Năm 2022, quy định mới về học cùng lúc 02 chương trình đối với cao đẳng, trung cấp có gì khác biệt so với các quy định cũ không?

Việc học cùng lúc 02 chương trình đối với cao đẳng, trung cấp có gì khác biệt so với các quy định cũ hay không? Bởi vì tôi có một người con đang học cao đẳng du lịch và nó muốn học thêm tiếp chương trình ngôn ngữ anh để có thể có được hai bằng. Mong được tư vấn về việc này!

Kế hoạch đào tạo đối với chương trình cao đẳng, trung cấp được quy định ra sao?

Theo Điều 5 Thông tư 04/2022/TT-BLĐTBXH thì tế hoạch đào tạo đối với chương trình cao đẳng, trung cấp được quy định như sau:

"Điều 5. Kế hoạch đào tạo
1. Căn cứ vào khối lượng học tập của chương trình đào tạo, hiệu trưởng phê duyệt kế hoạch phân bổ số môn học, mô-đun cho từng học kỳ, năm học.
2. Trước khi bắt đầu khóa học, trường phải công bố công khai kế hoạch đào tạo đối với khóa học đó. Kế hoạch đào tạo cho từng khóa học, năm học phải thể hiện: Thời gian, hoạt động của chương trình đào tạo; thời điểm bắt đầu và kết thúc mỗi học kỳ, năm học, khóa học; thời gian, thời lượng đào tạo các môn học, mô-đun trong chương trình; thời gian học lý thuyết, thực hành, thực tập; kế hoạch tổ chức các hoạt động thi, bảo vệ chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp (nếu có); thời gian thi hết môn học, mô-đun, thi tốt nghiệp; thời gian nghỉ hè, lễ tết, khai giảng, bế giảng; thời gian học tập ngoại khóa và các nội dung khác.
3. Trường hợp đào tạo trực tuyến thì kế hoạch đào tạo phải quy định cụ thể các nội dung, môn học, mô-đun đào tạo bằng hình thức trực tuyến."

Năm 2022, học cùng lúc 02 chương trình đối với cao đẳng, trung cấp có gì khác biệt so với các quy định cũ hay không?

Năm 2022, học cùng lúc 02 chương trình đối với cao đẳng, trung cấp có gì khác biệt so với các quy định cũ hay không?

Học cùng lúc hai chương trình đối với cao đẳng, trung cấp được quy định như thế nào theo Thông tư mới nhất?

Theo Điều 8 Thông tư 04/2022/TT-BLĐTBXH thì việc học cùng lúc hai chương trình đối với cao đẳng, trung cấp được quy định như sau:

"Điều 8. Học cùng lúc hai chương trình
1. Điều kiện học cùng lúc hai chương trình
a) Người học có đơn đề nghị học cùng lúc hai chương trình;
b) Đã học xong học kỳ thứ nhất đối với chương trình có thời gian thực hiện từ một đến hai năm học, đã học xong học kỳ thứ hai đối với chương trình có thời gian thực hiện trên hai năm học. Kết quả học tập của từng học kỳ đã hoàn thành ở chương trình thứ nhất phải đạt loại khá trở lên;
c) Không trong thời gian tạm dừng chương trình đang học, bị kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
2. Người học thuộc diện phải điều chỉnh tiến độ học hoặc bị buộc thôi học ở chương trình thứ nhất thì bị buộc thôi học chương trình thứ hai.
3. Thời gian để người học hoàn thành hai chương trình được quy định tại khoản 3 Điều 3 của Thông tư này."

Học cùng lúc hai chương trình đối với cao đẳng, trung cấp được quy định như thế nào theo quy định cũ?

Theo Điều 8 Thông tư 09/2017/TT-BLĐTBXH thì học cùng lúc hai chương trình đối với cao đẳng, trung cấp được quy định như sau:

"Điều 8. Học cùng lúc hai chương trình
1. Học cùng lúc hai chương trình dành cho người học có đủ điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này và có nhu cầu đăng ký học thêm một chương trình thứ hai của trường hoặc của đơn vị liên kết đào tạo với trường để khi đủ điều kiện tốt nghiệp được cấp hai bằng.
2. Điều kiện học cùng lúc hai chương trình:
a) Người học có đơn đề nghị học cùng lúc hai chương trình;
b) Ngành, nghề đào tạo ở chương trình thứ hai phải khác ngành, nghề đào tạo ở chương trình thứ nhất;
c) Đã học xong học kỳ thứ nhất đối với chương trình có thời gian thực hiện từ một đến hai năm học, đã học xong học kỳ thứ hai đối với chương trình có thời gian thực hiện từ trên hai năm học. Trong đó, xếp loại kết quả học tập của từng học kỳ đã hoàn thành ở chương trình thứ nhất tính đến thời điểm xét học cùng lúc hai chương trình phải đạt loại khá trở lên;
d) Không trong thời gian: tạm dừng chương trình đang học, bị kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
3. Người học thuộc diện phải điều chỉnh tiến độ học hoặc bị buộc thôi học ở chương trình thứ nhất thì bị buộc thôi học ở chương trình thứ hai.
4. Người học chỉ được xét tốt nghiệp chương trình thứ hai, nếu có đủ điều kiện tốt nghiệp ở chương trình thứ nhất.
5. Thời gian để người học hoàn thành hai chương trình được quy định tại khoản 2 Điều 3 của Thông tư này.
6. Hiệu trưởng quy định cụ thể việc học cùng lúc hai chương trình."

Học cùng lúc 02 chương trình đối với cao đẳng, trung cấp có gì khác biệt so với các quy định cũ?

Việc học cùng lúc 02 chương trình đối với cao đẳng, trung cấp theo Thông tư mới nhất không có nhiều điểm khác biệt so với quy định cũ. Chủ yếu Thông tư đã quy định ngắn gọn, súc tích hợp về các trường hợp được phép học cùng lúc hai chương trình đối với cao đẳng, trung cấp. Tuy nhiên, kể từ khi Thông tư mới nhất có hiệu lực, thì việc đăng ký học thêm một chương trình thứ hai không nhất thiết phải là của trường hoặc đơn vị liên kết đào tạo với trường. Đồng thời, việc Hiệu trưởng quy định cụ thể việc học cùng lúc hai chương trình đào tạo đối với cao đẳng, trung cấp đã bị lược bỏ.

Thông tư 04/2022/TT-BLĐTBXH chính thức có hiệu lực từ ngày 15/05/2022.

Cao đẳng
Trung cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Pháp luật quy định như thế nào đối với quy chế tuyển sinh trình độ trung cấp và trình độ cao đẳng? Hồ sơ, trình tự, thủ tục ra sao?
Pháp luật
Học trung cấp là lớp mấy? Người học trung cấp tối thiểu phải đạt được bao nhiêu tín chỉ theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Từ 15/05/2022, lịch thi thi kết thúc môn học đối với sinh viên cao đẳng, trung cấp sẽ bị rút ngắn thời gian thông báo trước?
Pháp luật
Năm 2022, quy định mới về học cùng lúc 02 chương trình đối với cao đẳng, trung cấp có gì khác biệt so với các quy định cũ không?
Pháp luật
Đối tượng nào đủ điều kiện học trung cấp? Pháp luật quy định về nội dung quy chế tuyển sinh trình độ trung cấp như thế nào?
Pháp luật
Từ 15/5/2022, các trường cao đẳng, trung cấp có được lựa chọn số hóa giấy tờ khi người học nhập học?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cao đẳng
1,469 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cao đẳng Trung cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào