Những trường hợp nào viên chức không giữ chức vụ quản lý của Bộ Tài chính bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ?

Những trường hợp nào viên chức không giữ chức vụ quản lý của Bộ Tài chính bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ? Câu hỏi của bạn An ở Huế.

Những trường hợp nào viên chức không giữ chức vụ quản lý của Bộ Tài chính bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ?

Căn cứ khoản 1 Điều 18 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2188/QĐ-BTC năm 2021 quy định tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ như sau:

Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền.
b) Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
c) Có hành vi vi phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật (Đảng hoặc chính quyền) trong năm đánh giá.
...

Như vậy, viên chức không giữ chức vụ quản lý của Bộ Tài chính có thể bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ nếu có một trong các tiêu chí sau đây:

- Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền.

- Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

- Có hành vi vi phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật (Đảng hoặc chính quyền) trong năm đánh giá.

Những trường hợp nào viên chức không giữ chức vụ quản lý của Bộ Tài chính bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ?

Viên chức không giữ chức vụ quản lý của Bộ Tài chính không nhất trí với kết quả đánh giá xếp loại chất lượng thì được kiến nghị trong thời gian bao lâu?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 19 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2188/QĐ-BTC năm 2021 quy định về thông báo kết quả đánh giá xếp loại chất lượng như sau:

Thông báo kết quả đánh giá xếp loại chất lượng
...
2. Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng của Bộ trưởng đối với người đứng đầu đơn vị hành chính thuộc Bộ và người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ bằng hình thức Thông báo của Bộ, gửi các đơn vị để thông báo công khai trong thời gian chậm nhất 05 ngày làm việc sau khi Bộ trưởng thực hiện xong việc đánh giá, xếp loại chất lượng.
3. Sau khi nhận được thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng, trường hợp công chức, viên chức không nhất trí với kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng thì có quyền kiến nghị trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày thông báo kết quả đánh giá, xếp loại. Việc giải quyết kiến nghị do người có thẩm quyền đánh giá, xếp loại giải quyết theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định, sau khi nhận được thông báo kết quả đánh giá xếp loại chất lượng, trường hợp viên chức không giữ chức vụ quản lý không nhất trí với kết quả đánh giá xếp loại chất lượng thì có quyền kiến nghị trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày thông báo kết quả đánh giá, xếp loại.

Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm của công chức, viên chức Bộ Tài chính được diễn ra trong thời gian nào?

Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm của công chức, viên chức diễn ra theo quy định tại Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2188/QĐ-BTC năm 2021 như sau:

- Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức hằng năm được tiến hành trước ngày 15 tháng 12 hằng năm, trước khi thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và tổng kết công tác bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Đối với cơ sở giáo dục đại học thuộc Bộ thì Hiệu trưởng (Giám đốc) quyết định thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức hàng năm của đơn vị theo năm học hoặc theo năm dương lịch; trường hợp đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo năm học thì thời điểm tiến hành đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức trước ngày 15 tháng 9 hằng năm.

- Căn cứ tình hình thực tiễn của cơ quan, tổ chức, đơn vị, tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị thống nhất với cấp ủy cùng cấp về việc kết hợp tổ chức cuộc họp đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức và xếp loại đảng viên trong tổ chức, đơn vị mình, bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.

- Tại thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng, trường hợp vắng mặt có lý do chính đáng hoặc nghỉ ốm, nghỉ chế độ thai sản theo quy định của pháp luật, công chức, viên chức có trách nhiệm làm báo cáo tại Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng theo chức trách, nhiệm vụ được giao, gửi cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác để thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng theo quy định của pháp luật và Quy chế này.

Xếp loại chất lượng viên chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Xếp loại chất lượng viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn viết phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý năm 2024 chi tiết nhất như thế nào?
Pháp luật
Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức mẫu số 03 dành cho các đối tượng nào? Mẫu phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức mẫu số 03?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức 2024 mới nhất như thế nào? Tải mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn điền phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức 2024 chi tiết từng mục như thế nào?
Pháp luật
4 mức đánh giá xếp loại chất lượng viên chức mới nhất? Mục đích của việc đánh giá xếp loại viên chức là gì?
Pháp luật
Việc đánh giá xếp loại chất lượng viên chức được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào? Hoàn thành những tiêu chí nào thì viên chức được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ?
Pháp luật
Viên chức tại đơn vị 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ nhưng đơn vị chưa cho viên chức thôi việc thì có sao không?
Pháp luật
Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức năm 2022 ra sao? Nguyên tắc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức như thế nào?
Pháp luật
Viên chức được đánh giá, xếp loại ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo quy định hiện hành thì phải đảm bảo được những tiêu chí gì?
Pháp luật
Viên chức nữ nghỉ chế độ thai sản theo quy định của pháp luật thì kết quả xếp loại chất lượng trong năm ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xếp loại chất lượng viên chức
481 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xếp loại chất lượng viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào