Mẫu Tờ trình xin kinh phí mới nhất 2023? Tờ trình có những cách ký nào theo quy định pháp luật?

Mẫu Tờ trình xin kinh phí mới nhất 2023? Tờ trình có những cách ký nào theo quy định pháp luật? Anh T ở Tây Ninh

Mẫu Tờ trình xin kinh phí mới nhất 2023?

Hiện nay, chưa có quy định nào về mẫu tờ trình xin kinh phí. Có thể tham khảo mẫu Tờ trình chung tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư hoặc tham khảo một số mẫu Tờ trình xin kinh phí dưới đây.

Tải về Mẫu tờ trình xin kinh phí của cơ quan.

Tải về Mẫu Tờ trình xin kinh phí dành cho doanh nghiệp

Tải về Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị

Mẫu Tờ trình xin kinh phí mới nhất 2023?

Mẫu Tờ trình xin kinh phí mới nhất 2023?

Tờ trình có những cách ký nào theo quy định pháp luật?

Hiện nay, cũng chưa có những quy định cụ thể về thể thức trình bày cũng như cách ký của Tờ trình xin kinh phí. Tuy nhiên, cũng có thể tham khảo quy định tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP, cụ thể:

Điều 7. Các loại văn bản hành chính
Văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

Do đó, có thể vận dụng Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP để áp dụng cách ký Tờ trình xin kinh phí như sau:

(*) Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền

- Chữ ký của người có thẩm quyền là chữ ký của người có thẩm quyền trên văn bản giấy hoặc chữ ký số của người có thẩm quyền trên văn bản điện tử.

- Việc ghi quyền hạn của người ký được thực hiện như sau:

Trường hợp ký thay mặt tập thể thì phải ghi chữ viết tắt “TM.” vào trước tên tập thể lãnh đạo hoặc tên cơ quan, tổ chức.

Trường hợp được giao quyền cấp trưởng thì phải ghi chữ viết tắt “Q.” vào trước chức vụ của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Trường hợp ký thay người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì phải ghi chữ viết tắt “KT.” vào trước chức vụ của người đứng đầu. Trường hợp cấp phó được giao phụ trách hoặc điều hành thì thực hiện ký như cấp phó ký thay cấp trưởng.

Trường hợp ký thừa lệnh thì phải ghi chữ viết tắt “TL.” vào trước chức vụ của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Trường hợp ký thừa ủy quyền thì phải ghi chữ viết tắt “TUQ.” vào trước chức vụ của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Ngoài ra, có thể tham khảo về cách trình bày chức vụ, chức danh và họ tên của người ký như sau:

+ Chức vụ ghi trên văn bản là chức vụ lãnh đạo chính thức của người ký văn bản trong cơ quan, tổ chức; không ghi những chức vụ mà Nhà nước không quy định.

+ Chức danh ghi trên văn bản do các tổ chức tư vấn ban hành là chức danh lãnh đạo của người ký văn bản trong tổ chức tư vấn.

+ Đối với những tổ chức tư vấn được phép sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức thì ghi chức danh của người ký văn bản trong tổ chức tư vấn và chức vụ trong cơ quan, tổ chức. Đối với những tổ chức tư vấn không được phép sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức thì chỉ ghi chức danh của người ký văn bản trong tổ chức tư vấn.

+ Chức vụ (chức danh) của người ký văn bản do Hội đồng hoặc Ban Chỉ đạo của Nhà nước ban hành mà lãnh đạo Bộ làm Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng thì phải ghi rõ chức vụ (chức danh) và tên cơ quan, tổ chức nơi lãnh đạo Bộ công tác ở phía trên họ tên người ký.

+ Họ và tên người ký văn bản bao gồm họ, tên đệm (nếu có) và tên của người ký văn bản. Trước họ tên của người ký, không ghi học hàm, học vị và các danh hiệu danh dự khác. Việc ghi thêm quân hàm, học hàm, học vị trước họ tên người ký đối với văn bản của các đơn vị vũ trang nhân dân, các tổ chức sự nghiệp giáo dục, y tế, khoa học do người đứng đầu cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực quy định.

Một số lưu ý nào khi làm tờ trình?

Viết tờ trình một cách đầy đủ và thuyết phục nhất sẽ góp phần nâng cao khả năng nhận được sự phê duyệt kinh phí từ cấp trên. Tờ trình viết ra phải làm sao đảm bảo đẹp về hình thức, thuyết phục về lý do, hợp lý về mức kinh phí. Loại giấy này cũng như các mẫu văn bản khác phải đảm bảo đúng chuẩn hình thức trình bày của các văn bản hành chính nói chung, phải có đủ 3 phần: phần tựa đề, phần nội dung và phần kết thúc.

Nội dung quan trọng nhất là nêu bật được mục đích và sự cần thiết phải xin kinh phí và số tiền đề xuất xin cụ thể là bao nhiêu. Người viết tờ trình nên thiết kế bố cục hợp lý, rõ ràng. Trình bày ngắn gọn, thoát ý, ngôn ngữ dễ hiểu. Lý do đưa ra có tính thuyết phục cao, những phân tích, lập luận logic, nếu đưa ra các tài liệu, căn cứ thì phải có tính chính xác cao. Mức xin kinh phí phải hợp lý, các khoản chi càng cụ thể, chi tiết càng tốt. Tránh viết một tờ trình mà chỉ trình bày nguyện vọng chung chung, chỉ ghi tổng số tiền đề xuất, khi đó khả năng phê duyệt rất thấp hoặc sẽ bị yêu cầu viết lại để chi tiết hóa khoản chi tiêu.

Sử dụng kỹ thuật viết tờ trình Trong phần nêu lý do, căn cứ: cần dùng cách hành văn để thể hiện được nhu cầu khách quan, hoàn cảnh thực tế đòi hỏi.

Phần đề xuất: Cần dùng ngôn ngữ và cách hành văn có tính thuyết phục cao nhưng rất cụ thể, rõ ràng, tránh phân tích chung chung, khó hiểu. Các luận cứ phải lựa chọn điển hình từ các tài liệu có độ tin cậy cao, khi cần phải xác minh để bảo đảm sự kiện và số liệu trung thực. Nêu rõ các ích lợi, các khó khăn trong các phương án, tránh nhận xét chủ quan thiên vị. Các kiến nghị: phải xác đáng, văn phong phải lịch sự, nhã nhặn, luận chứng phải chặt chẽ, nội dung đề xuất phải bảo đảm tính khả thi mới tạo ra niềm tin nội tâm cho cấp phê duyệt. Tờ trình có thể đính kèm các bản phụ lục để minh họa thêm cho các phương án được đề xuất kiến nghị trong tờ trình.

- Lưu ý về lý do, căn cứ: Dùng lối hành văn chuẩn mực. Qua đó thể hiện nhu cầu khách quan và hoàn cảnh thực tế đòi hỏi.

- Lưu ý đề xuất: Ngôn ngữ có tính chọn lọc, tập trung vào sự thuyết phục. Bạn cũng cần đảm bảo cụ thể, rõ ràng, tránh phân tích chung chung, khó hiểu. Việc lựa chọn tài liệu chính thống, thực hiện xác minh để bảo đảm sự kiện và số liệu trung thực.

- Lưu ý trong phần kiến nghị: Văn phong lịch sự, nhã nhặn và tạo được niềm tin cho cấp phê duyệt. Tờ trình có thể đính kèm phụ lục minh họa cho các phương án.

Tờ trình
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Tờ trình xin kinh phí mới nhất 2023? Tờ trình có những cách ký nào theo quy định pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tờ trình
3,876 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tờ trình

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tờ trình

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào