Khi nào có giấy báo trúng tuyển Đại học năm 2022? Nhận giấy báo trúng tuyển Đại học ở đâu? Mất giấy báo trúng tuyển Đại học có được nhập học không?

Cho em hỏi khi nào có giấy báo trúng tuyển Đại học năm 2022, nhận giấy báo trúng tuyển Đại học ở đâu? Mất giấy báo trúng tuyển Đại học có được nhập học không? Em cảm ơn!

Khi nào có giấy báo trúng tuyển Đại học năm 2022?

Theo hướng dẫn tại Quyết định 1683/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định thời gian công bố điểm chuẩn của các trường đại học năm 2022 như sau:

- Thời gian thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1: Trước 17 giờ 00 ngày 17/9/2022.

- Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống: Trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022.

Theo đó, dự kiến vào ngày 17/9/2022 sẽ công bố điểm chuẩn các trường Đại học, đồng thời thông báo các thí sinh nào được trúng tuyển Đại học đợt 1.

Như vậy, dự kiến sau ngày 17/9/2022, các trường Đại học sẽ đồng loạt gửi giấy báo trúng tuyển Đại học để các thí sinh có thể đăng ký nhập học vào ngày 30/9/2022.

Khi nào có giấy báo trúng tuyển Đại học năm 2022, nhận giấy báo trúng tuyển Đại học ở đâu? Mất giấy báo trúng tuyển Đại học có được nhập học không?

Khi nào có giấy báo trúng tuyển Đại học năm 2022? Nhận giấy báo trúng tuyển Đại học ở đâu? Mất giấy báo trúng tuyển Đại học có được nhập học không?

Thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển Đại học ở đâu?

Căn cứ Điều 21 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT về thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau:

"Điều 21. Thông báo kết quả và xác nhận nhập học
1. Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.
2. Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
3. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:
a) Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;
b) Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;
c) Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.
4. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép."

Như vậy, các trường Đại học sẽ gửi giấy báo trúng tuyển Đại học cho thí sinh trúng tuyển, trong đó sẽ ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.

Thí sinh có thể nhận giấy báo trúng tuyển qua đường bưu điện bằng bản cứng hoặc nhận bản mềm giấy báo trúng tuyển theo hình thức trực tuyến tới email của các thí sinh.

Điều kiện bảo lưu kết quả trúng tuyển đối với thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển Đại học?

Căn cứ Điều 10 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định các trường hợp được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học như sau:

"Điều 10. Bảo lưu kết quả trúng tuyển
1. Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau:
a) Đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền;
b) Bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn nghiêm trọng không thể nhập học đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
2. Thí sinh thuộc diện quy định tại khoản 1 phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học. Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm đối với người quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.
3. Ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, người được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã hoàn thành nhiệm vụ hoặc đã được điều trị hồi phục. Đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này có thời gian bảo lưu từ 3 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức."

Theo đó, thí sinh sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển nếu đáp ứng các điều kiện trên.

Mất giấy báo trúng tuyển Đại học có được nhập học không?

Giấy báo trúng tuyển Đại học là giấy tờ rất quan trọng để thực hiện thủ tục nhập học đối với thí sinh được thông báo trúng tuyển. Do đó, nếu mất giấy báo trúng tuyển, thí sinh sẽ không đáp ứng hồ sơ cần có để làm thủ tục nhập học.

Tuy nhiên, Giấy báo trúng tuyển đại học của các thí sinh không chỉ có bản cứng được gửi cho thí sinh theo đường bưu điện mà còn có bản mềm gửi qua email cho thí sinh, đồng thời trên hệ thống của cơ sở đào tạo cũng lưu trữ giấy báo trúng tuyển này.

Do đó, khi mất giấy báo trúng tuyển đại học, thí sinh cần liên hệ ngay với phía nhà trường để được hỗ trợ và không bị lỡ thời gian thực hiện thủ tục nhập học theo quy định.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thí sinh viết vẽ vào tờ giấy thi tốt nghiệp THPT quốc gia thì có bị hủy kết quả thi theo quy định không?
Pháp luật
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Nam Định năm 2024? Tải đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Nam Định ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn xem số báo danh thi THPT quốc gia 2024 chi tiết nhất? Tổng hợp các cách xem số báo danh thi THPT 2024?
Pháp luật
Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn toán 63 tỉnh thành như thế nào? Tải đề thi thử THPT Quốc gia 2024 môn toán 63 tỉnh thành?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Thi tốt nghiệp THPT, điểm liệt tiếng Anh là bao nhiêu điểm? Trường hợp nào có thể xin xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh?
Pháp luật
Thí sinh quay cóp bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ bị xử lý ra sao? Trường hợp nào thí sinh sẽ bị hủy bỏ kết quả thi?
Pháp luật
Sử dụng chứng chỉ Aptis ESOL B1 có được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT không?
Pháp luật
Người ra đề thi THPT quốc gia sẽ được cách ly tại Khu vực làm đề thi như thế nào? Thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ “Tối mật” đối với đề thi THPT quốc gia là bao lâu?
Pháp luật
Hội đồng ra đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT có bao gồm lực lượng công an do Bộ Công an điều động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
29,900 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào