Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word năm 2025 chuẩn? Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch xin việc chi tiết?
Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word năm 2025 chuẩn?
Dưới đây là mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word năm 2025 chuẩn, chỉnh cho bạn đọc tham khảo:
(1) Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc 01
(2) Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc 02
Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word năm 2025 chuẩn? Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch xin việc chi tiết? (Hình từ Internet)
Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch xin việc chi tiết?
Dưới đây là hướng dẫn cách điền sơ yếu lý lịch xin việc chi tiết
(Lưu ý sơ yếu lý lịch xin việc cần kèm theo ảnh 4×6 hoặc 3x4 tùy theo yêu cầu của công ty):
I. THÔNG TIN BẢN THÂN.
1. Họ và tên: Ghi đầy đủ họ tên IN HOA, có dấu.
Lưu ý: cần ghi đúng theo giấy tờ tùy thân
2. Giới tính: Ghi theo giới tính sinh học nam ghi nam, nữ ghi nữ
3. Ngày, tháng, năm sinh/ Nơi sinh: Ghi đúng ngày tháng năm sinh theo thông tin trên căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân.
4. Nguyên quán: là nơi sinh của ông bà nội, cha của bạn để xác định nguồn gốc gia đình của bạn.
5. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Ghi địa chỉ nơi đang đăng ký thường trú theo địa danh hành chính
Lưu ý: Ghi rõ thông tin về số nhà, đường, ấp (khu phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố) nơi mà đăng ký thường trú
5. Chỗ ở hiện nay: Điền địa chỉ hiện tại của bạn, có thể trùng với địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc nơi đang cư trú hiện tại.
Lưu ý: Ghi rõ thông tin về số nhà, đường, ấp (khu phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố)
6. Điện thoại liên hệ: Cung cấp số điện thoại liên hệ bạn đang sử dụng.
7. Dân tộc: Điền dân tộc của bạn, ví dụ: Kinh, Tày, Nùng, Mường…
8. Tôn giáo: Ghi tôn giáo mà bạn đang theo, nếu không có thì ghi "không"
9. Số CCCD/CMND; cấp ngày .…/…./……...nơi cấp: Ghi đúng số, ngày cấp và nơi cấp theo căn cước công dân/chứng minh thư
10. Trình độ văn hóa: Ghi rõ trình độ văn hóa cao nhất bạn đã đạt được.
Trình độ văn hóa ghi trong sơ yếu lịch là trình độ giáo dục phổ thông đây là trình độ mà cá nhân hoàn thành chương trình giáo dục, tức là 12/12.
Ví dụ:
+ Chẳng hạn cá nhân học xong chương trình học lớp 9 và không tiếp tục đi học nữa hay vì bất kì lý do nào khiến cá nhân nghỉ học luôn thì viết trình độ văn hóa trên hồ sơ là 9/12.
+ Đối với cá nhân hoàn thành chương trình phổ thông đến hết lớp 12 và học lên các chương trình cao hơn như Đại Học thì trình độ văn hóa viết trên hồ sơ 12/12.
Lưu ý: nếu bạn tốt nghiệp đại học thì trình độ văn hóa của bạn sẽ ghi 12/12. Còn việc bạn tốt nghiệp đại học (bạn học chuyên ngành, lĩnh vực, ngành nghề nào...) sẽ điền vào trình độ chuyên môn.
11. Trình độ chuyên môn: trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch ghi theo bằng cấp hoặc ngành học của bạn.
Ví dụ: Nếu đã tốt nghiệp đại học/cao đẳng: thì ghi Cử nhân Luật (nếu bạn học luật).
Nếu học trung cấp/nghề: Trung cấp Kế toán / Điều dưỡng
12. Trình độ ngoại ngữ: bạn có thể ghi theo các mức độ: Cơ bản, Trung cấp, Cao cấp
Hoặc ghi chứng nhận dựa theo khung đánh giá năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.
Ví dụ: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga… trình độ A1, B2, C2…
Hoặc theo chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, bạn có thể ghi đầy đủ thông tin theo văn bằng, chứng chỉ đã được cấp.
Ví dụ: Tiếng Anh TOEIC 880; tiếng Anh IELTS 5.5, Tiếng Nhật N2, Tiếng Trung HSK 4 …
13. Kết nạp Đoàn TNCS HCM: Viết rõ ngày tháng năm và nơi kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh trong sổ kết nạp Đoàn.
14. Kết nạp Đảng CSVN: Viết rõ thông tin về ngày tháng năm nơi kết nạp Đảng (Chi bộ, đảng bộ cơ sở, huyện tỉnh hoặc cơ quan Trung Ương).
Nếu chưa vào Đảng thì không cần điền.
15. Khen thưởng/ Kỷ luật:
Đối với khen thưởng ghi các giải thưởng có được trong quá trình làm việc hoặc học tập, hãy ghi lại ngày tháng, tên giải thưởng.
Đối với kỷ luật ghi rõ tháng năm, lý do sai phạm và hình thức kỷ luật trong quá trình làm việc hoặc học tập, không có thì bỏ qua
II. QUAN HỆ GIA ĐÌNH.
(Ghi rõ họ tên, năm sinh, nghề nghiệp, nơi công tác của bố mẹ đẻ, anh chị em ruột)
Ví dụ:
1. Họ và tên cha: Nguyễn Bảo T Năm sinh: 1975
- Nghề nghiệp hiện nay: Tài xế
- Cơ quan công tác : Tự do
2. Họ và tên mẹ: Nguyễn Thị M Năm sinh: 1985
- Nghề nghiệp hiện nay: Giáo viên
- Cơ quan công tác: Trường THPT A
III. TÓM TẮT QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO.
Tóm tắt quá trình đào tạo trong sơ yếu lý lịch cần ghi rõ thời gian học tập, trường đào tạo, ngành học và bằng cấp đạt được. Dưới đây là cách ghi cụ thể:
- Thời gian: Ghi theo năm bắt đầu - năm kết thúc.
- Trường học: Ghi đầy đủ tên trường.
- Ngành học: Ghi đúng chuyên ngành theo bằng tốt nghiệp.
- Bằng cấp: Cử nhân, Thạc sĩ...
Ví dụ:
2018 - 2022 | Trường Đại học Luật Hà Nội | Ngành: Luật Kinh tế | Hình thức đào tạo: Chính quy | Bằng: Cử nhân
2015 - 2018 | Trường THPT Nguyễn Trãi - Hà Nội | Hình thức đào tạo: Chính quy | Tốt nghiệp THPT
IV. TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Tóm tắt quá trình công tác trong sơ yếu lý lịch cần ghi rõ thời gian, tên cơ quan/tổ chức, chức danh (nếu có) và công việc đảm nhiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm làm việc chính thức, bạn có thể ghi thực tập hoặc công việc bán thời gian liên quan đến chuyên ngành.
Ví dụ:
07/2022 - nay | Công ty Luật TNHH ABC | Chuyên viên pháp chế | Tư vấn pháp lý, soạn thảo hợp đồng, giải quyết tranh chấp.
08/2020 - 06/2022 | Văn phòng Luật sư DEF | Trợ lý luật sư | Hỗ trợ nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo đơn từ, làm việc với khách hàng.
Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc điền sẵn?
Dưới đây là mẫu sơ yếu lý lịch xin việc điền sẵn dành cho bạn đọc tham khảo:
Lưu ý: Căn cứ theo Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP khi công chứng sơ yếu lý lịch cần mang theo những loại giấy tờ như sau:
(1) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;
(2) Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký.
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NHPT/so-yeu-moi.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NTMH/22072024/mau-so-yeu-ly-lich-tu.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NHPT/so-yeu-ly-lich-xin-viec.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/LTT/trinh-do-chuyen-mon.png)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/HT/so-yeu-ll-vien-chuc.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022/202201/Nhung/mau-so-yeu-ly-lich-can-bo.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/QD/241201/so-yeu-ly-lich-ca-nhan-doi-voi-hoi.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NTMH/24122024/mau-viet-ho-so-xin-viec-lam-cong-ty-2025-chuan-nhat-cho-nguoi-lao-dong.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/PNY/so-yeu-ly-lich-tu-thuat-2.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022/5/10/QK/chung-thuc-so-yeu-ly-lich-2.png)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/new.gif)
- Người quản lý, sử dụng đường bộ là ai theo Luật Đường bộ mới? Phải lưu ý điều gì khi xây dựng, lắp đặt hệ thống thoát nước?
- Lịch trình chạy xe là gì? Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng có được ấn định lịch trình chạy xe không?
- Khối lượng toàn bộ của xe bao gồm những gì? Giới hạn khối lượng toàn bộ của xe ô tô có 4 trục là bao nhiêu?
- Địa điểm nộp và hồ sơ đăng ký thuế lần đầu đối với người nộp thuế là hộ kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân 2025 ra sao?
- Khu vực cấm của công trình quốc phòng là gì? Phạm vi khu vực cấm của công trình quốc phòng và khu quân sự được xác định thế nào?