Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào?

Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào? anh Chiến Thắng - Hậu Giang.

Ngày 13/7/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023.

Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện như thế nào?

Tại Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 nêu rõ:

Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT năm 2023 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện như sau:

STT

Đơn vị

Tỷ lệ TTHC đủ điều kiện được cung cấp DVCTT toàn trình (1)

Tỷ lệ TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến (2)

Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến (3)

1

Nhóm 1 (3 đơn vị) Cục Điện ảnh; Tổng cục Du lịch; Tổng cục Thể dục thể thao

100%

90%

90%

2

Nhóm 2 (3 đơn vị): Cục Di sản văn hóa; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Cục Văn hóa cơ sở;

100%

80%

70%

3

Nhóm 3 (4 đơn vị): Vụ Thư viện; Cục Hợp tác quốc tế; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Cục Bản quyền tác giả

100%

50%

30%

4

Nhóm 4 (1 đơn vị): Vụ Kế hoạch, Tài chính

Thực hiện thông qua Cơ chế một cửa Quốc gia, trên phần mềm của Tổng cục Hải quan cung cấp.

50%

Thông qua phần mềm của Tổng cục Hải quan cung cấp.

20-30%

Thông qua phần mềm của Tổng cục Hải quan cung cấp.

Ghi chú:

(1) Các đơn vị chịu trách nhiệm về rà soát, đảm bảo tỷ lệ cung cấp DVCTT với lĩnh vực do đơn vị quản lý.

Ví dụ 1: Cục Bản quyền tác giả có 12 TTHC; trong đó:

- TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT toàn trình: 6 TTHC, DVCTT một phần là: 12-6=6 TTHC

- TTHC đủ điều kiện và đã được cung cấp DVCTT toàn trình (thực hiện xong cấu hình trên hệ thống giải quyết TTHC của Bộ (phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến): 6

- DVCTT một phần nhưng cho phép nộp hồ sơ trực tuyến: 6.

Vậy tỷ lệ TTHC đủ điều kiện được cung cấp DVCTT toàn trình là: 6/6=100%.

(2) Số TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến/Tổng số TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến có phát sinh hồ sơ.

Ví dụ 2 ( tiếp ví dụ 1): Cục Bản quyền tác giả có 6 DVCTT toàn trình và 6 DVCTT một phần nhưng cho phép nộp hồ sơ trực tuyến. Như vậy, Cục Bản quyền tác giả sẽ có 12 TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến. Trong số này, thực hiện thống kê như sau:

- Số lượng TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến có phát sinh hồ sơ: 10 (tính trong 12 TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến).

- Số lượng TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến: 8 (tính trong 10 TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến có phát sinh hồ sơ).

Vậy Tỷ lệ TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến: 8/10=80%.

(3) Số lượng hồ sơ phát sinh trực tuyến/Tổng số hồ sơ TTHC phát sinh.

Ví dụ 3 ( tiếp ví dụ 1,2):

- Tổng số hồ sơ TTHC phát sinh (tính số hồ sơ phát sinh trên cả 12 TTHC tính đến 15/5/2023): 1458

- Số hồ sơ phát sinh trực tuyến(tính đến 15/5/2023): 134

Vậy Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến: 134/1458 = 9,2%

giao chỉ tiêu

Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT năm 2023 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện như thế nào? (Hình internet)

Nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 là gì?

Tại tiểu mục 1 mục II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm gồm:

- (1) Đơn giản hóa, chuẩn hoá thực chất thành phần hồ sơ; thống nhất quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử đối với từng TTHC

- (2) Nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến

- (3) Xây dựng cơ sở dữ liệu; kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến

- (4) Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nguồn nhân lực triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến

- (5) Nâng cao nhận thức, kỹ năng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến

- (6) Nâng cao chất lượng phần mềm Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Giải pháp trọng tâm Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến là gì?

Tại tiểu mục 2 mục II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 cho biết giải pháp

- (1) Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023;

- (2) Tăng cường công tác chỉ đạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu;

- (3) Tăng cường số hóa, liên thông, chia sẻ CSDL;

- (4) Huy động nguồn lực, đảm bảo các điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến;

- (5) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc triển khai và sử dụng dịch vụ công trực tuyến;

- (6) Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến;

- (7) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2023 ra sao? Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2024 có mục tiêu là gì?
Pháp luật
Có những nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Danh mục những dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia trong Quý I 2024?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đủ điều kiện cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình năm 2023?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về môi trường bao gồm những gì? Trách nhiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường thuộc về cơ quan nào?
Pháp luật
Đến năm 2025, 100% các thủ tục quá cảnh và nhập cảnh được thực hiện dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4?
Pháp luật
Sẽ có Thông tư giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo hướng ưu đãi cho người dân, doanh nghiệp?
Pháp luật
Đến năm 2025, 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử?
Pháp luật
Thông tư 63/2023/TT-BTC về sửa đổi, bổ sung một số Thông tư về phí, lệ phí nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến thế nào?
Pháp luật
Cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp của Bộ Công thương trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công trực tuyến
749 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công trực tuyến
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào