Danh mục các mô-đun trong bài cơ sở tâm lý học của chương trình giáo dục nghề nghiệp theo quy định mới nhất?

Nội dung chi tiết của bài cơ sở tâm lý học của giáo dục nghề nghiệp trong Mô-đun MĐ01 theo quy định mới nhất? Tôi là người chuẩn bị tham gia vào chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nên tôi muốn được hỏi rằng nội dung chi tiết của bài cơ sở tâm lý học của giáo dục nghề nghiệp trong Mô-đun MĐ01 theo quy định mới nhất của pháp luật? Mong sớm nhận được phản hồi. Xin cảm ơn!

Danh mục các Mô-đun và phân bổ thời gian trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

Căn cứ theo quy định tại Mục IV Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định về danh mục các Mô-đun và phân bổ thời gian trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cụ thể là:

Danh mục các Mô-đun và phân bổ thời gian trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

giáo dục nghề nghiệp

Nội dung chi tiết của bài cơ sở tâm lý học của giáo dục nghề nghiệp trong Mô-đun MĐ01 theo quy định mới nhất?

Nội dung tổng quát và phân bổ thời gian trong Mô-đun MĐ01 trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

Nội dung tổng quát và phân bổ thời gian trong Mô-đun MĐ01 được quy định tại Mục 3.1 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành cụ thể:

Nội dung tổng quát và phân bổ thời gian trong Mô-đun MĐ01

Nội dung chi tiết của bài cơ sở tâm lý học của giáo dục nghề nghiệp trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

Mục 3.2 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định về nội dung chi tiết của cơ sở tâm lý học của giáo dục nghề nghiệp trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm quy định:

Thời gian tham gia đào tạo bài cơ sở tâm lý học của giáo dục nghề nghiệp là 10 giờ

Mục tiêu của bài cơ sở tâm lý học của giáo dục nghề nghiệp là:

Hoàn thành bài học này, người học có khả năng:

- Kiến thức:

+ Phân tích được bản chất của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp;

+ Giải thích được cơ sở tâm lý của hoạt động dạy - học trong giáo dục nghề nghiệp.

- Kỹ năng: Áp dụng được cơ sở tâm lý của hoạt động dạy - học vào thiết kế và thực hiện dạy học trong giáo dục nghề nghiệp.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Chủ động, linh hoạt áp dụng cơ sở tâm lý của hoạt động dạy - học vào thiết kế và thực hiện dạy học trong giáo dục nghề nghiệp.

Nội dung chính:

1. Khái niệm, bản chất và tầm quan trọng của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp đối với nhà giáo

1.1. Khái niệm tâm lý học giáo dục nghề nghiệp

1.2. Bản chất của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp

1.3. Tầm quan trọng của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp đối với nhà giáo

2. Cơ sở tâm lý của hoạt động học

2.1. Sự phát triển tâm lý của người học trong giáo dục nghề nghiệp

2.2. Bản chất tâm lý của học tập

2.3. Phong cách học tập

2.4. Các lý thuyết học tập

2.5. Mô hình học tập của người học trong giáo dục nghề nghiệp

3. Cơ sở tâm lý của hoạt động dạy

3.1. Đặc điểm, vai trò của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

3.2. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

3.3. Thái độ, cảm xúc, tính cách và hành vi của nhà giáo trong lớp học

3.4. Cơ sở tâm lý của dạy lý thuyết, thực hành và tích hợp

3.5. Giảng dạy hiệu quả trong lớp học

4. Thực hành, thảo luận

4.1. Tầm quan trọng của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp đối với nhà giáo

4.2. Sự phát triển tâm lý của người học trong giáo dục nghề nghiệp

4.3. Phong cách học tập và các mô hình học tập của người học trong giáo dục nghề nghiệp

4.4. Giảng dạy hiệu quả trong lớp học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Như vậy, đối với câu hỏi của bạn thì nội dung chi tiết của bài cơ sở tâm lý học giáo dục nghề nghiệp là: Khái niệm, bản chất và tầm quan trọng của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp đối với nhà giáo. Trong khái niệm, bản chất và tầm quan trọng của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp đối với nhà giáo bao gồm khái niệm tâm lý học giáo dục nghề nghiệp, bản chất của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp và tầm quan trọng của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp đối với nhà giáo. Về cơ sở tâm lý của hoạt động học bao gồm sự phát triển tâm lý của người học trong giáo dục nghề nghiệp; bản chất tâm lý của học tập; phong cách học tập; các lý thuyết học tập và mô hình học tập của người học trong giáo dục nghề nghiệp. Cơ sở tâm lý của hoạt động dạy gồm có đặc điểm, vai trò của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; thái độ, cảm xúc, tính cách và hành vi của nhà giáo trong lớp học; cơ sở tâm lý của dạy lý thuyết, thực hành và tích hợp và giảng dạy hiệu quả trong lớp học. Cuối cùng là thực hành, thảo luận thì gồm tầm quan trọng của tâm lý học giáo dục nghề nghiệp đối với nhà giáo; sự phát triển tâm lý của người học trong giáo dục nghề nghiệp; phong cách học tập và các mô hình học tập của người học trong giáo dục nghề nghiệp và giảng dạy hiệu quả trong lớp học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi gửi tới bạn. Trân trọng!

Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 01/6/2022.

Giáo dục nghề nghiệp TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
5 tiêu chí chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ cao đẳng mới theo Thông tư 05/2024/TT-BLĐTBXH thế nào?
Pháp luật
Thông tư 05/2024/TT-BLĐTBXH quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp ra sao?
Pháp luật
6 yêu cầu về giáo trình đào tạo trình độ cao đẳng từ ngày 05/04/2024 là gì? Tải mẫu định dạng giáo trình đào tạo cao đẳng ở đâu?
Pháp luật
Các môn học chung bắt buộc của chương trình đào tạo trình độ trung cấp nghề, cao đẳng nghề yêu cầu số tín chỉ là bao nhiêu?
Pháp luật
Vượt quá quy mô tuyển sinh trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp có cần phải đăng ký với cơ quan nhà nước hay không?
Pháp luật
Tư vấn du học trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không trung thực, chính xác có thể bị phạt tới 20 triệu đồng?
Pháp luật
Giáo viên giáo dục nghề nghiệp lý thuyết hạng III có nhiệm vụ gì? Phải có năng lực chuyên môn nghiệp vụ thế nào?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập Ban tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh? Ban tổ chức Hội giảng cấp tỉnh gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Từ 12/12/2022, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp của người khác có thể bị phạt lên đến 20 triệu đồng?
Pháp luật
Từ 12/12/2022, không dạy đủ số giờ học có thể bị xử phạt đến 40 triệu đồng? Những hành vi nào được xem là vi phạm quy định về tổ chức giảng dạy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục nghề nghiệp
1,482 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào