Thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM? Hồ sơ chuyển trường tiểu học chi tiết như thế nào?

Thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM? Hồ sơ chuyển trường tiểu học chi tiết như thế nào?

Thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM? Hồ sơ chuyển trường tiểu học chi tiết như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 1.5 Mục 1 Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024 hướng dẫn thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM và hồ sơ chuyển trường tiểu học như sau:

Thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 1 và khoản 3, Điều 36 Thông tư 28/2020/TT- BGDĐT ngày 04/9/2020 về Ban hành Điều lệ trường Tiểu học thì thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM và hồ sơ chuyển trường tiểu học như sau:

(1) Hồ sơ học sinh chuyển trường

Trường có học sinh chuyển đi hướng dẫn việc hoàn thiện và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Trường nhận học sinh chuyển đến tiếp nhận và quản lý hồ sơ. Hồ sơ gồm:

- Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh;

- Học bạ;

- Thông tin về tài liệu học tập, tiến độ thực hiện chương trình, bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định.

- Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).

(2) Thủ tục chuyển trường đối với học sinh trong nước

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp Đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đến;

- Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, tuỳ theo điều kiện thực tế của nhà trường, sĩ số lớp, sĩ số học sinh, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.

- Khi có ý kiến đồng ý tiếp nhận của nơi chuyển đến, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh gửi đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đi. Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đi có trách nhiệm trả hồ sơ cho học sinh.

- Trường có học sinh chuyển đi hướng dẫn việc hoàn thiện và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Trường nhận học sinh chuyển đến tiếp nhận và quản lý hồ sơ, sắp xếp lớp học cho học sinh.

(3) Thủ tục chuyển trường đối với học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước hoặc từ các trường Quốc tế trên địa bàn chuyển sang trường công lập

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp Đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đến;

- Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.

- Trong trường hợp đồng ý tiếp nhận học sinh, trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường tiểu học thành lập Hội đồng, tổ chức khảo sát trình độ của học sinh, xếp vào lớp phù hợp, cấp học bạ, tiếp nhận và quản lý hồ sơ học sinh theo quy định.

Thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM? Hồ sơ chuyển trường tiểu học chi tiết như thế nào?

Thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM? Hồ sơ chuyển trường tiểu học chi tiết như thế nào? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn kiểm tra lại đối với học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học cấp tiểu học thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 1.4 Mục 1 Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024 hướng dẫn kiểm tra lại đối với học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học cấp tiểu học như sau:

Thời gian

Nhà trường chủ động bố trí thời gian kiểm tra lại đối với các học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học cấp tiểu học.

Hình thức

Thực hiện việc kiểm tra lại tương tự như tổ chức kiểm tra định kì cuối kì 2, không gây căng thẳng, áp lực cho học sinh.

Tổ chức

Giáo viên chủ nhiệm xây dựng kế hoạch kiểm tra lại, tổ chức ôn tập cho học sinh; Tổ khối phối hợp với giáo viên chủ nhiệm xây dựng đề kiểm tra các môn; thực hiện các quy trình theo đúng quy định.

Học sinh được kiểm tra lại theo quy định. Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.

Sau khi tiến hành kiểm tra lại, nhà trường lập danh sách báo cáo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tiến hành cập nhật số liệu tại cổng thông tin và dữ liệu Học bạ số.

Giới thiệu các hoạt động tìm hiểu về nhà trường, chương trình giáo dục ra sao?

Căn cứ theo tiểu mục 1.2 Mục 1 Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024 hướng dẫn giới thiệu các hoạt động tìm hiểu về nhà trường, chương trình giáo dục như sau:

- Giới thiệu về truyền thống, tầm nhìn, sứ mạng của nhà trường sao cho phù hợp với lứa tuổi của học sinh tiểu học, tìm hiểu về cơ cấu tổ chức, cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhà trường;

- Giới thiệu các quy định về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện, nội quy và các quy định khác của nhà trường;

- Giới thiệu đôi nét về cơ sở vật chất nhà trường, thiết bị học tập, vị trí các phòng học, phòng chức năng, thư viện, phòng máy tính, phòng truyền thống, sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu, khu bán trú, nhà ăn, nhà vệ sinh, trang phục, đồ dùng học tập và rèn luyện của học sinh khi đến trường;

- Tổ chức tìm hiểu các hoạt động học tập, giới thiệu để giúp học sinh làm quen với mục đích, yêu cầu, chương trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp, làm quen và từng bước tiếp cận với nội dung, phương pháp, hình thức dạy học môn học/ hoạt động giáo dục một cách tích cực, chủ động, tự tin;

- Giới thiệu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo nhằm khơi gợi cho học sinh sự yêu thích và hứng thú với môn học. Giới thiệu các phiên bản kĩ thuật số và kho học liệu số của nhà trường. Các tài liệu tham khảo phải được thực hiện theo đúng quy định về quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại Thông tư 21/2014/TT-BGDĐT;

- Phối hợp các đơn vị bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh trong năm học mới, tuyệt đối phòng chống tình trạng sử dụng sách giả, sách in lậu.

Thủ tục chuyển trường tiểu học
Trường tiểu học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục chuyển trường tiểu học năm 2024 TP HCM? Hồ sơ chuyển trường tiểu học chi tiết như thế nào?
Pháp luật
Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và giáo viên trường tiểu học đáp ứng các tiêu chí như thế nào trong tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học ở mức 2?
Pháp luật
Mẫu nội quy lớp học 2024 2025 dành cho học sinh các cấp? Tải File word mẫu nội quy lớp học ở đâu?
Pháp luật
Nội quy lớp học là gì? Hiện nay, trường tiểu học có bắt buộc phải xây dựng nội quy lớp học hay không?
Pháp luật
Trường tiểu học không triển khai hoạt động giáo dục trong bao lâu thì bị đình chỉ hoạt động giáo dục?
Pháp luật
Trường tiểu học công lập khi lựa chọn đơn vị cung cấp bữa ăn bán trú có bắt buộc phải đấu thầu hay không?
Pháp luật
Trường tiểu học công lập hoạt động giáo dục phải đáp ứng những điều kiện về diện tích khu đất xây dựng và cơ cấu công trình như thế nào?
Pháp luật
Trường tiểu học có phải cơ sở giáo dục phổ thông không? Trường tiểu học giúp học sinh phát triển những gì?
Pháp luật
Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia là gì? Điều kiện được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia thế nào?
Pháp luật
Có bao nhiêu mức đánh giá trường tiểu học về chất lượng giáo dục? Những điều kiện nào để công nhận trường tiểu học đạt trường chuẩn quốc gia?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục chuyển trường tiểu học
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
42 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục chuyển trường tiểu học Trường tiểu học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục chuyển trường tiểu học Xem toàn bộ văn bản về Trường tiểu học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào