Làm sao để căn lề trong word 2010? Quy định căn lề trong văn bản hành chính theo Nghị định 30?

Làm sao để căn lề trong word 2010? Quy định căn lề trong văn bản hành chính theo Nghị định 30? - Câu hỏi của chị C.C (Cà Mau)

Quy định về căn lề trong văn bản hành chính?

Trước hết để để biết Làm sao để căn lề trong word 2010, chúng ta cần nắm quy định về căn lề trong văn bản hành chính hiện nay như sau:

Theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định căn lề trong thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính như sau:

- Văn bản hành chính được trình bày trên khổ giấy A4 (210 mm x 297 mm) theo chiều dài của khổ A4.

- Trường hợp nội dung văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành các phụ lục riêng thì văn bản hành chính có thể được trình bày theo chiều rộng.

Ngoài ra, theo Nghị định 30 thì việc căn chỉnh, căn lề văn bản hành chính được thực hiện theo quy định sau đây (cách căn chỉnh văn bản chuẩn):

+ Căn lề trên: Cách mép trên từ 20 – 25mm (2cm – 2.5cm).

+ Căn lề dưới: Cách mép dưới từ 20 – 25mm (2cm – 2.5cm).

+ Căn lề trái: Cách mép trái từ 30 – 35 mm (3cm – 3.5cm).

+ Căn lề phải: Cách mép phải từ 15 – 20 mm (1.5cm – 2cm).

- Định lề trang: Cách mép trên và mép dưới 20 - 25 mm, cách mép trái 30 - 35 mm, cách mép phải 15 - 20 mm.

Ngoài việc đảm bảo quy định căn lề thì phần nội dung cần phải đảm bảo giãn dòng chuẩn trong văn bản hành chính như sau:

Nội dung văn bản hành chính được canh đều cả hai lề, khoảng cách giữa các đoạn văn tối thiểu là 6pt; khoảng cách giữa các dòng tối thiểu là dòng đơn, tối đa là 1,5 lines.

Làm sao để căn lề trong word 2010? Quy định căn lề trong văn bản hành chính theo Nghị định 30?

Làm sao để căn lề trong word 2010? Quy định căn lề trong văn bản hành chính theo Nghị định 30? (Hình từ Internet)

Làm sao để căn lề trong word 2010?

Pháp luật hiện hành đã đưa ra quy định rõ về căn lề trong văn bản hành chính. Vậy, làm sao để căn lề trong word 2010 cho đúng với quy định? Dưới đây là hướng dẫn làm sao để căn lề trong word 2010:

Người dùng sử dụng Page Layout để căn lề trong word 2010 như sau:

Bước 1: Tại tab Layout, chọn biểu tượng mũi tên trong nhóm Page Setup.

Bước 2: Tại mục Margins, nhấn vào nút mũi tên lên/ xuống hoặc nhập trực tiếp thông số vào mục Top, Bottom, Left, Right để điều chỉnh khoảng căn lề > Nhấn OK để lưu lại.

Văn bản hành chính là gì?

Theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 30/2020/NĐ-CP giải thích văn bản hành chính như sau:

Giải thích từ ngữ
3. “Văn bản hành chính” là văn bản hình thành trong quá trình chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của các cơ quan, tổ chức.

Như vậy, văn bản hành chính được hiểu là văn bản được các cơ quan, tổ chức tạo nên trong quá trình chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc.

Văn bản hành chính được chia thành 02 loại chính đó là:

– Văn bản hành chính cá biệt: Nghị quyết, quyết định

– Văn bản hành chính thông thường: Chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

Thể thức văn bản là gì?

Căn cứ theo Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP giải thích thể thức văn bản như sau?

- Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.

- Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính

+ Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

+ Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.

+ Số, ký hiệu của văn bản.

+ Địa danh và thời gian ban hành văn bản.

+ Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.

+ Nội dung văn bản.

+ Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

+ Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

+ Nơi nhận.

- Ngoài các thành phần trên, văn bản có thể bổ sung các thành phần khác như:

+ Phụ lục.

+ Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.

+ Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.

+ Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.

Sao y văn bản là gì? Ngoài sao y còn có những hình thức sao văn bản nào?

Căn cứ theo Điều 25 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định sao y gồm : Sao y từ văn bản giấy sang văn bản giấy, sao y từ văn bản điện tử sang văn bản giấy, sao y từ văn bản giấy sang văn bản điện tử, cụ thể:

+ Sao y từ văn bản giấy sang văn bản giấy được thực hiện bằng việc chụp từ bản gốc hoặc bản chính văn bản giấy sang giấy.

+ Sao y từ văn bản điện tử sang văn bản giấy được thực hiện bằng việc in từ bản gốc văn bản điện tử ra giấy.

+ Sao y từ văn bản giấy sang văn bản điện tử được thực hiện bằng việc số hóa văn bản giấy và ký số của cơ quan, tổ chức.

Ngoài sao quy định hiện hành còn có một số hình thức sao văn bản như sau:

- Sao lục

+ Sao lục gồm: Sao lục từ văn bản giấy sang văn bản giấy, sao lục từ văn bản giấy sang văn bản điện tử, sao lục từ văn bản điện tử sang văn bản giấy.

+ Sao lục được thực hiện bằng việc in, chụp từ bản sao y.

- Trích sao

+ Trích sao gồm: Trích sao từ văn bản giấy sang văn bản giấy, trích sao từ văn bản giấy sang văn bản điện tử, trích sao từ văn bản điện tử sang văn bản điện tử, trích sao từ văn bản điện tử sang văn bản giấy.

+ Bản trích sao được thực hiện bằng việc tạo lập lại đầy đủ thể thức, phần nội dung văn bản cần trích sao.

Lưu ý: Giá trị pháp lý của bản sao y, bản sao lục và bản trích sao được thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP có giá trị pháp lý như bản chính.

2,067 lượt xem
Văn bản hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Hướng dẫn trình bày tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản trong văn bản hành chính được trình bày như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo theo Nghị định 30? Tải về Mẫu báo cáo văn bản hành chính? Hướng dẫn viết mẫu báo cáo?
Pháp luật
Văn bản hành chính gồm những loại nào? Ví dụ về văn bản hành chính? Văn bản hành chính có bao nhiêu loại?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp thông dụng nhất hiện nay? Tải về các mẫu biên bản cuộc họp ở đâu?
Pháp luật
Mẫu công văn theo Nghị định 30: Cách soạn thảo chi tiết? Tải về Mẫu công văn theo Nghị định 30 mới nhất?
Pháp luật
Văn bản chuyên ngành là gì? Ai quy định việc cấp số văn bản chuyên ngành theo quy định Nghị định 30?
Pháp luật
Văn bản là gì? Trách nhiệm kiểm tra văn bản hành chính của người đứng đầu đơn vị soạn thảo văn bản?
Pháp luật
Mẫu giấy nghỉ phép theo Nghị định 30 là mẫu nào? Hướng dẫn cách điền Mẫu giấy nghỉ phép gồm những gì?
Pháp luật
Tải về 6 mẫu công văn giải trình chuẩn pháp lý? Công văn giải trình là gì? Thể thức và kỹ thuật trình bày?
Pháp luật
Tải về 7 mẫu công văn đề nghị mới nhất hiện nay? Công văn đề nghị là gì? Công văn đề nghị là văn bản hành chính?
Pháp luật
Thể thức văn bản hành chính có phải là các thành phần cấu thành văn bản không? Có được bổ sung các thành phần khác?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn bản hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn bản hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào