Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp được giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá gồm những gì?

Thành phần hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp được giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá bao gồm những gì? Câu hỏi của chú Hoàng đến từ Nam Định.

Thành phần hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp được giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá bao gồm những gì?

Căn cứ tại Điều 5 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT quy định thành phần hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp được giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá bao gồm:

- Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 01/LCHS quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT (bản chính).

- Tờ khai lệ phí trước bạ (bản chính). Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tương ứng với từng trường hợp theo quy định của pháp luật về quản lý thuế (bản chính).

- Quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản sao).

- Giấy tờ quy định tại Điều 8 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT đối với trường hợp có các Khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp được giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá gồm những gì?

Thành phần hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp được giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá bao gồm những gì? (Hình từ Internet)

Thủ tục bàn giao, tiếp nhận hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất giữa Văn phòng đăng ký đất đai và cơ quan thuế như thế nào?

Căn cứ tại Điều 14 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT quy định thủ tục bàn giao, tiếp nhận hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất giữa Văn phòng đăng ký đất đai và cơ quan thuế như sau:

- Thực hiện bàn giao hồ sơ hàng ngày theo ngày làm việc và phải được ghi vào “Sổ giao nhận hồ sơ về nghĩa vụ tài chính về đất đai” theo Mẫu số 05/LCHS ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT. Sở Tài nguyên và Môi trường và Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào tình hình thực tế địa phương để quy định địa Điểm bàn giao hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất giữa Văn phòng đăng ký đất đai (Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai) với Cơ quan thuế (Cục thuế, Chi cục Thuế) cho phù hợp.

- Người nhận và người giao hồ sơ phải ký xác nhận vào sổ giao nhận hồ sơ theo quy định sau:

+ Văn phòng đăng ký đất đai giao hồ sơ kèm theo Bảng kê danh Mục các hồ sơ và các thành phần hồ sơ kèm theo để chuyển cho cơ quan thuế.

+ Đối với Cơ quan thuế:

++ Mỗi lần tiếp nhận hồ sơ do Văn phòng đăng ký đất đai chuyển đến, người nhận hồ sơ phải kiểm tra tính đầy đủ của từng loại giấy tờ có trong hồ sơ ghi vào Sổ giao nhận hồ sơ về nghĩa vụ tài chính đảm bảo các thông tin: Họ tên người sử dụng đất, chi Tiết từng loại giấy tờ của từng hồ sơ, ngày tháng nhận bàn giao hồ sơ và chữ ký xác nhận của người bàn giao hồ sơ về nghĩa vụ tài chính.

++ Lập Bảng kê các Thông báo nộp các Khoản nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất kèm theo các Thông báo để chuyển cho Văn phòng đăng ký đất đai để theo dõi, phối hợp đôn đốc thu nộp với đầy đủ các thông tin: số, ngày ra Thông báo nộp các Khoản nghĩa vụ tài chính, họ tên người sử dụng đất, ngày tháng nhận bàn giao Thông báo.

Quy định về trao đổi thông tin theo hình thức điện tử khi xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất như thế nào?

Căn cứ tại Điều 17 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT quy định về trao đổi thông tin theo hình thức điện tử khi xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất như sau:

- Việc trao đổi thông tin theo hình thức điện tử giữa Văn phòng đăng ký đất đai và cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất được thực hiện khi đã đáp ứng được hạ tầng kỹ thuật và hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin.

- Thông tin trao đổi theo hình thức điện tử gồm:

+ Hệ thống danh Mục dùng chung (ví dụ: vị trí, địa chỉ thửa đất, giá đất, người sử dụng đất...)

+ Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai;

+ Các tệp tin điện tử phục vụ việc xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai (nếu có);

+ Các tệp tin điện tử về nghĩa vụ tài chính phải nộp của người sử dụng đất.

+ Thông tin về kết quả thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất.

+ Thông tin kết quả xử lý hồ sơ từng bước theo quy trình (nếu có).

- Thông tin trao đổi quy định tại khoản 2 Điều 17 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT phải gắn kèm chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

- Trường hợp do hạ tầng kỹ thuật công nghệ hoặc hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin chưa đồng bộ, không đáp ứng được việc trao đổi thông tin theo hình thức điện tử để xác định nghĩa vụ tài chính thì việc trao đổi thông tin giữa Văn phòng đăng ký đất đai và cơ quan thuế thực hiện bằng hồ sơ giấy theo quy định.

Nghĩa vụ tài chính về đất đai
Cho thuê đất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà nước được cho thuê đất cho người khác đối với đất đang có người sử dụng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Mẫu đơn xin giao đất/cho thuê đất và giao khu vực biển để lấn biển mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của doanh nghiệp trên Cổng DVCQG bởi Tổng cục Thuế ra sao?
Pháp luật
Mẫu hợp đồng thuê đất đúng chuẩn cập nhật năm 2024? Nội dung của mẫu hợp đồng thuê đất bao gồm những gì?
Pháp luật
Tổng hợp các trường hợp giao đất, cho thuê đất phải thông qua đấu giá theo Luật Đất đai 2024 ra sao?
Pháp luật
Trường hợp giao đất, cho thuê đất phải thông qua đấu thầu theo Luật Đất đai 2024 như thế nào?
Pháp luật
Việc lấy ý kiến người dân về vấn đề cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương do ai quy định?
Pháp luật
Quy trình, thủ tục giao đất, cho thuê đất nếu chỉ có 1 nhà đầu tư tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư từ 20/05/2023 như thế nào?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục giao đất, cho thuê đất đối với trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất không thành theo Nghị định 10/2023/NĐ-CP như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục giao đất, cho thuê đất trong trường hợp chỉ có một người tham gia đấu giá quyền sử dụng đất từ ngày 20/05/2023 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghĩa vụ tài chính về đất đai
4,653 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nghĩa vụ tài chính về đất đai Cho thuê đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào