Thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được thực hiện như thế nào? Hồ sơ cấp giấy chứng nhận thợ hàn bao gồm những gì?

Tôi muốn hỏi thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được thực hiện như thế nào? Hồ sơ cấp giấy chứng nhận thợ hàn bao gồm những gì? - câu hỏi của chị L.B.Y (Tây Ninh)

Thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mục 8 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 877/QĐ-BGTVT năm 2023 quy định thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được thực hiện như sau:

- Tổ chức, cá nhân hoàn thiện 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác đến Chi cục Đăng kiểm.

- Chi cục Đăng kiểm tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ: nếu hồ sơ không đầy đủ thì ngay trong ngày làm việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân để hoàn thiện hồ sơ (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến) hoặc hướng dẫn hoàn thiện trong 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ (trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và hình thức phù hợp khác); nếu hồ sơ đầy đủ thì thống nhất thời gian kiểm tra tay nghề thực tế.

- Sau khi kiểm tra tay nghề thực tế, nếu kết quả kiểm tra tay nghề đạt yêu cầu, Chi cục Đăng kiểm cấp Giấy chứng nhận theo quy định trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra tay nghề thực tế.

- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Chi cục Đăng kiểm hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc hình thức phù hợp khác.

Cách thức thực hiện:

- Gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác

Thời hạn giải quyết:

- Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra tay nghề thực tế.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được thực hiện như thế nào? Hồ sơ cấp giấy chứng nhận thợ hàn bao gồm những gì?

Thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được thực hiện như thế nào? Hồ sơ cấp giấy chứng nhận thợ hàn bao gồm những gì?

Hồ sơ cấp giấy chứng nhận thợ hàn bao gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại Mục 8 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 877/QĐ-BGTVT 2023 quy định như sau:

8.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- 01 (một) bản chính hoặc biểu mẫu điện tử giấy đề nghị theo mẫu.
- 01 (một) ảnh màu cỡ 3 x 4 cm của người đề nghị được cấp giấy chứng nhận thợ hàn chụp trong thời gian không quá 06 tháng (mặt sau của ảnh có ghi họ, tên và ngày, tháng, năm sinh).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Theo đó, hồ sơ cấp giấy chứng nhận thợ hàn bao gồm:

- 01 (một) bản chính hoặc biểu mẫu điện tử giấy đề nghị theo mẫu.

- 01 (một) ảnh màu cỡ 3 x 4 cm của người đề nghị được cấp giấy chứng nhận thợ hàn chụp trong thời gian không quá 06 tháng (mặt sau của ảnh có ghi họ, tên và ngày, tháng, năm sinh).

Số lượng cấp giấy chứng nhận thợ hàn: 01 bộ

Cấp giấy chứng nhận thợ hàn là một trong những nội dung trong công tác đăng kiểm tàu biển đúng không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 40/2016/TT-BGTVT quy định như sau:

Nội dung công tác đăng kiểm tàu biển
1. Duyệt các tài liệu hướng dẫn tàu biển.
2. Thẩm định thiết kế tàu biển.
3. Kiểm định, phân cấp và cấp giấy chứng nhận kỹ thuật về an toàn hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường cho tàu biển trong đóng mới, hoán cải, sửa chữa phục hồi, nhập khẩu và khai thác sử dụng.
4. Đánh giá và cấp giấy chứng nhận quản lý an toàn, an ninh hàng hải và lao động hàng hải cho tàu biển theo quy định của Bộ luật ISM, Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và cảng biển (Bộ luật ISPS), Công ước Lao động hàng hải năm 2006 (Công ước MLC 2006).
5. Giám định trạng thái kỹ thuật phục vụ việc mua, bán, thuê tàu biển, điều tra sự cố, tai nạn tàu biển theo yêu cầu của cơ quan nhà nước hoặc chủ tàu biển, người mua, bán bảo hiểm, người mua, bán và thuê tàu biển.
6. Kiểm định và chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và phòng ngừa ô nhiễm môi trường cho công-te-nơ, máy, vật liệu, trang thiết bị sử dụng cho tàu biển trong chế tạo, lắp ráp, nhập khẩu, sửa chữa phục hồi, hoán cải.
7. Đánh giá, công nhận cơ sở đủ điều kiện đóng mới, hoán cải, sửa chữa tàu biển; đánh giá, chứng nhận năng lực cơ sở thử nghiệm, cung cấp dịch vụ kiểm tra, thử trang thiết bị an toàn và cơ sở chế tạo liên quan đến chất lượng an toàn kỹ thuật, phòng ngừa ô nhiễm môi trường tàu biển.
8. Đánh giá và cấp giấy chứng nhận phù hợp cho công ty tàu biển theo quy định của Bộ luật ISM.
9. Cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cán bộ quản lý an toàn và cán bộ an ninh công ty tàu biển, sỹ quan an ninh tàu biển theo quy định của Bộ luật ISM và Bộ luật ISPS.
10. Cấp giấy chứng nhận thợ hàn theo quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển.

Theo như quy định trên, cấp giấy chứng nhận thợ hàn theo quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển là một trong những nội dung công tác đăng kiểm tàu biển.

Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
2,069 lượt xem
Giấy chứng nhận thợ hàn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Trong công tác đăng kiểm tàu biển, thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp giấy chứng nhận thợ hàn được thực hiện như thế nào? Hồ sơ cấp giấy chứng nhận thợ hàn bao gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận thợ hàn

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận thợ hàn

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào