Hà Nội thực hiện triển khai bao nhiêu nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố từ nay đến hết năm 2022?

Hà Nội thực hiện triển khai bao nhiêu nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố từ nay đến hết năm 2022? - Câu hỏi của chị Hường tại Hà Nội.

Hà Nội thực hiện triển khai bao nhiêu nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố từ nay đến hết năm 2022?

Ngày 01/10/2022, để thực hiện công tác triển khai ngay các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố từ nay đến hết năm 2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022.

Qua đó, chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm thuộc đề án 06 cần triển khai thực hiện đến hết năm 2022 bao gồm:

- Đưa vào vận hành chính thúc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố (trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công Thành phố và Hệ thống Một cửa điện tử dùng chung ba cấp của Thành phố);

- Thu nhận hồ sơ định danh điện tử;

- Tuyên truyền để người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và các dịch vụ công trục tuyến của Thành phố;

- Tái cấu trúc các thủ tục hành chính và tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

- Chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử 100% (qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian)

- Triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân

- Triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM

- Triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM;

- Xây dựng cơ sở dữ liệu y tế, triển khai Giấy chứng sinh điện tử, Giấy chứng tử điện tử và Giấy khám sức khỏe điện tử trên toàn Thành phốcông khai các dịch vụ công thực hiện tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến (người dân không phải đến cơ quan hành chính nhà nước);

- Đề xuất cơ chế ưu đãi về phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích, tăng cường hỗ trợ công dân;

- Xây dựng Cơ Sở dữ liệu về đất đai;

- Xây dựng Cơ sở dữ liệu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố Hà Nội;

- Mua sắm các trang thiết bị chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp từ ngày 01/01/2023 (sau khi Sổ hộ khẩu giấy và Sổ tạm trú giấy hết giá trị từ ngày 31/12/2022);

- Triển khai giao doanh nghiệp bưu chính công ích đảm nhiệm một số nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Hà Nội thực hiện triển khai bao nhiêu nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố từ nay đến hết năm 2022?

Hà Nội thực hiện triển khai bao nhiêu nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố từ nay đến hết năm 2022? (Hình từ Internet)

Nhằm đạt được những nhiệm vụ trọng tâm theo Đề án 06, công tác chỉ đạo điều hành tại Hà Nội được thực hiện như thế nào?

Để thực hiện đạt các mục tiêu trọng tâm đã được nêu tại phần trên, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã thực hiện các nội dung về công tác chỉ đạo, điều hành như sau, căn cứ Mục 1 Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022:

Ủy ban nhân dân Thành phố giao:

- Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND Thành phố, Công an Thành phố tham mưu UBND Thành phố báo cáo Thành ủy Hà Nội bổ sung nội dung triển khai Đề án 06 vào Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về “chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” (Thời gian thực hiện: trong tháng 9/2022).

- Văn phòng UBND Thành phố: Chủ trì, phối hợp Công an Thành phố tiếp tục theo dõi, đánh giá hiệu quả và kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 10/8/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố, qua đó tổng hợp những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn; đồng thời tham mưu Ban Chỉ đạo 06 Thành phố thành lập Đoàn kiểm tra (phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo 06 Thành phố) tiến hành kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 tại các cấp cơ sở để trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 (Thời gian thực hiện: Thường xuyên).

- Ủy ban thành phố giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Cục C06 - Bộ Công an và các sở, ngành của Thành phố nghiên cứu dự thảo Kế hoạch phối hợp giữa Bộ Công an và UBND Thành phố Hà Nội trong việc triển khai một số nhiệm vụ cụ thể của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố. Trên cơ sở đó, thống nhất ý kiến với Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành để báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố duyệt ký Kế hoạch phối hợp triển khai một số nhiệm vụ của Đề án giữa Bộ Công an và UBND Thành phố.

Hà Nội đề xuất cơ chế ưu đãi về phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 11 Mục 2 Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022, về đề xuất cơ chế ưu đãi về phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích, tăng cường hỗ trợ công dân:

Nhằm tăng cường khuyến khích, tạo cơ chế vận động người dân tích cực hưởng ứng việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và đảm bảo tiến độ trình Hội đồng nhân dân Thành phố tại phiên họp cuối năm 2022.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức rà soát, báo cáo UBND Thành phố tham mưu Hội đồng nhân dân Thành phố sửa đổi, ban hành Nghị quyết về phí, lệ phí theo hướng miễn một phần hoặc toàn bộ mức phí, lệ phí đối với các dịch vụ công trực tuyến khi công dân nộp hồ sơ trực tuyến

Dịch vụ công trực tuyến Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dịch vụ công trực tuyến
Đề án 06
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về môi trường ở địa phương do cơ quan nào xây dựng? Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước phải cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình khi nào? Công tác quản trị nội bộ trên môi trường điện tử gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì? Kinh phí duy trì và phát triển dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì? 02 mức độ cung cấp của dịch vụ công trực tuyến là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Dịch vụ công trực tuyến bao gồm các mức độ nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Bốn mức độ của dịch vụ công trực tuyến yêu cầu những gì? Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu gì?
Pháp luật
Tối thiểu bao nhiêu % hồ sơ trên các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp được giải quyết trực tuyến theo mục tiêu đề ra tại Kế hoạch 1087?
Pháp luật
Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 phương án nào là khoản thu từ dịch vụ công về đất đai hiện nay?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về đất đai là gì? Triển khai việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công trực tuyến
2,068 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công trực tuyến Đề án 06

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ công trực tuyến Xem toàn bộ văn bản về Đề án 06

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào