Mẫu kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 2025 các cấp? Bộ tiêu chí trường học hạnh phúc Hà Nội?
Mẫu kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 2025 các cấp?
Mẫu kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 2025 các cấp như sau:
Mẫu kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 2025 các cấp MẪU 1 (Dành cho trường mầm non) QUYẾT ĐỊNH Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng “Trường học hạnh phúc” Năm học 2024 - 2025 HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON.................... Căn cứ Điều lệ trường mầm non; Công văn ........................... Căn cứ Kế hoạch ............................ QUYẾT ĐỊNH: Điều 1: Thành lập BCĐ xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025, gồm: - Trưởng ban: Đ/c ........................- Hiệu trưởng - phụ trách chung và tiêu chí 3. - Phó Trưởng ban: Đ/c .........................- PHT, Chủ tịch CĐ - phụ trách tiêu chí 3. - Các ủy viên: 1. Đ/c .............................. Điều 2: Ban chỉ đạo xây dựng “Trường học hạnh phúc” có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các nội dung phối hợp giữa Công đoàn với chính quyền tham gia xây “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025. ... KẾ HOẠCH Xây dựng “Trường học hạnh phúc” Năm học 2024 - 2025 Căn cứ ..................... Trường mầm non ................xây dựng kế hoạch xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025 như sau: I. MỤC TIÊU: - Góp phần tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động về đạo đức, năng lực ứng xử sư phạm của đội ngũ CB,GV,NV và học sinh, hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc” không chỉ là nơi cung cấp và đáp ứng các nhu cầu giáo dục, mà phải là nơi tạo ra hạnh phúc góp phần tạo nên một xã hội hạnh phúc để có thể tăng trưởng và phát triển bền vững trong nhà trường. - Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, ngăn ngừa, đấu tranh với các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức trong đội ngũ CB,GV, NV, HS hoặc các hành vi làm tổn thương đến danh dự, nhân phẩm đội ngũ CB,GV, NV và HS. - Giúp CB, GV, NV nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng trong việc tạo dựng, duy trì nhà trường mà ở đó có học sinh, CB,GV,NV được yêu thương, tôn trọng, được an toàn, được hiểu và được có giá trị. - Giúp Công đoàn nhà trường chủ động trong tổ chức và biết cách tham gia với chuyên môn, các đoàn thể khác trong nhà trường, hướng dẫn và tạo điều kiện cho CB, GV, NV thực hiện các nội dung xây dựng “Trường học hạnh phúc” phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương. II. NÔI DUNG XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC: 1. Tiêu chí 1: Về môi trường nhà trường và phát triển cá nhân a. Nội dung chỉ báo: - Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, TDTT, trò chơi dân gian giữa các lớp, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống (phòng ngừa và ứng phó với hiện tượng bắt nạt, bạo lực học đường..) để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh. CB,GV,NV khi học tập và tham gia các hoạt động GD do nhà trường tổ chức tuyệt đối không để xảy ra tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo và bạo lực học đường. ...Xem tiếp... TẢI VỀ MẪU 1 MẪU 2 (Dành cho trường tiểu học) KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện xây dựng Mô hình “Trường học hạnh phúc” năm học 2024-2025 Căn cứ Kế hoạch ....................Trường TH .................xây dựng kế hoạch triển khai xây dựng Mô hình “Trường học hạnh phúc” năm học 2024-2025 như sau: I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Mục đích - Động viên đội ngũ CBQL, GV, NV và học sinh toàn Ngành chủ động, sáng tạo, quyết tâm hành động theo phương châm “............................”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Thầy cô thay đổi vì một trường học hạnh phúc”, nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác năm học 2024-2025 và giai đoạn 2021-2025. - Thông qua phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc” hướng tới xây dựng 100% trường học không có bạo lực học đường, không có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những hành xử xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng nhà giáo và học sinh; hướng tới ngôi trường “yêu thương, an toàn và tôn trọng”. - Thông qua phong trào thi đua xây dựng và nhân rộng những mô hình trường học tiêu biểu, điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong các cơ sở giáo dục trong toàn thành phố. ...Xem tiếp... TẢI VỀ MẪU 2 TẢI VỀ MẪU 3 (Dành cho trường THCS) Thông tin mang tính chất tham khảo. |
Mẫu kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 2025 các cấp? Bộ tiêu chí trường học hạnh phúc Hà Nội? (Hình từ Internet)
Bộ tiêu chí trường học hạnh phúc Hà Nội thế nào?
Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc cho các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội được ban hành kèm theo Quyết định 1468/QĐ-SGDĐT năm 2024 như sau:
BỘ TIÊU CHÍ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(I) BỐ CỤC BỘ TIÊU CHÍ
Bộ tiêu chí gồm 15 tiêu chí, với 03 nhóm tiêu chuẩn, cụ thể:
- Nhóm tiêu chuẩn về Môi trường: gồm 04 tiêu chí.
- Nhóm tiêu chuẩn về Dạy học và hoạt động giáo dục: gồm 05 tiêu chí.
- Nhóm tiêu chuẩn về Con người: gồm 06 tiêu chí.
(II) NỘI DUNG BỘ TIÊU CHÍ TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC
I. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ MÔI TRƯỜNG
Tiêu chí 1 | Bảo đảm môi trường làm việc, học tập thân thiện, đoàn kết, an toàn, không có bạo lực học đường. Xây dựng văn hóa ứng xử và thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. |
Tiêu chí 2 | Xây dựng tiết học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc. Lấy sự tiến bộ và niềm vui học đường của học sinh, sự hài lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh làm thước đo của trường học hạnh phúc. |
Tiêu chí 3 | Trường học đạt tiêu chuẩn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn. |
Tiêu chí 4 | Phối hợp chặt chẽ giữa Gia đình - Nhà trường - Xã hội. |
II. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ DẠY HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Tiêu chí 5 | Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần hợp tác. |
Tiêu chí 6 | Cán bộ, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng về nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy được các phương pháp dạy học mới, sáng tạo phù hợp chương trình giáo dục. |
Tiêu chí 7 | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp, tạo hứng thú, khuyến khích sự chủ động, tích cực tham gia và phát huy năng lực, sở trường của mỗi học sinh. Nội dung học tập bổ ích, lôi cuốn, mang tính ứng dụng cao, gắn với thực tiễn, quan tâm đến giáo dục truyền thống. |
Tiêu chí 8 | Các hoạt động giáo dục trải nghiệm, hoạt động ngoại khoá, tư vấn tâm lý, các sân chơi, các sự kiện trong và ngoài nhà trường được tổ chức hiệu quả hướng tới các giá trị chân, thiện, mỹ. |
Tiêu chí 9 | Triển khai các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, giáo dục giới tính thông qua công tác xã hội trong trường học. |
III. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ CON NGƯỜI
Tiêu chí 10 | Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được bảo đảm an toàn, yêu thương, tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu. Xây dựng được các mối quan hệ tích cực dựa trên nền tảng tin tưởng, công bằng, bao dung, tôn trọng sự khác biệt... |
Tiêu chí 11 | Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm gương cho học sinh trong môi quan hệ thầy trò, trong giao tiếp thể hiện đạo đức, tác phong, phẩm chất, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. |
Tiêu chí 12 | Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khoẻ mạnh về thể chất và tinh thần; được trang bị các giá trị sống, kỹ năng sống; được tạo cơ hội để tất cả cùng thay đổi và tiến bộ, không, ai bị bỏ lại phía sau. |
Tiêu chí 13 | Quản lý cảm xúc tiêu cực; xây dựng các quan hệ tích cực, tốt đẹp. |
Tiêu chí 14 | Thực hiện tốt Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 02 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố, phát huy nét đẹp thanh lịch văn minh của người Hà Nội. |
Tiêu chí 15 | Tầm nhìn và công tác lãnh đạo của nhà trường hướng đến xây dựng Trường học hạnh phúc. |
BỘ TIÊU CHÍ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(I) BỐ CỤC BỘ TIÊU CHÍ
Bộ tiêu chí gồm 12 tiêu chí, với 03 nhóm tiêu chuẩn, cụ thể:
- Nhóm tiêu chuẩn về Môi trường: gồm 05 tiêu chí.
- Nhóm tiêu chuẩn về hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ: gồm 05 tiêu chí.
- Nhóm tiêu chuẩn về mối quan hệ ngoài nhà trường: gồm 02 tiêu chí.
(II) NỘI DUNG BỘ TIÊU CHÍ TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC
Tiêu chí 1 | Môi trường làm việc, học tập có văn hóa, chuyên nghiệp, bình đẳng và thân thiện. |
Tiêu chí 2 | Tạo lập được môi trường dân chủ và thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy tối đa năng lực cá nhân. |
Tiêu chí 3 | Cán bộ quản lý/ chủ cơ sở giáo dục mầm non có tầm nhìn, có phong cách lãnh đạo cởi mở, tận tâm, tâm lý và luôn hướng đến xây dựng Trường học hạnh phúc. |
Tiêu chí 4 | Đội ngũ nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ, chia sẻ với trẻ em và đồng nghiệp. |
Tiêu chí 5 | Môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện |
II. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ HOẠT ĐỘNG NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ
Tiêu chí 6 | Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng nâng cao nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. |
Tiêu chí 7 | Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và đổi mới hình thức tổ chức dạy học phù hợp, linh hoạt, sáng tạo. |
Tiêu chí 8 | Triển khai các chương trình sức khỏe học đường, bữa ăn bán trú, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và tăng cường thể lực cho trẻ. |
Tiêu chí 9 | Trẻ được tạo cơ hội học tập qua chơi bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân. |
Tiêu chí 10 | Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. |
III. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ MỐI QUAN HỆ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
Tiêu chí 11 | Quan hệ với gia đình trẻ chặt chẽ. |
Tiêu chí 12 | Quan hệ với ban ngành đoàn thể, tổ chức xã hội... hiệu quả. |
Lưu ý: Bộ tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội thay thế phụ lục 2 tiêu chí trường lớp mầm non hạnh phúc trong Kế hoạch số 3357/KH-SGDĐT ngày 22/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”
Nội dung thực hiện “Xây dựng Trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” năm học 2024-2025 thế nào?
Căn cứ theo Mục III Kế hoạch 6485/KH-SGDÐT năm 2024 hướng dẫn nội dung thực hiện “Xây dựng Trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” năm học 2024-2025 như sau:
Xây dựng các kênh truyền thông
Xây dựng các kênh truyền thông nội bộ, truyền thông xã hội và mang tính đặc thù cho công tác truyền thông Trường học hạnh phúc tại Thành phố Hồ Chí Minh:
- Tạo danh mục “Trường học hạnh phúc” tại Cổng thông tin điện tử đơn vị, ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.
- Xây dựng trang Fanpage, Website, YouTube đặc thù cho công tác truyền thông về Trường học hạnh phúc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tạo lập các ấn phẩm truyền thông
Căn cứ nội dung truyền thông và đối tượng truyền thông về thực hiện Trường học hạnh phúc, các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông (công lập và ngoài công lập) chủ động ghi nhận những hình ảnh, xây dựng video clip về Trường học hạnh phúc tại đơn vị, đảng tại các ấn phẩm truyền thông tại các kênh truyền thông của đơn vị, đồng thời gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo (thông qua Phòng Chính trị, tư tưởng) tại hộp thư điện tử: [email protected].
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương tiện đo nhóm 2 không có quy trình kiểm định thì có chuyển sang hiệu chuẩn thay thế được không?
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?