Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024? Lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học 2024 là bao nhiêu?

Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024? Lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học 2024 là bao nhiêu? Nguyên tắc xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học 2024 như thế nào?

Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024 mà thí sinh cần lưu ý?

Căn cứ theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 có hướng dẫn về các mốc thời gian đăng kí và xử lý nguyện vọng cho thí sinh như sau:

6. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) có nhu cầu ĐKXT nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên Hệ thống phải thực hiện việc đăng ký bằng phiếu đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) từ ngày 1/7 đến ngày 20/7/2024, thí sinh:
- Tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân Phụ lục V và kê khai thông tin trên phiếu;
- Nộp phiếu tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo nơi thí sinh thường trú) để nhận thông tin tài khoản và nhập thông tin cá nhân lên Hệ thống, phục vụ công tác tuyển sinh.
7. Đăng ký và xử lý nguyện vọng:
a) Từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung NVXT không giới hạn số lần:
- Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa,) thông tin của thí sinh trên Hệ thống;
- Việc đăng ký NVXT đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Nội dung hướng dẫn đăng tải tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia);
- Các nguyện vọng của thí sinh ĐKXT vào tất cả các CSĐT đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại ĐATS của các CSĐT) tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã ĐKXT để các CSĐT sử dụng xét tuyển (Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký được đăng tải trên Hệ thống khi thí sinh truy cập vào để đăng ký);
- Tất cả các NVXT của thí sinh vào CSĐT được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển;
- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.
b) Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 6/8/2024:
Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT;
c) Các thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực Phụ lục VI và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có);
Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển; thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của CSĐT trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Như vậy, thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024 mà thí sinh phải lưu ý như sau:

(1) Từ ngày 1/7 đến ngày 20/7/2024: cấp tài khoản bổ sung cho các thí sinh (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp) chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên Hệ thống;

(2) Từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024: thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung NVXT không giới hạn số lần.

(3) Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 6/8/2024: thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

LƯU Ý: Thí sinh có 13 ngày để đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học năm 2024? Lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học năm 2024 là bao nhiêu?

Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024? Lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học 2024 là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Nguyên tắc xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học 2024 như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 20 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về việc xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học theo kế hoạch chung như sau:

(1) Điểm trúng tuyển được xác định để số lượng tuyển được theo từng ngành, chương trình đào tạo phù hợp với số lượng chỉ tiêu đã công bố, nhưng không thấp hơn ngưỡng đầu vào;

(2) Đối với một ngành đào tạo (hoặc một chương trình đào tạo) theo một phương thức và tổ hợp môn, tất cả thí sinh được xét chọn bình đẳng theo điểm xét không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký, trừ trường hợp quy định tại điểm c khoản này;

(3) Trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét ở cuối danh sách, cơ sở đào tạo có thể sử dụng tiêu chí phụ là thứ tự nguyện vọng (để xét chọn những thí sinh có thứ tự nguyện vọng cao hơn);

(4) Việc sử dụng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng để xét tuyển đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy định về điểm ưu tiên được quy định tại Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT.

Lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học 2024 là bao nhiêu?

Căn cứ theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024, theo đó, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Tuy nhiên, hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa ban hành văn bản nào liên quan đến việc điều chỉnh lệ phí đăng ký nguyện vọng Đại học.

Do đó, từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8/2024, thí sinh sẽ tiến hành nộp lệ phí nguyện vọng với mức lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học 2024 dự kiến là 20.000 đồng/nguyện vọng (bằng mức lệ phí đăng ký nguyện vọng năm 2023).

Đăng ký nguyện vọng đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đăng ký nguyện vọng đại học 2024 ở đâu? Được đăng ký bao nhiêu nguyện vọng đại học 2024? Đăng ký nguyện vọng đại học 2024 cần lưu ý điều gì?
Pháp luật
Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024? Lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học 2024 là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký nguyện vọng đại học
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
115 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký nguyện vọng đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào