Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải là bao lâu?

Cho tôi hỏi: Trong vòng bao nhiêu ngày kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị thì Bộ Giao thông vận tải sẽ tiến hành tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị đó? Xin cảm ơn!

Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải là bao lâu?

Căn cứ Điều 10 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 10. Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị
1. Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 05 ngày làm việc, các cơ quan, đơn vị cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị để thông tin cho tổ chức, cá nhân.
2. Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc các cơ quan, đơn vị cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị để trả lời cho tổ chức, cá nhân.
3. Trường hợp các phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.”

Như vậy, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị thì phải xử lý trả lời phản ánh, kiến nghị.

Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải là bao lâu?

Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải là bao lâu?

Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 11 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 11. Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm công khai kết quả xử lý đối với phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền của mình.
2. Văn phòng Bộ có trách nhiệm công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải.
3. Hình thức công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị thực hiện theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính).”

Như vậy, việc công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị được thực hiện theo quy định như trên.

Các cơ quan, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm gì trong tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải?

Căn cứ vào Điều 12 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 12. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Trách nhiệm của Văn phòng Bộ
a) Bố trí cán bộ, công chức, viên chức để thực hiện tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định;
b) Sử dụng tài khoản quản trị cấp cao để phân quyền quản trị, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thu hồi quyền của người sử dụng trong trường hợp cán bộ, công chức, viên chức chuyển công tác hoặc không tiếp tục tham gia thực hiện quản trị, xử lý phản ánh, kiến nghị;
c) Công bố công khai các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đã được cấp có thẩm quyền xử lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin điện tử của Chính phủ;
d) Quản lý, khai thác và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ quản lý, khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị thống nhất trong Bộ.
2. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
a) Bố trí cán bộ, công chức, viên chức để thực hiện tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định;
b) Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định;
c) Cập nhật tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị vào Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Bộ;
d) Báo cáo số liệu về phản ánh kiến nghị theo yêu cầu của Bộ (qua Văn phòng Bộ).
3. Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
a) Cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ quản trị, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phải đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và được phân quyền phù hợp để thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin;
b) Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống thông tin để gửi, tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị;
c) Liên hệ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cập nhật, bổ sung đầy đủ nội dung có liên quan đến phản ánh, kiến nghị trong trường hợp các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp chưa rõ ràng hoặc thiếu nội dung cần thiết hoặc trường hợp cần xác thực, làm rõ các thông tin liên quan;
d) Tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, phân loại xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị.”

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải theo quy định như trên.

Thông tư 18/2022/TT-BGTVT sẽ có hiệu lực từ ngày 15/9/2022.

Trả lời phản ánh
Kiến nghị
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiến nghị là gì? Khi người kiến nghị chưa có đơn kiến nghị thì ai sẽ là người hướng dẫn viết đơn?
Pháp luật
Thế nào là kiến nghị? Mẫu đơn kiến nghị của cá nhân, tập thể mới nhất năm 2024? Hướng dẫn cách viết đơn kiến nghị?
Pháp luật
Văn bản trả lời kiến nghị về kết quả và hành vi kiểm toán được ban hành dưới hình thức gì? Hồ sơ trả lời kiến nghị gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu phiếu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua điện thoại về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải từ 15/9/2022?
Pháp luật
Mẫu văn bản trả lời phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải năm 2023?
Pháp luật
Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp là gì theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Trả lời kiến nghị về kết quả và hành vi kiểm toán theo trình tự, thủ tục như thế nào? Thông báo về việc trả lời này như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trả lời phản ánh
11,151 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trả lời phản ánh Kiến nghị

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trả lời phản ánh Xem toàn bộ văn bản về Kiến nghị

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào