm, là nơi bình yên nhất sau những giông tố cuộc đời. Em/anh may mắn khi có anh/em bên cạnh, cùng em/anh xây dựng tổ ấm hạnh phúc này. Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam, yêu anh/em!

- Gia đình là món quà vô giá mà em/anh trân trọng nhất. Cảm ơn anh/em đã cùng em/anh vun đắp và giữ gìn tổ ấm này. Chúc cho gia đình mình luôn tràn đầy tiếng cười và hạnh phúc nhé!

- Em biết rằng cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng em luôn tin tưởng vào tình yêu và sự tin tưởng mà chúng ta dành cho nhau. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn và thử thách để xây dựng một gia đình hạnh phúc và viên mãn.

- Em/anh trân trọng từng khoảnh khắc được ở bên anh/em và các con. Cảm ơn anh/em đã mang đến cho em một mái ấm đầy ắp yêu thương.

- Em/Anh yêu gia đình mình nhiều hơn bất cứ điều gì trên thế giới này! Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho gia đình mình luôn tràn đầy tiếng cười và hạnh phúc nhé!

- Em yêu, nhân ngày Gia đình Việt Nam, anh muốn gửi đến em lời chúc chân thành nhất. Cảm ơn em đã luôn là người vợ đảm đang, chu đáo và hết lòng vì gia đình. Chúc cho gia đình mình luôn hạnh phúc, ấm êm và gắn kết nhé!

*Lưu ý: Lời chúc nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 hay và ý nghĩa ra sao? Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 có phải ngày nghỉ không?

Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 hay và ý nghĩa ra sao? Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 có phải ngày nghỉ không? (Hình từ Internet)

Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 có phải ngày nghỉ của người lao động không?

Tại Điều 1 Quyết định 72/2001/QĐ-TTg quy định lấy ngày 28 tháng 6 hàng năm làm Ngày Gia đình Việt Nam.

Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 rơi vào Thứ 6 ngày 28/6/2024.

Căn cứ theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 có quy định về ngày nghỉ lễ, tết cụ thể như sau:

Nghỉ lễ, tết
1. Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:
a) Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);
b) Tết Âm lịch: 05 ngày;
c) Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);
d) Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);
đ) Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);
e) Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).
2. Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định tại khoản 1 Điều này còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ.
3. Hằng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể ngày nghỉ quy định tại điểm b và điểm đ khoản 1 Điều này.

Như vậy, theo quy định nêu trên, người lao động không được phép nghỉ làm việc vào Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 do ngày này không thuộc ngày lễ được nghỉ làm việc theo quy định.

Lưu ý: ngày nghỉ lễ, Tết của cán bộ, công chức, viên chức áp dụng như quy định đối với người lao động nêu trên.

Tuy nhiên nếu Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 rơi vào ngày nghỉ hằng tuần của người lao động hoặc theo quy định, thỏa thuận riêng tại nơi làm việc thì người lao động được nghỉ làm việc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024.

Mặt khác, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để được nghỉ làm vào Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 theo diện phép năm (có hưởng lương) và nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương (Căn cứ Điều 115, Điều 113 Bộ luật Lao động 2019).

Quyền và nghĩa vụ giáo dục con của cha mẹ như thế nào?

Tại Điều 72 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về nghĩa vụ và quyền giáo dục con như sau:

- Cha mẹ có nghĩa vụ và quyền giáo dục con, chăm lo và tạo điều kiện cho con học tập.

Cha mẹ tạo điều kiện cho con được sống trong môi trường gia đình đầm ấm, hòa thuận; làm gương tốt cho con về mọi mặt; phối hợp chặt chẽ với nhà trường, cơ quan, tổ chức trong việc giáo dục con.

- Cha mẹ hướng dẫn con chọn nghề; tôn trọng quyền chọn nghề, quyền tham gia hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của con.

- Cha mẹ có thể đề nghị cơ quan, tổ chức hữu quan giúp đỡ để thực hiện việc giáo dục con khi gặp khó khăn không thể tự giải quyết được.

Ngày Gia đình Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 người lao động có được xin nghỉ để chở gia đình đi chơi hay không? Có được X2 lương trong ngày này?
Pháp luật
Lịch sử của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 như thế nào? Kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sẽ rơi vào năm nào?
Pháp luật
Mẫu lời chúc nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6 dành cho các thành viên trong gia đình như thế nào? Ý nghĩa cốt lõi của ngày này ra sao?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu Ngày gia đình Việt Nam 28/6? Ngày gia đình Việt Nam đầu tiên được tổ chức vào năm nào?
Pháp luật
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Ngày Gia đình Việt Nam rơi vào thứ mấy?
Pháp luật
Ngày Gia đình Việt Nam ra đời năm nào? Gia đình là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của trẻ em đúng không?
Pháp luật
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 người lao động có được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương theo quy định hay không?
Pháp luật
Ngày gia đình Việt Nam là ngày 28 tháng 6 hằng năm có đúng không? Ngày gia đình Việt Nam hằng năm mang ý nghĩa gì đối với xã hội?
Pháp luật
Ngày Gia đình Việt Nam 2024 là ngày nào? Kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Tổng hợp lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 hay và ý nghĩa ra sao? Ngày Gia Đình Việt Nam 2024 có phải ngày nghỉ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngày Gia đình Việt Nam
Phan Thị Phương Hồng Lưu bài viết
200 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày Gia đình Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào