Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 được quy định như thế nào?

Tôi muốn hỏi Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được quy định như thế nào? - câu hỏi của chị Hiền (Hải Phòng)

Mục tiêu của Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 là gì?

Căn cứ theo Mục 1 Điều 1 Quyết định 126/QĐ- BGTVT năm 2023 quy định mục tiêu của Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 như sau:

Mục tiêu tổng quát

- Phát triển, hình thành đội ngũ nhân lực, chuyên gia an ninh mạng đủ kỹ năng, trình độ, đáp ứng yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải.

- Nâng cao khả năng phòng, chống các mối đe doạ từ không gian mạng cho đội ngũ cán bộ an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải thông qua hoạt động đào tạo, trang bị kỹ năng về an ninh mạng.

Mục tiêu đến năm 2030

- 100% cán bộ quản lý công nghệ thông tin và an ninh mạng tại các cơ quan, đơn vị của Bộ được bồi dưỡng, tập huấn về công tác quản lý an ninh mạng.

- 100% cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin và an ninh mạng tại các cơ quan, đơn vị của Bộ được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về an ninh mạng.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức tham gia các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.trong các cơ quan nhà nước của Bộ được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cơ bản an ninh mạng.

Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được quy định như thế nào?

Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được quy định như thế nào?

Nội dung, nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 là gì?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Điều 1 Quyết định 126/QĐ- BGTVT năm 2023 quy định nội dung, nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 như sau:

Đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng

Đào tạo về chính trị tư tưởng, tinh thần và trách nhiệm sẵn sàng phục vụ Tổ quốc; tuyên thệ trung thành và phục vụ Tổ quốc; giữ bí mật về nội dung, phương pháp, công việc được giao sau khi không còn phục vụ cho Nhà nước; cam kết thực hiện đúng các quy định đạo đức nghề nghiệp về an ninh mạng.

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về chủ trương, chính sách, pháp luật về an ninh mạng

Thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về an ninh mạng mới ban hành.

Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng an ninh mạng

Tập trung vào đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng một số nội dung: nhận thức, kiến thức bảo đảm an toàn, an ninh mạng; chuyên gia đánh giá bảo mật (CEH); đáp ứng tiêu chuẩn thế giới, tiêu chuẩn Việt Nam (như: ISO/IEC 27001:2013; PCI:DSS; SWIFT CSP); rà quét lỗ hổng nội mạng (IVA); rà quét lỗ hổng ngoại mạng (EVA); kiểm thử xâm nhập ứng dụng web/mobile; kiểm tra an ninh, an toàn hệ thống thông tin; phòng chống tấn công mạng, ứng cứu sự cố an ninh mạng; phân tích mã độc; điều tra số và các nội dung khác theo nhu cầu thực tế.

Đối tượng đào tạo

- Lực lượng lãnh đạo, quản lý, cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin và an toàn thông tin, an ninh mạng trong các cơ quan, đơn vị của Bộ.

- Thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Bộ.

- Cán bộ, công chức, viên chức tham gia các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước của Bộ.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mục 3 Điều 1 Quyết định 126/QĐ- BGTVT năm 2023 quy định kinh phí thực hiện Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 như sau:

- Kinh phí triển khai, thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước hàng năm hoặc các nguồn kinh phí hợp pháp theo quy định.

- Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, các đơn vị xây dựng dự toán kinh phí thực hiện và tổng hợp vào dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm gửi cơ quan tài chính cùng cấp hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Đối với doanh nghiệp thuộc Bộ: Đơn vị tự cân đối nguồn kinh phí để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 như thế nào?

Căn cứ theo Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 126/QĐ-BGTVT năm 2023 quy định kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 như sau:

An ninh mạng TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN AN NINH MẠNG
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tình huống cho là nguy hiểm về an ninh mạng là những tình huống nào? Trách nhiệm phòng ngừa và biện pháp xử lý như thế nào?
Pháp luật
Nguồn lực chủ yếu bảo vệ an ninh mạng xuất phát từ đâu? Khi nào cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định huy động nhân lực bảo vệ an ninh mạng?
Pháp luật
Học ngành an ninh mạng trình độ trung cấp sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các vị trí nào?
Pháp luật
Lực lượng bảo vệ an ninh mạng hiện nay đang làm việc ở đâu? Cơ sở đào tạo lực lượng bảo vệ an ninh mạng có cần phải cần đạt tiêu chuẩn quốc tế hay không?
Pháp luật
Việc bảo đảm an ninh mạng đối với thiết bị, phần cứng, phần mềm là thành phần hệ thống được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kiểm tra an ninh mạng có phải là một biện pháp bảo vệ an ninh mạng không? Thực hiện kiểm tra an ninh mạng theo trình tự thủ tục nào?
Pháp luật
Thẩm quyền thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia thuộc về lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng đúng không?
Pháp luật
Cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia là gì? Trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc bảo vệ an ninh mạng là gì?
Pháp luật
Khi xuất hiện các thông tin kích động trên không gian mạng có khả năng xảy ra tình trạng bạo loạn, khủng bố thì có biện pháp nào để xử lý?
Pháp luật
Giám sát an ninh mạng đối với không gian mạng quốc gia là một biện pháp bảo vệ an ninh mạng đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An ninh mạng
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
1,182 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
An ninh mạng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về An ninh mạng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào