Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất năm 2022? Hướng dẫn cách viết mẫu giấy xác nhận công tác chính xác nhất?

Cho tôi xin mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất năm 2022? Và có thể hướng dẫn tôi cách viết mẫu giấy xác nhận công tác không ạ? Mong sớm được TVPL hỗ trợ giải đáp. Cảm ơn TVPL rất nhiều.

Thế nào là Giấy xác nhận công tác?

Giấy xác nhận công tác là một văn bản xác nhận, chứng minh thời gian người lao động tại đơn vị đi làm việc, đi công tác trong một khoảng thời gian nhất định.

Giấy xác nhận công tá được dùng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã cống hiến cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Hiện nay, có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu cần phải có giấy xác nhận công tác để làm bằng chứng chứng minh cho kinh nghiệm của ứng viên.

Lúc này, giấy chứng nhận công tác không chỉ là giấy chứng minh thời gian công tác, làm việc mà còn là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc.

Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất năm 2022? Hướng dẫn cách viết mẫu giấy xác nhận công tác chính xác nhất?

Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất năm 2022? Hướng dẫn cách viết mẫu giấy xác nhận công tác chính xác nhất?

Đặc điểm của Giấy xác nhận công tác?

Giấy xác nhận công tác có 2 đặc điểm chính như sau:

Đối với nội dung của Giấy xác nhận công tác

Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.

Đối với tính bảo mật của Giấy xác nhận công tác

Giấy xác nhận công tác xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động, chính vì vậy, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký xác nhận cho người lao động.

Không giống như việc xác nhận thu nhập bởi nó còn liên quan đến việc bảo mật thông tin, sự cạnh tranh trong thị trường lao động.

Mẫu Giấy xác nhận công tác mới nhất năm 2022?

Mẫu 01:

Tải Mẫu Giấy xác nhận công tác 01: Tại đây.

Mẫu 02:

Tải Mẫu Giấy xác nhận công tác 02: Tại đây

Hướng dẫn viết Giấy xác nhận công tác chính xác?

(1) Phụ thuộc vào việc người lao động đã/đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức, có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

(2) Người khai ghi cụ thể địa chỉ nơi đăng ký thường trú/tạm trú của mình: xã/phường/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

(3) Tương tự mục (1), có thể là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tuy nhiên, người khai phải ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

(4) Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

(5) Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

(6) Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.

(7) Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…

(8) Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…

(9) Trong quá trình làm việc, trong nội bộ doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, người lao động có thể được thuyên chuyển, điều động làm việc ở nhiều ví trí, nhiều bộ phận khác nhau. Chính vì vậy, người khai nên ghi chi tiết thời gian làm việc cho từng vị trí, bộ phận.

(10) Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận, có thể là: xác nhận kinh nghiệm làm việc, chứng minh tài chính, làm hồ sơ du học, làm visa du lịch, vay vốn ngân hàng,…

Cá nhân thanh toán trong trường hợp có phát sinh chi phí công tác có được trừ thuế TNDN không?

Căn cứ theo quy định tại điểm 2.9 khoản 2 Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định cụ thể như sau:

"Điều 4. Sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC và Điều 1 Thông tư số 151/2014/TT-BTC) như sau:
...
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
...
2.9. Chi phụ cấp tàu xe đi nghỉ phép không đúng theo quy định của Bộ Luật Lao động.
Chi phụ cấp cho người lao động đi công tác, chi phí đi lại và tiền thuê chỗ ở cho người lao động đi công tác nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trường hợp doanh nghiệp có khoán tiền đi lại, tiền ở, phụ cấp cho người lao động đi công tác và thực hiện đúng theo quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp thì được tính vào chi phí được trừ khoản chi khoán tiền đi lại, tiền ở, tiền phụ cấp.
Trường hợp doanh nghiệp cử người lao động đi công tác (bao gồm công tác trong nước và công tác nước ngoài) nếu có phát sinh chi phí từ 20 triệu đồng trở lên, chi phí mua vé máy bay mà các khoản chi phí này được thanh toán bằng thẻ ngân hàng của cá nhân thì đủ điều kiện là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và tính vào chi phí được trừ nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Có hóa đơn, chứng từ phù hợp do người cung cấp hàng hóa, dịch vụ giao xuất.
- Doanh nghiệp có quyết định hoặc văn bản cử người lao động đi công tác.
- Quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp cho phép người lao động được phép thanh toán khoản công tác phí, mua vé máy bay bằng thẻ ngân hàng do cá nhân là chủ thẻ và khoản chi này sau đó được doanh nghiệp thanh toán lại cho người lao động.
Trường hợp doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử cho người lao động đi công tác để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ là vé máy bay điện tử, thẻ lên máy bay (boarding pass) và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt của doanh nghiệp có cá nhân tham gia hành trình vận chuyển. Trường hợp doanh nghiệp không thu hồi được thẻ lên máy bay của người lao động thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ là vé máy bay điện tử, quyết định hoặc văn bản cử người lao động đi công tác và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt của doanh nghiệp có cá nhân tham gia hành trình vận chuyển."

Theo đó, doanh nghiệp cử người lao động đi công tác (bao gồm công tác trong nước và công tác nước ngoài) nếu có phát sinh chi phí từ 20 triệu đồng trở lên, chi phí mua vé máy bay mà các khoản chi phí này được thanh toán bằng thẻ ngân hàng của cá nhân thì đủ điều kiện là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và tính vào chi phí được trừ nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Có hóa đơn, chứng từ phù hợp do người cung cấp hàng hóa, dịch vụ giao xuất.

- Doanh nghiệp có quyết định hoặc văn bản cử người lao động đi công tác.

- Quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp cho phép người lao động được phép thanh toán khoản công tác phí, mua vé máy bay bằng thẻ ngân hàng do cá nhân là chủ thẻ và khoản chi này sau đó được doanh nghiệp thanh toán lại cho người lao động.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Giấy xác nhận công tác
Công tác phí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người không được bố trí xe ô tô khi đi công tác mà tự túc bằng phương tiện cá nhân của mình thì được thanh toán khoán tiền tự túc phương tiện không?
Pháp luật
Chế độ công tác phí của đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính được áp dụng theo văn bản nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn thanh toán tiền mua vé máy bay, chí phí đi lại đối với công chức, viên chức đi công tác năm 2022?
Pháp luật
Công chức đi công tác cần phải nộp những chứng từ nào để được thanh toán công tác phí? Đối tượng được hưởng công tác phí gồm những đối tượng nào?
Pháp luật
Năm 2022, cán bộ, công chức, viên chức khi đi công tác trong nước sẽ được thanh toán công tác phí như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ khi đi công tác muốn được hưởng phụ cấp lưu trú thì phải có những chứng từ nào? Đi công tác trong ngày thì có được hưởng phụ cấp lưu trú hay không?
Pháp luật
Ai được ngồi ghế hạng thương gia khi đi công tác trong nước? Mức thanh toán chi phí đi lại đối với cán bộ, công chức khi đi công tác là bao nhiêu?
Pháp luật
Phụ cấp lưu trú là gì? Công chức, viên chức muốn được thanh toán phụ cấp lưu trú khi đi công tác thì phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Đưa chi phí công tác phí vào chi phí hợp lý thì cần những chứng từ gì? Quy định về công tác phí doanh nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Chứng từ thanh toán công tác phí đối với các đối tượng không giữ chức vụ lãnh đạo được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy xác nhận công tác
55,169 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy xác nhận công tác Công tác phí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào