Quy định về vị trí, địa điểm và trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc BKHĐT?

Tôi có câu hỏi mong được hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được hỏi rằng có quy định nào đối với vị trí, địa điểm và trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban tư vấn. Xin cảm ơn.

Quy định về vị trí của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về vị trí của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cụ thể như sau:

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư (sau đây viết tắt là Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả) đặt tại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Tổng hợp thuộc Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Văn phòng Bộ), do một Lãnh đạo Văn phòng Bộ đứng đầu, chịu sự quản lý và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và Chánh Văn phòng Bộ.

Quy định về vị trí, địa điểm và trang thiết bị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Quy định về vị trí, địa điểm và trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc BKHĐT?

Quy định về địa điểm của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Đối với quy định về địa điểm của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thì tại khoản 2 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định cụ thể như sau:

Địa điểm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được bố trí tại trụ sở cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư số 6B, Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

Quy định về trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cụ thể như sau:

- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Sử dụng một bản sắc thương hiệu thống nhất về yêu cầu thiết kế nội thất, ngoại thất; biển hiệu, trang phục; biển tên, tài liệu nghiệp vụ và giao diện điện tử của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ.

- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được bố trí các trang thiết bị tối thiểu gồm: Máy vi tính, máy in, máy quét (Scanner), máy lấy số xếp hàng tự động, máy lấy ý kiến đánh giá của các cá nhân, tổ chức kết nối tới Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ; các màn hình cảm ứng phục vụ cho tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, thủ tục hành chính; hệ thống mạng LAN kết nối Internet; thiết bị phát sóng wifi; tủ đựng tài liệu, điện thoại cố định, bàn và ghế làm việc, điều hòa nhiệt độ, hệ thống camera giám sát; bàn viết hồ sơ và ghế ngồi chờ, nước uống, hòm thư góp ý, bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính, nội quy làm việc.

- Trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được bố trí khoa học theo các chức năng, bao gồm: Khu vực cung cấp thông tin về thủ tục hành chính; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử, trong đó có máy lấy số xếp hàng tự động, màn hình đa phương tiện tra cứu thông tin về thủ tục hành chính và kết quả giải quyết.

Có hạ tầng công nghệ thông tin và các thiết bị chuyên dụng theo quy định bảo đảm đủ điều kiện để thực hiện đúng quy trình công khai, hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết, theo dõi quá trình giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức; có đủ điều kiện để thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Áp dụng phần mềm một cửa điện tử với chức năng khoa học, rõ ràng, tiện lợi, có tính tự động cao, bảo đảm các yêu cầu theo quy định.

- Không gian giao tiếp giữa công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả với cá nhân, tổ chức cần được thiết kế hợp lý, đảm bảo giao tiếp bình đẳng, công khai, minh bạch.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công khai thủ tục hành chính và thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư có được từ chối tiếp nhận hồ sơ?
Pháp luật
06 Biểu mẫu theo dõi giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT mà người dân cần biết?
Pháp luật
Quy định về vị trí, địa điểm và trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc BKHĐT?
Pháp luật
Hướng dẫn quy trình tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ 14/6/2022?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết hồ sơ: Trường hợp quá hạn phải chuyển văn bản xin lỗi đến cá nhân, tổ chức và hẹn lại ngày trả kết quả?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả BKHĐT: Hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và không đủ điều kiện giải quyết phải xử lý thế nào?
Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT: Đảm bảo nhanh chóng, công bằng, công khai?
Pháp luật
Những hành vi không được làm khi giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
2,375 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào