Đáp án đề thi minh họa môn Sinh 2023? Tải đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Sinh học ở đâu?

Cho tôi hỏi: Đáp án đề thi minh họa môn Sinh 2023? Tải đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Sinh học ở đâu? Câu hỏi của chị Nghi đến từ Nam Định.

Đáp án đề thi minh họa môn Sinh 2023? Tải đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Sinh học ở đâu?

Ngày 01/03/2023, Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi minh họa môn Sinh học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Môn Sinh học được thi ở dạng bài thi trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài là 50 phút. Dưới đây là hình ảnh Đề thi minh họa môn Sinh học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023:

Tải Đề thi minh họa môn Sinh học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Tại đây.

Ngoài ra, bài viết này gợi ý đáp án đề thi minh họa THPT 2023 môn Sinh học. Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi minh họa THPT 2023 môn Sinh học:

Đáp án đề thi minh họa môn Sinh 2023? Tải đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Sinh học ở đâu?

Đáp án đề thi minh họa môn Sinh 2023? Tải đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Sinh học ở đâu? (Hình từ Internet)

Thành phần Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp THPT gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 17 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hội đồng ra đề thi
1. Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định thành lập Hội đồng ra đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT (gọi tắt là Hội đồng ra đề thi).
2. Thành phần Hội đồng ra đề thi:
a) Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Cục QLCL hoặc lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học;
b) Các Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Cục trưởng Cục QLCL, lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT và lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc Cục QLCL;
c) Ủy viên, thư ký, người làm nhiệm vụ về tin học - kỹ thuật là công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT; trong đó, ủy viên thường trực là công chức thuộc Cục QLCL;
d) Người soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là những công chức, viên chức, giáo viên đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục đào tạo, viện nghiên cứu; mỗi bài thi/môn thi có một Tổ ra đề thi gồm Tổ trưởng và người soạn thảo đề thi, phản biện đề thi;
đ) Lực lượng công an do Bộ Công an điều động;
e) Bảo vệ, y tế, nhân viên phục vụ do Bộ GDĐT điều động.
3. Nguyên tắc làm việc của Hội đồng ra đề thi:
a) Các Tổ ra đề thi và các thành viên khác của Hội đồng ra đề thi làm việc độc lập và trực tiếp với lãnh đạo Hội đồng ra đề thi; người được giao nhiệm vụ nào, có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ đó, không được tham gia các nhiệm vụ khác;
b) Mỗi thành viên của Hội đồng ra đề thi phải chịu trách nhiệm cá nhân về nội dung của đề thi và bảo đảm bí mật, an toàn đề thi theo đúng chức trách của mình và theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.
...

Như vậy theo quy định trên thành phần Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp THPT gồm có:

- Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Cục QLCL hoặc lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học.

- Các Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Cục trưởng Cục QLCL, lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT và lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc Cục QLCL.

- Ủy viên, thư ký, người làm nhiệm vụ về tin học - kỹ thuật là công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT; trong đó, ủy viên thường trực là công chức thuộc Cục QLCL.

- Người soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là những công chức, viên chức, giáo viên đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục đào tạo, viện nghiên cứu; mỗi bài thi/môn thi có một Tổ ra đề thi gồm Tổ trưởng và người soạn thảo đề thi, phản biện đề thi.

- Lực lượng công an do Bộ Công an điều động.

- Bảo vệ, y tế, nhân viên phục vụ do Bộ GDĐT điều động.

Quy trình in sao đề thi tốt nghiệp THPT được diễn ra như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 18 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định quy trình in sao đề thi tốt nghiệp THPT như sau:

- Đọc soát đề thi gốc, kiểm tra kỹ bản in sao thử, so sánh với bản đề thi gốc trước khi in sao; trường hợp phát hiện sai sót hoặc có nội dung còn nghi vấn trong đề thi gốc phải báo cáo ngay với Chủ tịch Hội đồng thi để đề nghị Ban chỉ đạo cấp quốc gia xử lý.

- Kiểm soát chính xác số lượng đề thi theo số thí sinh của từng phòng thi, Điểm thi, bài thi/môn thi để tổ chức phân phối đề thi; ghi tên Điểm thi, phòng thi, bài thi/môn thi và số lượng đề thi vào từng túi chứa đề thi theo đúng quy định tại khoản 4 Điều 16 Quy chế này trước khi đóng gói đề thi.

- In sao đề thi lần lượt cho từng bài thi/môn thi; in sao xong, niêm phong đóng gói theo phòng thi, thu dọn sạch sẽ rồi mới chuyển sang in sao đề thi của bài thi/môn thi tiếp theo. Trong quá trình in sao phải kiểm tra chất lượng bản in sao; các bản in sao thử và hỏng phải được thu lại, bảo quản theo chế độ tài liệu tối mật.

- Đóng gói đúng số lượng đề thi theo đúng bài thi/môn thi ghi ở bên ngoài túi chứa đề thi, đủ số lượng đề thi cho từng Điểm thi, từng phòng thi. Ở mỗi Điểm thi phải có một túi chứa đề thi dự phòng cho các bài thi/môn thi (đủ các mã đối với đề thi trắc nghiệm). Trưởng ban In sao đề thi quản lý các túi đề thi từng bài thi/môn thi đã được đóng gói, niêm phong và cả các bản in thừa, in hỏng, mờ, xấu, rách, bẩn bị loại ra.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thí sinh viết vẽ vào tờ giấy thi tốt nghiệp THPT quốc gia thì có bị hủy kết quả thi theo quy định không?
Pháp luật
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Nam Định năm 2024? Tải đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Nam Định ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn xem số báo danh thi THPT quốc gia 2024 chi tiết nhất? Tổng hợp các cách xem số báo danh thi THPT 2024?
Pháp luật
Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn toán 63 tỉnh thành như thế nào? Tải đề thi thử THPT Quốc gia 2024 môn toán 63 tỉnh thành?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Thi tốt nghiệp THPT, điểm liệt tiếng Anh là bao nhiêu điểm? Trường hợp nào có thể xin xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh?
Pháp luật
Thí sinh quay cóp bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ bị xử lý ra sao? Trường hợp nào thí sinh sẽ bị hủy bỏ kết quả thi?
Pháp luật
Sử dụng chứng chỉ Aptis ESOL B1 có được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT không?
Pháp luật
Người ra đề thi THPT quốc gia sẽ được cách ly tại Khu vực làm đề thi như thế nào? Thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ “Tối mật” đối với đề thi THPT quốc gia là bao lâu?
Pháp luật
Hội đồng ra đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT có bao gồm lực lượng công an do Bộ Công an điều động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
19,074 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào