Mẫu diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024? Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vào thứ mấy?

Mẫu diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024? Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vào thứ mấy?

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vào thứ mấy?

Căn cứ theo Điều 6 Luật Công an nhân dân 2018 quy định như sau:

Ngày truyền thống của Công an nhân dân
Ngày 19 tháng 8 hằng năm là ngày truyền thống của Công an nhân dân và là ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Theo đó, ngày 19/8 hằng năm là ngày truyền thống của Công an nhân dân và là ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

>> Dưới đây là lịch tháng 8 năm 2024:

>> Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (Ngày 19 tháng 8 năm 2024) rơi vào thứ hai trong tháng.

Mẫu diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024? Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc thứ mấy?

Mẫu diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024? Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc thứ mấy? (Hình từ Internet)

Mẫu diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024 thế nào?

Dưới đây là mẫu diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024:

Diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

- Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

- Thưa toàn thể Nhân dân!

Trong không khí cả nước đang thi đua sôi nổi phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 20...; lập thành tích chào mừng kỷ niệm ... năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; ... năm ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và ... năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Hôm nay, Tôi rất vui mừng, phấn khởi thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốcˮcủa phường ............., thành phố .......... Tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, các Cụ, các Ông bà và toàn thể Nhân dân lời thăm hỏi ân tình, lời chúc mừng tốt đẹp nhất; Chúc Phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốcˮcủa thành phố ................nói chung và phường .................. nói riêng ngày càng hiệu quả và bền vững hơn.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể Nhân dân!

Quán triệt chủ trương của Đảng và Bác Hồ kính yêu “Sự nghiệp cách mạng là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”; bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân. Dù ở mỗi giai đoạn cách mạng, mỗi thời kỳ phát triển của đất nước có yêu cầu nhiệm vụ khác nhau, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, Nhân dân ta đã tích cực tham gia các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng nhiều hoạt động thiết thực gắn với các phong trào cụ thể như: Phong trào “Phòng gian bảo mật” bảo vệ bí mật, tài sản của Đảng, Nhà nước, bảo vệ nội bộ, bảo vệ trị an xã hội trong kháng chiến chống thực dân Pháp; Phong trào “Ba không: Không nghe, không biết, không thấy” ở căn cứ địa Việt Bắc, vùng tự do và “Không làm việc cho địch, không bán lương thực cho địch, không chỉ đường cho địch” ở vùng địch tạm chiếm. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước có Phong trào “xây dựng xã, phường vững mạnh về chính trị và trật tự an toàn xã hội” và trong thời kỳ đổi mới hiện nay tiêu biểu là Phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua các phong trào đó, sức mạnh tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác của Nhân dân về bảo vệ an ninh, trật tự được nhân lên gấp nhiều lần, góp phần xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và khu dân cư “An toàn - Đoàn kết - Văn hoá”.

Trong quá trình phát triển, tỉnh .................... luôn xác định tổ chức hiệu quả Phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong những năm qua phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được đông đảo quần chúng tham gia công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể Nhân dân!

Hiện nay, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được tổ chức trọng thể, thường niên ở các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trong tỉnh, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân. Thông qua tổ chức“Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” để đánh giá, trao đổi về những mô hình hay, cách làm sáng tạo và biểu dương, ghi nhận các tổ dân phố, thôn, xóm đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, Phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của phường ................ đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được đông đảo Nhân dân đồng tình, hưởng ứng tham gia. Thông qua phong trào, Nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp uỷ, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội và các hành vi vi phạm pháp luật khác, do vậy, tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn các năm qua đều giảm, cụ thể...

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tôi ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả, thành tích mà cán bộ, Nhân dân phường .......................... đã đạt được trong các năm qua.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý! Thưa toàn thể Nhân dân!

Bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và tổ chức xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là sự nghiệp chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt. Chúng ta đang đứng trước những thời cơ và thách thức mới; hoạt động “Diễn biến hoà bình” chiến lược “Diễn biến hòa bình”, phá hoại, chia rẽ đại đoàn kết dân tộc, thông tin xấu, độc trên mạng Internet, hoạt động của các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, bạo lực gia đình, bạo hành phụ nữ, trẻ em, giảm nghèo đang là vấn đề của toàn xã hội được dư luận Nhân dân quan tâm. Muốn kinh tế phát triển, xã hội an toàn chúng ta phải xây dựng cho được thế trận lòng dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Trong không khí "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" đang diễn ra sôi nổi ở các khu dân cư trong toàn tỉnh, tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng Công an và toàn thể Nhân dân trên các địa bàn toàn tỉnh và phường .........................., Thành phố .................... thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở và đông đảo Nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục nâng cao nhận thức Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" là một nhiệm vụ rất quan trọng của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Quy định, hướng dẫn của Bộ Công an và của tỉnh về công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thứ hai, đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân về lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; ý thức sống, thượng tôn pháp luật; vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, trách nhiệm và năng lực bảo vệ an ninh, trật tự, tích cực, tự giác hưởng ứng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phải xác định rõ: Bảo vệ, giữ gìn An ninh trật tự ở khu dân cư là bảo vệ an toàn, bình yên cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của cá nhân mình, gia đình mình và của mọi người, mọi gia đình trong khu dân cư. Vì vậy, từng người dân, từng hộ gia đình và từng khu dân cư phải nâng cao trách nhiệm chăm lo, xây dựng có ý thức tự bảo vệ An ninh trật tự, trong đó trước tiên phải là từng công dân, từng gia đình, sau đó toàn khu dân cư phải thực hiện tốt nhiệm vụ này. Tránh tư tưởng coi nhiệm vụ bảo đảm anh ninh, trật tự là nhiệm vụ của lực lượng Công an, phó mặc cho lực lượng Công.

Thứ ba, có giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào, các cuộc vận động khác ở địa phương; củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân; tiếp tục quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến có hiệu quả, đặc biệt là mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự, các câu lạc bộ nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở cơ sở, động viên Nhân dân tham gia tích cực, sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; xây dựng khu dân cư tiên tiến, gia đình văn hóa và khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về an ninh trật tự. Có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tạo động lực thúc đẩy phong trào phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi đề nghị lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục hướng dẫn, triển khai, làm nòng cốt thực hiện hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn toàn tỉnh; trọng dân, dựa vào sức mạnh to lớn của Nhân dân như Bác Hồ đã dạy: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”, “được lòng dân, thì việc gì cũng làm được. Trái ý dân, thì chạy ngược chạy xuôi” để phong trào phát triển hiệu quả rộng khắp trong toàn tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, tạo môi trường ổn định vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội, đưa .................... trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Là miền quê đáng sống để càng ngày càng có nhiều người chọn mảnh đất này để sản xuất, kinh doanh, tác công tác, để ở.

Trong không khí phấn khởi và hết sức ý nghĩa của ngày hội hôm nay. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân thành phố .................... nói chung, phường .......................... nói riêng đồng lòng, chung sức nâng cao hơn nữa chất lượng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", xây dựng thành phố .................... giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần xây dựng .................... trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc, cuộc sống của Nhân dân giàu có, văn minh, được bảo đảm an toàn.

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể Nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" toàn tỉnh nói chung, Phường .......................... nói riêng dành được kết quả tốt đẹp hơn.

Xin trân trọng cảm ơn!

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc có nằm trong các ngày lễ lớn trong nước hay không?

Căn cứ theo Điều 4 Nghị định 145/2013/NĐ-CP quy định về các ngày lễ lớn như sau:

Các ngày lễ lớn
Các ngày lễ lớn trong nước bao gồm:
1. Ngày Tết Nguyên đán (01 tháng Giêng Âm lịch).
2. Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930).
3. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch).
4. Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975).
5. Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07-5-1954).
6. Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890).
7. Ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02-9-1945).

Theo đó, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ngày 19 tháng 8 không nằm trong các ngày lễ lớn của Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu diễn văn khai mạc Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2024? Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vào thứ mấy?
Pháp luật
Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là gì? Yêu cầu tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
57 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào