Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp năm 2022?

Tôi muốn được hỏi về nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp? Cảm ơn ban tư vấn rất nhiều.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng quản lý ngành Tư pháp?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Thông tư 04/2022/TT-BTP hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng quản lý cụ thể như sau:

- Điều hành Hội đồng quản lý thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 9 Thông tư này;

- Tổ chức việc giám sát và đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu chiến lược, kết quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập; kết quả quản lý điều hành của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập;

- Chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động theo nhiệm kỳ và hàng năm, hàng quý của Hội đồng quản lý; lãnh đạo thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản lý;

- Triệu tập, chủ trì các cuộc họp Hội đồng quản lý; chỉ đạo chuẩn bị các chương trình, tài liệu cuộc họp hoặc lấy ý kiến thành viên Hội đồng quản lý;

- Ký các văn bản của Hội đồng quản lý;

- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật hoặc theo quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp?

Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp năm 2022?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có) ngành Tư pháp?

Đối với quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý thì tại khoản 2 Điều 14 Thông tư 04/2022/TT-BTP hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành quy định như sau:

- Điều hành hoạt động và ký các văn bản theo ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản lý;

- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý theo quy định tại khoản 3 Điều này và các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

Nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý ngành Tư pháp?

Tại khoản 3 Điều 14 Thông tư 04/2022/TT-BTP hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý cụ thể như sau:

- Thực hiện các nhiệm vụ do Hội đồng quản lý phân công; các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý và của đơn vị sự nghiệp công lập;

- Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động theo nhiệm kỳ và hàng năm; đề xuất nội dung và các vấn đề cần thảo luận tại cuộc họp Hội đồng quản lý;

- Dự các cuộc họp của Hội đồng quản lý, góp ý kiến, biểu quyết về những vấn đề đưa ra thảo luận trong các cuộc họp của Hội đồng quản lý.

Nhiệm vụ, quyền hạn đối với Thư ký của Hội đồng quản lý ngành Tư pháp?

Đối với quy định về nhiệm vụ, quyền hạn đối với Thư ký của Hội đồng quản lý thì tại khoản 4 Điều 14 Thông tư 04/2022/TT-BTP hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành quy định cụ thể rằng:

Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý theo quy định tại khoản 3 Điều này và trực tiếp giúp Chủ tịch Hội đồng quản lý những nhiệm vụ sau đây:

- Tổng hợp thông tin về hoạt động của đơn vị báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý; chuẩn bị chương trình nghị sự, tài liệu, giấy mời họp và làm thư ký các cuộc họp của Hội đồng quản lý; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ các văn bản của Hội đồng quản lý;

- Chuẩn bị các báo cáo, văn bản giải trình với cơ quan nhà nước và các cơ quan có liên quan theo nhiệm vụ, chức năng của Hội đồng quản lý;

- Các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng quản lý giao và theo quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

Thông tư 04/2022/TT-BTP có hiệu lực từ ngày 05/8/2022.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp. Trân trọng!

Hội đồng quản lý
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân có được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập khi có người thân cùng làm trong tổ chức không?
Pháp luật
Người bị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có được bổ nhiệm lại hay không?
Pháp luật
Thông tư 46/2023/TT-BCT hướng dẫn Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập từ ngày 15/02/2024?
Pháp luật
Tiêu chuẩn, điều kiện để được bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý lĩnh vực giao thông vận tải như thế nào?
Pháp luật
Cuộc họp Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập được được xem là hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập ngành Tư pháp năm 2022?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý ngành Tư pháp năm 2022: Có thể có Phó chủ tịch Hội đồng trong Hội đồng quản lý tại đơn vị sự nghiệp công lập không?
Pháp luật
Đề án thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch có thể bị miễn nhiệm bởi thành viên hội đồng không?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ vì trẻ em khuyết tật gồm những thành phần nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng quản lý
1,004 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng quản lý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào