Đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu? Đăng ký tài khoản định danh điện tử trong thời hạn bao lâu thì có?

Đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu? Đăng ký tài khoản định danh điện tử trong thời hạn bao lâu thì có? Câu hỏi của bạn Ngân ở Thanh Hóa.

Đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu?

Đối với công dân Việt Nam đăng ký tài khoản định danh điện tử:

- Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về nơi đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với công dân Việt Nam như sau:

+ Đối với tài khoản định danh điện tử mức độ 1: Công dân đăng ký tại nhà thông qua ứng dụng VNeID đối với công dân đã có thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử.

+ Đối với tài khoản định danh điện tử mức độ 2:

++ Đối với công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử: Công dân đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân để làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử ở mức độ 2.

++ Đối với công dân chưa có thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử thì đăng ký tài khoản định danh điện tử ở mức độ 2 cùng lúc tại nơi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân.

Đối với công dân nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử:

- Căn cứ theo quy định tại Điều 15 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về nơi đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với công dân nước ngoài như sau:

+ Đối với tài khoản định danh điện tử mức độ 1: Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1 tại nhà thông qua ứng dụng VNeID.

+ Đối với tài khoản định danh điện tử ở mức độ 2: Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử ở mức độ 2 tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an hoặc Công an cấp tỉnh làm thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu? Đăng ký tài khoản định danh điện tử trong thời hạn bao lâu thì có? (Hình từ internet)

Đăng ký tài khoản định danh điện tử trong thời hạn bao lâu thì có?

Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về thời hạn cấp tài khoản định danh điện tử như sau:

- Thời hạn cấp tài khoản định danh điện tử đối với công dân Việt Nam:

+ Đối với trường hợp công dân Việt Nam đã có thẻ Căn cước công dân gắn chíp: Không quá 01 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 1, không quá 03 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

+ Đối với trường hợp công dân Việt Nam chưa có thẻ Căn cước công dân gắn chíp: Không quá 07 ngày làm việc.

- Thời hạn cấp tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài:

+ Không quá 01 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 1.

+ Không quá 03 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đã có thông tin về ảnh chân dung, vân tay trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh.

+ Không quá 07 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 nhưng chưa có thông tin về ảnh chân dung, vân tay trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh.

- Thời hạn cấp tài khoản định danh điện tử đối với tổ chức:

+ Không quá 01 ngày làm việc với trường hợp thông tin cần xác thực về tổ chức đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

+ Không quá 15 ngày với trường hợp thông tin cần xác thực về tổ chức không có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có giá trị gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, quy định về giá trị của tài khoản định danh điện tử mức 2 như sau:

- Đối với Công dân Việt Nam:

+ Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là công dân Việt Nam có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ Căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ Căn cước công dân

+ Có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Đối với người nước ngoài:

+ Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là người nước ngoài có giá trị tương đương như việc sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

+ Có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của người nước ngoài được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Đối với tổ chức:

+ Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do người đại diện theo pháp luật thực hiện hoặc giao cho người được ủy quyền sử dụng.

+ Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử của tổ chức có giá trị chứng minh danh tính điện tử của tổ chức khi thực hiện giao dịch có yêu cầu chứng minh thông tin về tổ chức đó.

+ Có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của tổ chức được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

Tài khoản định danh điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tài khoản định danh điện tử của tổ chức bao gồm những thông tin gì? Giá trị của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử của tổ chức là gì?
Pháp luật
Người dân không đăng ký tài khoản định danh điện tử có bị phạt không? Thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mới nhất hiện nay gồm mấy bước?
Pháp luật
Chưa đủ 14 tuổi khi cấp tài khoản định danh điện tử có cần bố mẹ đi theo không? Đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID cấp độ 2 bằng cách nào?
Pháp luật
Tài khoản định danh điện tử có mấy cấp độ? Cách sử dụng 'ví giấy tờ điện tử' VNeID cần biết?
Pháp luật
Công dân Việt Nam đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1 tại nhà có cần làm lại sim không?
Pháp luật
Sẽ dùng mống mắt, giọng nói để xác thực tài khoản định danh điện tử đúng không? Tài khoản định danh điện tử có mấy mức độ xác thực?
Pháp luật
Sẽ hoàn thành nghiên cứu, bổ sung quy định sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân để đăng ký thuê bao trong tháng 10 năm 2024?
Pháp luật
Đăng ký tài khoản định danh điện tử năm 2024 ra sao? Trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản như thế nào?
Pháp luật
Lý do không thể tích hợp Giấy phép lái xe vào tài khoản VNeID? Hướng dẫn cách sửa lỗi mới nhất 2023?
Pháp luật
Hướng dẫn đổi số điện thoại trên VNeID? Tài khoản định danh điện tử không được sử dụng vào mục đích nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tài khoản định danh điện tử
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
1,438 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tài khoản định danh điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào