Thực hiện ngay các nhiệm vụ để vận hành chính thức Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp kể từ 01/8/2022?

Cho tôi hỏi trong trọng hệ đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp kể từ ngày 01/8/2022 phải thực hiện các nhiệm vụ gì để kịp thời hoàn thiện và đưa vào vận hành trên thực tế?

Các nhiệm vụ phải thực hiện ngay để vận hành chính thức Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp?

Căn cứ Công văn 4660/VPCP-KSTT năm 2022, Văn phòng Chính phủ đề nghị thực hiện ngay các nhiệm vụ sau:

- Tích hợp, đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn cho bộ, ngành, cơ quan, địa phương tại mục 6.3 chuyên mục hỗ trợ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-bo-nganh-dia-phuong.html).

- Ngoài ra, các bộ, cơ quan ngang bộ có Hệ thống cung cấp dịch vụ công tập trung (như các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải; Tư pháp; Y tế,…) tích hợp, đồng bộ các dữ liệu phân theo từng địa phương, cấp hành chính, cơ quan, đơn vịcủa các Hệ thống như:

Đăng ký doanh nghiệp; Quản lý đầu tư nước ngoài; Giấy phép lái xe; Giấy phép kinh doanh vận tải; Cấp (đổi) biển hiệu, phù hiệu xe ô tô; Hộ tịch điện tử; Lý lịch tư pháp; Đăng ký, cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh,… với Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ đánh giá các nhóm chỉ số theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 4 Quyết định 766/QĐ-TTg năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

- Thực hiện chuẩn hóa, đồng bộ dữ liệu thủ tục hành chính giữa Cơ sở dữliệu quốc gia về thủ tục hành chính với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.

Riêng các bộ, ngành khẩn trương hoàn thành việc chuẩn hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trước ngày 10 tháng 8 năm 2022, làm cơ sở thống nhất mã loại giấy tờ trên toàn quốc phục vụ kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết quả số hóa theo đúng quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ.

- Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại khoản 11 Điều 1 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ (bổ sung Điều 21a Nghị định số61/2018/NĐ-CP của Chính phủ) và nội dung hướng dẫn nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 9318/VPCP-KSTT ngày 21 tháng 12 năm 2021, đăng tải tại mục 1, 2 chuyên mục hỗ trợ bộ, địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ:https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-bo-nganh-dia-phuong.html).

- Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, trong đó khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Quyết định số422/QĐ-TTg ngày 04 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụcông trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.

- Phân quyền quản trị, vận hành Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụngười dân và doanh nghiệp cho người đứng đầu, lãnh đạo, cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trực thuộc thông qua tài khoản quản trị cấp cao của bộ, ngành, địa phương đã được cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Chủ động phối hợp với Văn phòng Chính phủ trong việc tích hợp, công khai kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh), Cổng Thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương.

- Từ ngày 01 tháng 8 năm 2022, Văn phòng Chính phủ sẽ thực hiện công khai kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng dữ liệu đã được bộ, ngành, địa phương tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia đểngười dân, doanh nghiệp theo dõi, giám sát, đánh giá việc thực hiện.

Thực hiện ngay các nhiệm vụ để vận hành chính thức Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2022?

Thực hiện ngay các nhiệm vụ để vận hành chính thức Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp kể từ 01/8/2022? (Hình từ internet)

Các nhóm chỉ số được phê duyệt trong bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 766/QĐ-TTg năm 2022 quy định các nhóm chỉ số được phê duyệt trong bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp như sau:

- Công khai, minh bạch.

- Tiến độ, kết quả giải quyết.

- Số hóa hồ sơ.

- Cung cấp dịch vụ trực tuyến.

- Mức độ hài lòng.

Xử lý kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp?

Căn cứ Điều 3 Quyết định 766/QĐ-TTg năm 2022 quy định xử lý kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp như sau:

- Kết quả đánh giá được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh); Cổng Thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

- Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công;

- Ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thực hiện ngay các nhiệm vụ để vận hành chính thức Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp kể từ 01/8/2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp
1,418 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào