Mẫu khung kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn áp dụng trong năm học 2022-2023?

Anh chị cho tôi xin mẫu khung kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn áp dụng trong năm học 2022-2023? Tôi cảm ơn!

Mục tiêu của hoạt động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường được quy định như thế nào?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Mục I Công văn 5512/ BGDĐT-GDTrH năm 2020 hướng dẫn về mục tiêu của hoạt động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường như sau:

“I. Mục tiêu chung
1. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông (sau đây gọi là chương trình) linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục.
2. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viên trong việc thực hiện chương trình; khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện các phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường; bảo đảm tính dân chủ, thống nhất giữa các tổ chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.”

Theo đó, cần phải đảm bảo xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông (sau đây gọi là chương trình) linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục.

Quy định về kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?

Căn cứ theo hướng dẫn tại tiểu mục 2 Mục II Công văn 5512/ BGDĐT-GDTrH năm 2020 hướng dẫn về kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn như sau:

“II. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
2. Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn
Căn cứ vào kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học đã được Hiệu trưởng quyết định, các tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, bao gồm Kế hoạch dạy học các môn học (theo Khung kế hoạch dạy học môn học tại Phụ lục 1) và Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục (theo Khung kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục tại Phụ lục 2). Đối với việc tổ chức các hoạt động giáo dục, đơn vị được giao chủ trì hoạt động nào xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức hoạt động đó, bao gồm các thành phần cơ bản sau: mục đích, yêu cầu; nội dung, hình thức và chương trình tổ chức hoạt động; tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động đối với các đối tượng tham gia; thời gian và địa điểm tổ chức; nguồn lực được huy động để tổ chức thực hiện.
Thực hiện sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; định kì sinh hoạt chuyên môn để xây dựng bài học minh họa, tổ chức dạy học và dự giờ để phân tích, rút kinh nghiệm giờ dạy dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh. Việc dự giờ, thăm lớp của giáo viên được thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn.”

Theo đó, kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn cần phải căn cứ vào kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học đã được Hiệu trưởng quyết định, các tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, bao gồm Kế hoạch dạy học các môn học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục.

Mẫu khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn đúng chuẩn năm học 2022-2023?

Mẫu khung kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn áp dụng trong năm học 2022-2023? (Hình từ internet)

Mẫu khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn năm học 2022-2023?

Căn cứ theo Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn 5512/ BGDĐT-GDTrH năm 2020 hướng dẫn về mẫu khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn như sau:

Tải mẫu kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn: Tại đây.

Giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngày 24/1/2024 là ngày Quốc tế giáo dục đúng không? Ngày Quốc tế giáo dục 24/1 có từ khi nào?
Pháp luật
Người khuyết tật có được giáo dục, học tập nghe, học bằng ngôn ngữ ký hiệu gì riêng hay không? Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân như thế nào? Vai trò và trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục ra sao?
Pháp luật
Quốc sách là gì? Tại sao nói phát triển Giáo dục và Đào tạo là quốc sách hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta?
Pháp luật
04 chính sách mới nổi bật về vấn đề Giáo dục có hiệu lực trong tháng 7 năm 2022 cần lưu ý?
Pháp luật
Việc thành lập phân hiệu có được xem là một trong những hoạt động hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam không?
Pháp luật
Trách nhiệm của các tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về giáo dục được pháp luật hiện hành quy định ra sao?
Pháp luật
Đối tượng nào được phổ cập giáo dục trung cơ sở? Có mấy mức độ để xét tiêu chuẩn công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và hồ sơ đề nghị của xã, huyện, tỉnh gồm những gì?
Pháp luật
Chấm dứt liên kết giáo dục trong trường hợp nào? Hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền chấm dứt liên kết được quy định ra sao?
Pháp luật
Những chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 5/2022: Quy trình biên soạn sách giáo khoa mới? Nâng mức hỗ trợ vay vốn tín dụng cho học sinh, sinh viên?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục
11,170 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào