Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 lắp ráp, bảo quản, vận chuyển, kiểm tra và bảo trì đối với cầu môn di động?

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 lắp ráp, bảo quản, vận chuyển, kiểm tra và bảo trì đối với cầu môn di động?

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 lắp ráp, bảo quản, vận chuyển, kiểm tra và bảo trì đối với cầu môn di động?

Tại Mục 9 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 quy định về lắp ráp, bảo quản, vận chuyển, kiểm tra và bảo trì cầu môn di động như sau:

- Nhà sản xuất phải cung cấp kèm theo hướng dẫn bằng văn bản đối với việc lắp ráp, cài đặt, vận chuyển, bảo quản và bảo trì bằng (các) ngôn ngữ thích hợp của quốc gia mà cầu môn được lắp đặt và sử dụng.

- Đối với các cầu môn di động, thông tin được cung cấp phải bao gồm hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng hệ thống neo (ví dụ: đối trọng) cho mục đích sử dụng, về vận chuyển và bảo quản.

- Đối với các cầu môn di động, thông tin được cung cấp phải bao gồm khuyến cáo chi tiết về cách bảo quản, nhằm tránh gây thương tích liên quan đến việc bảo quản không thỏa đáng.

- Hướng dẫn đối với cầu môn di động phải bao gồm các chi tiết chỉ dẫn rằng cầu môn phải luôn được neo bằng hệ thống do nhà sản xuất cung cấp phù hợp với bề mặt liên quan.

- Các hướng dẫn đối với tất cả các loại cầu môn (nếu có) phải mô tả hệ thống neo hoặc các lỗ cắm trên nền được cung cấp cùng với cầu môn, bao gồm danh mục tất cả các phụ kiện cần thiết.

- Thông tin phải cung cấp cách bảo trì và kiểm tra cầu môn ít nhất là để tuân thủ các quy định/tiêu chuẩn quốc gia (nếu có). Khi không có các quy định/tiêu chuẩn quốc gia, các khuyến nghị được nêu trong Phụ lục E.

- Nhà sản xuất/nhà cung cấp phải cung cấp các bản sao Báo cáo thử nghiệm (tự thực hiện hoặc bởi bên thứ ba) cho bên mua khi có yêu cầu.

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 lắp ráp, bảo quản, vận chuyển, kiểm tra và bảo trì đối với cầu môn di động?

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 lắp ráp, bảo quản, vận chuyển, kiểm tra và bảo trì đối với cầu môn di động? (Hình ảnh Internet)

Xác định độ bền của bộ cố định lưới cầu môn như thế nào?

Tại tiểu mục 7.3 Mục 7 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 có quy định xác định độ bền của bộ cố định lưới cầu môn như sau:

- Giữ chặt cầu môn để ngăn cầu môn chuyển dịch.

- Lấy một đĩa tròn cứng có đường kính (400 ± 10) mm, có các cạnh được bo tròn, khối lượng ≤ 5 N và có một vòng kim loại ở tâm.

- Đặt đĩa áp vào mặt trong của lưới tại điểm đặt tải, với vòng kim loại xuyên qua lưới (xem Hình 4). Đĩa phải được đặt ở giữa lưới.

Hình 4

- Tác dụng lực theo phương ngang lên đĩa từ phía ngoài của lưới.

- Tác dụng một lực (800 ± 50) N theo phương ngang lên đĩa tại độ caoHình 1mm ở giữa cầu môn, ngoại trừ cầu môn loại A1.

- Cầu môn loại A1 phải được thử với một lực theo chiều ngang (800 ± 50) N lên đĩa ở độ cao Hình 2mm ở giữa cầu môn.

- Tác dụng lực trong thời Hình 3s. Ngừng tác dụng lực, chú ý và ghi lại những điều sau:

+ vết nứt gãy nhìn thấy được và/hoặc biến dạng vĩnh viễn bất kỳ đối với cầu môn hoặc bộ cố định lưới;

+ điểm cố định lưới bất kỳ bị bung ra.

Lựa chọn các loại cầu môn điển hình như thế nào?

Tại Mục C.1 Phụ lục C Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13823:2023 BS EN 16579:2018 có nêu tham khảo về lựa chọn các loại cầu môn điển hình như sau:

- Hướng dẫn về việc lựa chọn loại cầu môn thích hợp nhất để sử dụng cho một môn thể thao hoặc giải đấu cụ thể có thể do cơ quan quản lý quốc gia hoặc tổ chức quốc tế của môn thể thao đó ban hành; trong một số trường hợp, kích thước của cầu môn được quy định chi tiết trong Pháp luật và Luật của môn thể thao, nhưng trong các trường hợp khác, kích thước của cầu môn nằm trong Điều lệ cụ thể của giải đấu.

- Ngoài việc phân loại theo kích thước, cầu môn được phân loại trong tiêu chuẩn này theo cách chúng được neo cố định, và theo khối lượng cầu môn trong trường hợp cầu môn di động.

- Các cầu môn có trụ được neo cố định bằng các trụ cố định được gắn trên nền nơi cắm các cột của cầu môn.

Các cầu môn này được coi là cố định bán vĩnh viễn, nghĩa là nguy cơ tiềm ẩn về chấn thương do di chuyển không phù hợp là thấp, nhưng nguy cơ về sử dụng sai khi được lắp đặt nơi không gian mở có thể là cao. Các yêu cầu về độ bền và độ ổn định đối với các cầu môn này phản ánh những nguy cơ này

- Các cầu môn di động thường không cố định ở một vị trí và được thiết kế để di chuyển qua lại; vì chấn thương có thể xảy ra khi di chuyển cầu môn nên cần giảm khối lượng cầu môn càng nhiều càng tốt, trong khi vẫn duy trì đủ độ bền đối với mục đích sử dụng.

Một số địa điểm cần loại cầu môn chắc chắn hơn vì các địa điểm này có khả năng được sử dụng nhiều hơn những địa điểm khác.

- Các ví dụ về các ứng dụng điển hình cho các cầu môn khác nhau trong Tiêu chuẩn này được trình bày trong Bảng C.1 và Bảng C.2.

- Nên tham vấn ý kiến của cơ quan quản lý thể thao địa phương trước khi mua cầu môn

Bảng C.1 - Ví dụ về các cầu môn điển hình liên quan đến loại A

Sử dụng điển hình trong thể thao

Loại

Cầu môn trong bóng đá mini

A1

Cầu môn trong bóng đá 7 người, Cầu môn trong bóng đá mini, Cầu môn trong bóng đá 5 người, Cầu môn trong môn khúc côn cầu mini

A2

Cầu môn bóng đá thanh niên, Cầu môn bóng đá thiếu niên, Cầu môn bóng đá 9 người, Cầu môn shinty, Cầu môn futsal, Cầu môn môn khúc côn cầu trong nhà

A3

Cầu môn bóng đá kích thước đầy đủ

A4

Bảng C.2 - Ví dụ về các cầu môn điển hình liên quan đến loại B

Kiểu cầu môn

Loại

Cầu môn Gaelic dành cho thanh thiếu niên, lứa tuổi dưới 10 tuổi (U10) và dưới 8 tuổi (U8), Cầu môn hurling dành cho thanh thiếu niên, Cầu môn camogie cho lứa tuổi dưới 10 tuổi (U10) và dưới 8 tuổi (U8)

B1

Cầu môn Gaelic dành cho thanh thiếu niên, lứa tuổi dưới 12 tuổi (U12), Cầu môn hurling dành cho thanh thiếu niên, Cầu môn camogie dành cho thiếu niên dưới 12 tuổi (U12)

B2

Cầu môn Gaelic dành cho người lớn, Cầu môn hurling dành cho người lớn, Cầu môn camogie dành cho người lớn, Cầu môn bóng bầu dục mini

B3

Cầu môn bóng đá Gaelic dành cho thanh thiếu niên, hurling dành cho thanh thiếu niên, camogie dành cho thanh thiếu niên - Câu lạc bộ/trường học

B4

Cầu môn bóng đá Gaelic dành cho người lớn, hurling dành cho người lớn, camogie dành cho người lớn - Câu lạc bộ/trường học

B5

Cầu môn bóng bầu dục dành cho người lớn (Liên đoàn và Giải vô địch), bóng đá Gaelic dành cho người lớn, hurling dành cho người lớn, camogie dành cho người lớn

B6

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
0 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào