Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh được quy định như thế nào? Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh bao gồm những gì?

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh được quy định như thế nào? Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh bao gồm những gì? - Câu hỏi của anh Trọng tại Long An.

Lễ hội nào phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước khi tổ chức?

Căn cứ Điều 9 Nghị định 110/2018/NĐ-CP có quy định:

Đăng ký tổ chức lễ hội
1. Lễ hội phải đăng ký với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi tổ chức gồm:
a) Lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề do cơ quan trung ương tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp quốc gia) được tổ chức lần đầu.
b) Lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có từ 02 tỉnh trở lên tham gia tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp khu vực) được tổ chức lần đầu.
c) Lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.
2. Lễ hội phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước khi tổ chức gồm:
a) Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp tỉnh được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên;
b) Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều huyện thuộc một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp tỉnh) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.
3. Lễ hội phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp huyện trước khi tổ chức gồm:
a) Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn 02 năm trở lên.
b) Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều xã thuộc một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp huyện) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.
c) Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp xã được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn 02 năm trở lên.
d) Lễ hội truyền thống cấp huyện, cấp xã được tổ chức hàng năm nhưng có thay đổi về cách thức tổ chức, nội dung, địa điểm so với truyền thống.

Theo đó, lễ hội phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước khi tổ chức gồm:

- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp tỉnh được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên;

- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều huyện thuộc một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp tỉnh) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh được quy định như thế nào? Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh bao gồm những gì?

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh được quy định như thế nào? Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh bao gồm những gì?

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh được quy định thực hiện như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 36 Mục A5 Phần II Thủ tục ban hành kèm theo Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL năm 2022 thì Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp trung ương được thực hiện như sau:

(1) Về trình tự thực hiện:

- Đơn vị tổ chức lễ hội sau phải gửi hồ sơ đăng ký đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến) trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 30 ngày:

+ Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp tỉnh được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên;

+ Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều huyện thuộc một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp tỉnh) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.

- Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định nội dung sau:

+ Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;

+ Các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ lễ hội;

+ Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

- Trường hợp hoạt động lễ hội có nội dung liên quan đến các bộ, ngành, trung ương hoặc các đơn vị ở địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải có văn bản xin ý kiến, tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ và quyết định việc chấp thuận tổ chức hoạt động lễ hội.

- Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Chỉ được tổ chức lễ hội sau khi có văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội, cơ quan tiếp nhận đăng ký phải có văn bản thông báo những nội dung cần bổ sung. Đơn vị tổ chức lễ hội bổ sung hồ sơ và thực hiện lại trình tự đăng ký theo quy định tại Điều này.

(2) Về cách thức thực hiện: Gửi trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

(3) Về thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định.

Thành phần hồ sơ xin phép tổ chức lễ hội cấp tỉnh được quy định như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 36 Mục A5 Phần II Thủ tục ban hành kèm theo Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL năm 2022 thì số lượng và thành phần hồ sơ xin phép tổ chức lễ hội cấp tỉnh được quy định như sau:

- Thành phần hồ sơ:

(1) Văn bản đăng ký nêu rõ tên lễ hội, sự cần thiết, thời gian, địa điểm, quy mô, nội dung hoạt động lễ hội, dự kiến thành phần số lượng khách mời;

(2) Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

(3) Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội;

(4) Các tài liệu hoặc văn bản chứng minh về nguồn gốc lễ hội (đối với lễ hội truyền thống).

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Tổ chức lễ hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Các loại hình lễ hội ở Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Festival hoa Đà Lạt 2024 ngày nào? Chương trình Festival hoa Đà Lạt 2024 thế nào? Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2024 ở đâu?
Pháp luật
Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2024 ở đâu, ngày nào? Điều chỉnh ngày giờ tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2024 thế nào?
Pháp luật
Lễ hội ẩm thực Hà Nội 2024 ở đâu? Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 diễn ra vào thời gian nào?
Pháp luật
Lễ hội bia Hà Nội 2024 ngày nào? Lễ hội bia Hà Nội 2024 tổ chức ở đâu? Nguyên tắc tổ chức lễ hội hiện nay thế nào?
Pháp luật
Lịch đua ghe Ngo Sóc Trăng 2024? Lịch đua ghe Ngo Sóc Trăng 2024 mấy giờ? Nguyên tắc tổ chức lễ hội như thế nào?
Pháp luật
Trực tiếp đua ghe Ngo 2024 Sóc Trăng? Link Trực tiếp đua ghe Ngo 2024 Sóc Trăng ở đâu? Giải đua ghe Ngo 2024 Sóc Trăng diễn ra khi nào?
Pháp luật
Tết Katê là gì? Tết Katê diễn ra vào ngày nào? Ý nghĩa của Tết Katê là gì? Tết Katê có phải là ngày lễ lớn không?
Pháp luật
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 vào ngày nào? Lịch chọi trâu Đồ Sơn 2024? Ý nghĩa của lễ hội chọi trâu?
Pháp luật
Festival Thu Hà Nội 2024 diễn ra vào thời gian nào? Chủ đề Festival Thu Hà Nội 2024 là gì?
Pháp luật
Muốn tổ chức lễ hội cấp khu vực thì phải đăng ký với cơ quan nào? Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội quy mô cấp khu vực được tiếp nhận theo trình tự ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức lễ hội
2,497 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức lễ hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tổ chức lễ hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào